Thứ sáu, 29/03/2024 02:43 (GMT+7)

Trung Quốc ban bố cảnh báo màu cam về ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ bảy, 12/01/2019 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 9 thành phố của Trung Quốc đã ban bố cảnh báo màu cam, cấp độ thứ hai về ô nhiễm không khí trong tình hình khói bụi bao trùm các khu vực này.

Ngày 11/1, Đài phát thanh nhà nước đưa tin ít nhất 9 thành phố ở trung tâm công nghiệp Hà Bắc, Sơn Đông, Hà Nam và Sơn Tây của Trung Quốc đã ban bố cảnh báo màu cam, cấp độ thứ hai về ô nhiễm không khí trong tình hình khói bụi bao trùm các khu vực này.

Theo dự báo, các cảnh báo này sẽ có hiệu lực cho đến ngày 14/1.

Các khu công nghiệp bao gồm nhà máy thép, nhà máy than cốc và nhà máy luyện nhôm đã được yêu cầu cắt giảm sản lượng trung bình ít nhất 30% trong các cảnh báo.

Xe tải sử dụng nhiên liệu diesel cũng sẽ bị hạn chế vận chuyển hàng hóa.

Bộ môi trường chỉ rõ Lâm Phần ở trung tâm khai thác than của tỉnh Sơn Tây là nơi ô nhiễm nhất trong số 169 thành phố được giám sát trên cả nước vào năm ngoái. Đài phát thanh nhà nước cho biết thành phố này cũng nằm trong danh sách các thành phố nhận cảnh báo khói bụi cấp độ một.

Theo báo TN-MT

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc ban bố cảnh báo màu cam về ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.