Thứ tư, 24/04/2024 18:41 (GMT+7)

Sau bão Florence dòng sông Mỹ bị đầu độc vì rác thải nhà máy

MTĐT -  Thứ hai, 24/09/2018 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Daily Mail, siêu bão Florence đổ bộ vào bờ đông Mỹ gây mưa lớn và ngập nặng suốt nhiều ngày. Bãi chứa tro than bị nước cuốn trôi ra sông hồ, gây ô nhiễm trên diện rộng.

Dẫn nguồn tin từ Daily Mail, báo Dân Việt đưa tin, hình ảnh do thiết bị bay không người lái chụp lại, cho thấy cảnh nước sông đặc sánh, chủ yếu gồm thủy ngân và chì, hình thành từ rác thải của một nhà máy điện gần đó.

Trong đêm ngày siêu bão đổ bộ, nhà máy điện này đã ngừng hoạt động và toàn bộ nhân viên được sơ tán.

Giới chức môi trường bang North Carolina đã đến khu vực sông Cape Fear để lấy mẫu xét nghiệm.

Con sông được cho là đã bị ô nhiễm khi hồ chứa bị nước lũ xâm lấn, khiến hàng trăm ngàn mét khối nước chứa tro than bị cuốn ra ngoài.

Đại diện nhà máy điện Duke Energy khẳng định tình trạng trên sông Cape Fear “vẫn ở mức kiểm soát”, không gây ô nhiễm đến hạ lưu như các nhà hoạt động môi trường lo ngại.

Dòng sông ô nhiễm nặng sau bão Florence. 

Công ty đã chặn con đường dẫn đến nơi người dân North Carolina hay lui tới con sông để du thuyền và đánh cá. Phóng viên AP cũng không được tiếp cận, với lý do “tình hình không an toàn”.

“Sự cố rò rỉ tràn lan như vậy đe dọa đến hệ sinh thái ở hạ lưu sông Cape Fear”, luật sư Pete Harrison nói. Một nhóm hoạt động thậm chí còn tìm thấy một con rùa đông cứng trong lớp tro dày.

Bão đi qua, dịch bệnh cũng là yếu tố đang gây lo ngại. Theo Makoma Patahalla - một người dân chia sẻ, anh đã từng trải qua cơn bão Matthew vào năm 2016. Ở thời điểm được cứu, anh đã bị nhiễm trùng nặng ở cả chân và tay, đau đớn khôn kể.

Dẫn nguồn tin từ Washington Post, Vnexpress đưa tin, sau bão Florence, trên cao tốc liên bang 40 ở bang North Carolina, Mỹ đã xuất hiện hàng nghìn con cá đã chết và sắp chết rải đầy đường vào cuối tuần qua.

Theo đó, những con cá mắc kẹt sau khi nước lụt từ bão Florence rút dần. Vài ngày trước, đoạn đường cao tốc chạy qua hạt Pender này bị ngập dưới nước và người dân phải dùng thuyền để di chuyển dọc con đường.

"Cơn bão trút 76 cm nước xuống khu vực của chúng tôi, chính trận lụt lớn đã mang lũ cá đến nơi đáng lẽ chúng không nên xuất hiện", Samantha Hardison, lính cứu hỏa tình nguyện ở Cơ quan cứu hỏa Penderlea, người tham gia dọn dẹp xác cá, cho biết.

Cá chết đầy đường cao tốc sau bão Florence. 

Một số con cá có kích thước khá lớn, to ngang bắp đùi đàn ông và trở thành mối đe dọa đối với lái xe khi tuyến đường mở trở lại. Đội cứu hỏa sử dụng vòi phun nước để tiến hành công việc.

I-40 là một trong những tuyến đường cao tốc ngập nặng nhất vì ảnh hưởng của siêu bão Florence. Con đường này mới được thông suốt trở lại một phần sau khi nước rút. Một phần đường cao tốc I-40 và I-95 vẫn bị phong tỏa vì nước lũ.

Siêu bão Florence đổ bộ vào Mỹ đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho những địa phương có bão đi qua nhất là hai khu vực bang North và South Carolina. Ước tính đã có 43 người thiệt mạng, nhiều con sông tràn bờ gây ngập úng trên diện rộng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sau bão Florence dòng sông Mỹ bị đầu độc vì rác thải nhà máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.