Thứ năm, 25/04/2024 14:20 (GMT+7)

Số người chết vì bão cát kinh hoàng ở Ấn Độ đã lên tới gần 150 người

MTĐT -  Thứ sáu, 04/05/2018 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo số liệu mới nhất, số người thiệt mạng do hàng loạt các trận bão lớn xảy ra ở Ấn Độ trong tuần này đã lên đến 143 người.

Giới chức Ấn Độ ngày 4/5 cảnh báo con số thương vong có thể tăng thêm do tình trạng thời tiết cực đoan được dự báo có thể vẫn tiếp diễn.

Bão cát xảy ra tại các bang Uttar Pradesh, Rajasthan, Uttarakhand và Punjab đã khiến 121 người thiệt mạng, trong khi tại miền Nam Ấn Độ, ít nhất 21 người đã thiệt mạng sau khi khu vực này phải hứng chịu hàng chục nghìn lần bị sét đánh.

Dự báo, số người thiệt mạng vì các cơn bão tại Ấn Độ sẽ còn tăng cao hơn nữa. Ảnh: DM.

Hàng nghìn người dân tại Uttar Pradesh và Rajasthan bị mất nhà cửa sau trận bão cát được mô tả là “quái vật” với sức gió lên đến 130km/giờ. Theo giới chức bang Uttar Pradesh, tại nơi đông dân nhất Ấn Độ này đến nay đã có 76 người thiệt mạng. Tại bang lân cận Rajasthan, 39 người cũng đã thiệt mạng khi cuồng phong tàn phá nơi đây với sức gió 100km/giờ. Nhiều nhà cửa, mạng lưới điện và cây cối cũng bị phá hủy.

Nhiều trong số các nạn nhân thiệt mạng là do họ đang ngủ trong nhà lúc bão ập đến và gây sập nhà. Một số khác chết do bị sét đánh hoặc bị cây đổ đè trúng.

Trận bão cát kinh hoàng gây thiệt hại về người lớn như vậy là gần như chưa từng có tiền lệ. Ảnh: EPA.

Rajasthan là bang có diện tích lớn nhất Ấn Độ. Phần lớn bằng này nằm trên sa mạc Thar hay còn gọi là sa mạc Rajasthan nên thường xuyên hứng chịu bão cát, gây thiệt hại nặng nề tới cuộc sống người dân

Bão bụi khá phổ biến ở miền Bắc Ấn Độ vào mùa hè, nhưng thiệt hại về người lớn như vậy là gần như chưa từng có tiền lệ.

Chính quyền bang Uttar Pradesh cho biết sẽ trợ giúp cho mỗi gia đình có người thiệt mạng vì bão số tiền 400.000 Rupee, tương đương 6.000 USD.

Một người đàn ông lớn tuổi được đưa ra khỏi đống đổ nát của ngôi nhà đổ sập ở Agra, bang Uttar Pradesh. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, giới chức bang Telangana, miền Nam Ấn Độ, cho biết tình hình thời tiết dễ thay đổi này sẽ tiếp diễn trong 2 ngày tới.

 Sấm sét và gió thổi mạnh đã làm ít nhất 7 người thiệt mạng cũng như phá hủy nhiều ngôi nhà và làm đổ cây cối trong ngày 3/5. 14 người khác cũng đã thiệt mạng tại bang Andhra Pradesh, nơi phải hứng chịu hơn 41.000 lần sét đánh trong ngày 1/5 vừa qua.

P.V (tổng hợp theo TTXVN, ANTĐ)

Bạn đang đọc bài viết Số người chết vì bão cát kinh hoàng ở Ấn Độ đã lên tới gần 150 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới