Thứ ba, 16/04/2024 20:50 (GMT+7)

Pakistan: Nhiệt độ tăng cao kỷ lục, 65 người chết vì nắng nóng

MTĐT -  Thứ ba, 22/05/2018 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nắng nóng lên tới 44oC cùng với tình trạng mất điện đã khiến 65 người chết chỉ trong 3 ngày qua ở Pakistan.

Theo Reuters, thời tiết nắng nóng xảy ra cùng lúc với tình trạng mất điện cùng với thời điểm người dân Pakistan đang trong mùa lễ Ramadan, mùa lễ mà hầu hết những người Hồi giáo sẽ không ăn và uống trong suốt thời gian trong ngày.

Theo truyền thông địa phương, trong ngày 21/5, nhiệt độ đã lên tới 44 độ C.

Theo ông Faisal Edhi, người đứng đầu tổ chức Edhi Foundation chuyên cung cấp dịch vụ cứu thương và tang lễ tại thành phố lớn nhất của Pakistan cho biết, các trường hợp người dân thiệt mạng vì nắng nóng chủ yếu xảy ra tại các khu dân cư nghèo của Karachi.

Hàng chục người dân Pakistan chết vì nắng nóng. Ảnh: Reuters.

“65 người đã chết trong 3 ngày qua”, ông Edhi nói. “Chúng tôi giữ thi thể của họ trong các khu bảo quản thi hài lạnh và các bác sĩ trong vùng nói họ chết vì nắng nóng”.

Theo quan chức địa phương, số thương vong chủ yếu diễn ra ở các vùng dân cư nghèo của Karachi. Người dân lo ngại đợt nắng nóng năm nay có thể tương đương đợt nắng nóng năm 2015. Khi đó, các nhà xác và bệnh viện quá tải với ít nhất 1.300 người già và người ốm đau không qua được đợt nắng nóng.

Năm 2015, nhà xác Edhi đã hết chỗ sau khi có tới 650 thi thể nạn nhân được đưa đến đây. Giới chức địa phương cho biết, đang cố gắng giúp những người cần chăm sóc nhận được sự điều trị nhanh chóng.

Năm 2015, nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra tại nhiều nơi trong thành phố Karachi. Một số người đổ lỗi cho chính phủ và K-Electric, đơn vị cấp điện chính cho Karachi, vì không ngăn được số người tử vong gia tăng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Pakistan: Nhiệt độ tăng cao kỷ lục, 65 người chết vì nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.