Thứ sáu, 29/03/2024 07:29 (GMT+7)

Số người thiệt mạng do động đất ở Indonesia liên tục tăng

MTĐT -  Thứ ba, 07/08/2018 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thời điểm này, ít nhất đã có tới 98 người chết và 269 người bị thương sau trận động đất ở Indonesia.

Dẫn nguồn tin từ The Guardian, VTCNews đưa tin cho biết, nhân viên cứu hộ tại đảo Lombok, Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm những người còn sống sau thảm họa động đất 5/8.

Tại một số quận phía Bắc Lombok, cơ quan chức năng cho biết hơn một nửa số nhà cửa bị phá hủy hoàn toàn hoặc thiệt hại nặng do động đất, khiến 98 người chết và 269 người bị thương.

Đại diện cơ quan quản lý thảm họa Sutopo Purwo Nugroho cho biết một số khu vực hiện vẫn chưa thể tiếp cận được.

Hiện lực lượng cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm thi thể một số nạn nhân bên dưới một ngôi đền bị sập ở Lading-Lading, với khoảng 40 người được cho là đang ở bên trong đền khi trận động đất 6,9 độ richter xảy ra.

Ảnh: AFP.

Ông Sutopo Purwo Nugroho, phát ngôn viên Cơ quan Giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Indonesia, nói với đài CNN: "Phần lớn người thiệt mạng bị trúng các mảnh vỡ từ những tòa nhà sụp đổ".

Theo người phát ngôn này, hầu hết người chết ở khu vực phía Bắc Lombok, gần tâm chấn.

Một số khu vực vẫn chưa có điện trong ngày 6/8. Ông Nugroho cho hay nhiều người bị thương được điều trị bên ngoài bệnh viện và các cơ sở y tế do những tòa nhà này đã bị hư hại.

Do ảnh hưởng của động đất nên hàng ngàn người dân và khách du lịch ở Lombok buộc phải qua đêm ngoài đường sau cơn địa chấn mạnh và hơn 100 cơn dư chấn sau đó. Trong đoạn video được chính quyền Indonesia đăng tải trên mạng Twitter, hàng trăm người được cho là du khách nước ngoài ùn ùn kéo ra bãi biển trên đảo Gili Trawangan để chờ sơ tán.

Cơ quan khí tượng quốc gia Indonesia thông báo trận động đất 5/8 tại Lombok đã kéo theo hơn 120 dư chấn.

Trận động đất hôm 5/8 xảy ra đúng một tuần sau cơn địa chấn cấp độ 6,4 làm rung chuyển Lombok khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 162 người bị thương hôm 29/7.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Số người thiệt mạng do động đất ở Indonesia liên tục tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.