Thứ năm, 28/03/2024 18:03 (GMT+7)

Tin sốc về MH370: Phát hiện tọa độ chính xác của máy bay mất tích?

MTĐT -  Chủ nhật, 10/02/2019 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà sáng lập công ty công nghệ quân sự Unicorn Aerospace (Canada) tuyên bố ông vừa tìm ra vị trí máy bay mất tích MH370 của Malaysia.

Hãng Sputnik, hôm nay (10/2), dẫn lời chuyên gia Andre Milne, nhà sáng lập công ty công nghệ quân sự Unicorn Aerospace (Canada) tuyên bố ông vừa tìm ra vị trí máy bay MH370 của Malaysia bị mất tích bí ẩn vào năm 2014. Cụ thể, tọa độ này là 12,0159 độ Bắc, 104,1520 độ Đông.

Người thân của nạn nhân trao mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 cho giới chức Malaysia. Ảnh: Getty.

Tọa độ này chỉ một địa điểm trong rừng rậm phía tây bắc Phnom Penh, gần Phnom Aural, đỉnh núi cao nhất của Campuchia. Những hình ảnh cho thấy khu vực này nằm sâu trong rừng rậm nhưng không có dấu hiệu rõ ràng gì về một vụ tai nạn, theo Sputnik.

“Xin lưu ý rằng đề nghị của tôi dựa trên sự tồn tại của những mảnh vỡ không xác định được trông giống hình dáng và kích thước của một máy bay lớn bị rơi ở tọa độ đó”, ông Milne nói. Chuyên gia này cho rằng vị trí máy bay rơi nằm ở khu vực rừng rậm và cách con đường mòn gần nhất đến 4 km.

Công ty Chang Guang Satellite Technology trước đây cũng từng điều tra những thông tin từ các nhà điều tra khác về vụ mất tích máy bay MH370. Các vệ tinh không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của xác máy bay.

Giám đốc văn phòng của công ty Chang Guang - ông Wei Shu cho biết, những hình ảnh và video cho thấy 76% mây che phủ, do đó vệ tinh rất khó quan sát những gì xảy ra trên mặt đất. Ông cũng lưu ý rằng, công ty của ông phải chi trả khoảng 5 triệu nhân dân tệ mỗi ngày khi sử dụng các vệ tinh phục vụ nhiệm vụ này. 

Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8/3/2014 khi chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Sau 4 năm tìm kiếm không đem lại kết quả, chính phủ Malaysia vào tháng 5/2018 thông báo rằng họ không xác định được điều gì đã xảy ra và dừng mọi nỗ lực tìm kiếm.

Theo NGUYỄN QUỲNH (T/h)/Đời sống và Pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Tin sốc về MH370: Phát hiện tọa độ chính xác của máy bay mất tích?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.