Thứ năm, 28/03/2024 16:31 (GMT+7)

Tuyết rơi dày kỷ lục trăm năm ở thủ đô Moscow - Nga

MTĐT -  Thứ hai, 05/02/2018 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyết rơi dày ở thủ đô Moscow – Nga khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 5 người bị thương. Bão tuyết có thể sẽ tiếp tục vào đầu tuần tới, đẩy nhiệt độ xuống mức đóng băng.

Theo cơ quan khí tượng Nga, chỉ trong 24 giờ qua, lượng tuyết rơi tại Moskva đã dày tới 43 cm, cao hơn một nửa lượng tuyết trung bình hàng tháng, bnews.vn đưa tin.

Giới chức Nga cho biết một người thiệt mạng do cây đổ đúng vào đường dây điện, ngoài ra có 5 người khác bị thương. Cơ quan khí tượng cảnh báo thời tiết sẽ còn xấu hơn với gió mạnh trong những ngày tới. Hàng chục chuyến bay đã bị hoãn và một số chuyến phải hủy.

Báo người lao động thông tin, theo nhà chức trách ở thủ đô Moscow, tuyết rơi dày như hiện nay là hiện tượng trăm năm mới có một lần. Nhiệt độ hiện tại ở khu vực trung tâm gần xuống mức 0 độ C, dù không lạnh như ở Bắc Cực nhưng người dân thành thị hầu như không thể di chuyển qua các con đường đầy tuyết.

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương sau khi tuyết rơi dày ở thủ đô Moscow – Nga. Ảnh: Twitter

Truyền thông địa phương đưa tin một số quận ở thủ đô bị mất điện.

Trong khi đó, khoảng 120 chuyến bay đã bị trì hoãn vào cuối tuần trước do điều kiện thời tiết xấu, bao gồm 22 chuyến tại sân bay Vnukovo, 15 chuyến tại sân bay Domodedovo và 83 chuyến tại sân bay Sheremetyevo.

Bnews.vn dẫn tin, tại Italy cùng ngày, 2 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương trong một vụ lở tuyết xảy ra ở khu nghỉ dưỡng thuộc núi Apennine, miền Trung Italy. Lực lượng cứu hộ cho biết đã chuyển người bị thương đến bệnh viện bằng máy bay trực thăng. Những người này gặp nạn khi đang trượt tuyết ở khu nghỉ dưỡng Campo Felice, cách thủ đô Rome 120 km về phía Đông.

Trong khi đó, tại Thụy Sĩ, cảnh sát đã phải dừng một chiếc xe khách trên đường quốc lộ để yêu cầu dọn hơn 1,6 tấn tuyết trên nóc chiếc xe do quan ngại về vấn đề an toàn.

Các nhà khí tượng học cho biết bão tuyết có thể sẽ tiếp tục vào đầu tuần tới, đẩy nhiệt độ xuống mức đóng băng. Tuy nhiên, trường học cũng như văn phòng chính quyền Moscow và chính phủ vẫn hoạt động bình thường, báo người lao động dẫn tin theo Sputnik.

Chính quyền địa phương đã huy động các thiết bị dọn dẹp tuyết cùng các nguồn lực để chống lại hậu quả của trận bão tuyết. Người dân được khuyến cáo hạn chế đi lại xung quanh thành phố và vùng ngoại ô cũng như chọn các tour du lịch an toàn.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Tuyết rơi dày kỷ lục trăm năm ở thủ đô Moscow - Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới