Thứ năm, 25/04/2024 22:06 (GMT+7)

Sạt lở bãi rác ở Mozambique, ít nhất 17 người chết

MTĐT -  Thứ ba, 20/02/2018 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn đã khiến bãi rác ở Mozambique bị sạt lở vào ngày 19/2 và làm ít nhất 17 người thiệt mạng.

Giới chức Mozambique ngày 19/2 cho biết, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một đồng rác thải dày khoảng 15 mét bị sạt lở do mưa lớn, vùi lấp 7 ngôi nhà ở khu vực Hulene ở ngoại ô thủ đô Maputo.

Công tác cứu hộ người bị vùi lấp - Ảnh: EPA.

Người dân sinh sống quanh khu vực này đa số còn nghèo khó tọa lạc ngay cạnh một bãi rác, các nhà chức trách lo ngại rằng còn có thêm thi thể bị chôn vùi dưới đống rác. Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

Ảnh: Daily Mail.

Được biết, đống rác khổng lồ này cao bằng một tòa nhà 3 tầng và bị đô sập vào khoảng lúc 3h sáng ngày 19/2.

Giới chức trách nước này cũng cho hay, những ngôi nhà được xây bất hợp pháp và trước đó đã yêu cầu cư dân ở đây rời đi.

Bãi rác khổng lồ đã cướp đi sinh mạng của gần 20 người - Ảnh: Daily Mail.

Mozambique nằm ở Đông Nam châu Phi, với diện tích 799.390 km2, chia thành 11 tỉnh và 128 huyện; có đường bờ biển tiếp giáp với Ấn Độ Dương và có đường biên giới chung với Tanzania, Malawi, Zambia, Zimbabwe, Nam Phi và Swaziland.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sạt lở bãi rác ở Mozambique, ít nhất 17 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.