Thứ bảy, 20/04/2024 07:18 (GMT+7)

Sở Thông tin Hà Nội nói gì về phần mềm phạt người xả rác?

MTĐT -  Thứ sáu, 10/02/2017 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội khẳng định, đơn vị sẵn sàng tiếp nhận những ý tưởng, ứng dụng nhằm xử lý người xả rác hoặc các hành vi vi phạm khác.

Mới đây, ông Nguyễn Đức Nam đã hiến kế cho lãnh đạo TP.HCM về việc xử lý người xả rác hoặc các hành vi vi phạm khác thông qua hình ảnh người dân cung cấp cho cơ quan chức năng.

Sau khi thẩm định hiến kế của ông Nam, Sở TT&TT TP.HCM đã có báo cáo khẳng định việc xử phạt thông qua các hình ảnh do người dân cung cấp qua phần mềm, là rất cần thiết.

Cụ thể, ông Nam đề xuất phát triển ứng dụng (app) trên hệ điều hành Android và IOS, chạy trên điện thoại thông minh. Trên app có bản đồ chỉ đường trên Google của riêng TP.HCM. Khi có người vi phạm, người dân dùng điện thoại chụp ảnh, gửi cho cơ quan quản lý đang quản trị app. Trên app các ảnh chỉ nổi tên tác giả chụp chứ không công khai số điện thoại của người chụp.

Tương tự như vậy app cũng giúp mọi người đăng tải hình ảnh người dân, tổ chức, doanh nghiệp có hành vi xả rác không đúng quy định, vứt rác trên đường, tiểu bậy, người giẫm chân lên thảm cỏ, bứt hoa nơi công cộng... hoặc các hành vi pháp luật nghiêm cấm khác.

Trao đổi vớiTiền Phongvề việc có áp dụng ứng dụng xử phạt tương tự trên địa bàn Hà Nội hay không, ông Nguyễn Minh Khánh, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Hà Nội cho biết: Tuy chưa tiếp cận với ứng dụng nói trên nhưng đây là việc hoàn toàn khả thi. Vấn đề là cách làm, quy trình sao cho chặt chẽ, xử lý đúng người vi phạm. Sở TT&TT Hà Nội sẵn sàng cầu thị những phần mềm do người dân hiến kế để tăng cường quản lý nhà nước.

“Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có ứng dụng nào được gửi đến để thẩm định”, lãnh đạo Sở TT&TT khẳng định.

Theo TPO

Bạn đang đọc bài viết Sở Thông tin Hà Nội nói gì về phần mềm phạt người xả rác?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...