Thứ sáu, 26/04/2024 06:35 (GMT+7)

Núi lửa phun trào gây lở tuyết ở Nhật Bản, nhiều người thương vong

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2018 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/1, một vụ lở tuyết đã xảy ra sau khi núi lửa Kusatsu Shirane phun trào gần một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng của Nhật Bản, ít nhất 1 người thiệt mạng, nhiều người bị thương và mất tích.

Theo đó, núi lửa phun trào vào lúc 10h05 ngày 23/1 (giờ địa phương). Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã cảnh báo các cư dân sống gần núi lửa trên tránh xa khu vực này sau khi ghi nhận các hoạt động núi lửa đầu tiên tại đây. 

Cũng trong sáng nay, Đội cứu hỏa địa phương thông báo, tại sân trượt tuyết gần núi lửa nói trên đã xảy ra lở tuyết khiến 14 người bị thương và 1 người mất tích. Vào lúc xảy ra lở tuyết, có khoảng 30 người đang tập luyện tại sân trượt tuyết này.

Núi lửa Kusatsu-Shirane.

Còn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết: “Một trong 6 thành viên thuộc Lực lượng Phòng vệ (bị thương) đã thiệt mạng sau khi mắc kẹt trong trận lở tuyết khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện”.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, 6 binh sĩ tham gia cuộc huấn luyện bị mắc kẹt trên núi bởi tuyết lở nhưng đã được giải cứu.

Bộ Quốc phòng nước này cũng đưa ra thông báo khẩn cấp tình hình khẩn cấp tới toàn nhân viên trong ngành và chỉ thị nỗ lực hết sức trong việc cứu trợ những người bị nạn.

Núi lửa Kusatsu-Shirane có độ cao 2.160 mét phun trào sáng 23/1 (giờ địa phương), theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA). Cơ quan này cũng cảnh báo các đợt phun trào tiếp theo có thể xảy ra và đất đá có thể rơi xuống trong vòng bán kính 2km.

Khu nghỉ dưỡng trên núi đã mất điện tạm thời khiến nhiều người trượt tuyết bị mắc kẹt trên cáp treo khoảng nửa tiếng. Khoảng 80 người khác đang trú ẩn tại một căn nhà gỗ trên núi chờ được giải cứu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Núi lửa phun trào gây lở tuyết ở Nhật Bản, nhiều người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.