Thứ năm, 25/04/2024 03:11 (GMT+7)

Sét đánh trúng nhà thờ 16 người chết, 140 bị thương

MTĐT -  Thứ hai, 12/03/2018 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương khi sét đánh vào một nhà thờ tại tỉnh miền nam của Rwanda.

Theo AFP, ông Habitegeko Francois – quận trưởng quận Nyaruguru, tỉnh miền nam của Rwanda cho biết, 14 người đã thiệt mạng tại chỗ vì trúng sét và 2 người qua đời sau đó ở bệnh viện do vết thương quá nặng.

Ngoài ra, trong số 140 người bị thương trong vụ sét đánh vào nhà thờ thuộc dòng "Phục lâm ngày thứ bảy" hôm 10/3 còn "3 người đang trong tình trạng nguy kịch nhưng tình trạng sức khỏe đang khá hơn".

128 người đã trở về nhà sau khi được sơ cứu tại các bệnh viện và cơ sở chăm sóc y tế lân cận trong khi những người còn lại đang được điều trị tại bệnh viện Munini.

Ảnh minh họa: Internet.

Sự cố xảy ra sau khi giới chức Rwanda đóng cửa 700 nhà thờ vì không tuân thủ các quy định về xây dựng, một trong số đó là thiếu thiết bị chống sét.

Theo các nạn nhân may mắn sống sót, sét đánh vào nhà thờ từ cánh cửa mở phía sau khiến những người ngồi ở các hàng ghế dưới bị thương.

Những nạn nhân thiệt mạng đều mang theo điện thoại di động trong người. Bức tường phía sau nhà thờ cũng bị hư hỏng nặng sau tai nạn.

Đây không phải là lần đầu tiên sét đánh gây thương vong lớn ở quốc gia Đông Phi. Sét đánh là hiện tượng tự nhiên thường thấy ở Rwanda, quốc gia bao phủ bởi nhiều khu vực đồi núi.

Hôm 9/3, một nhóm sinh viên 18 người bị sét đánh trúng khiến 1 người thiệt mạng.

Sét đánh là nguyên nhân khiến 30 người thiệt mạng, 61 người bị thương và 48 gia súc chết vào năm 2016.

P.V (tổng hợp theo Dân Việt, TPO)

Bạn đang đọc bài viết Sét đánh trúng nhà thờ 16 người chết, 140 bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành