Thứ năm, 28/03/2024 15:13 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/11/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 10/11/2018 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Cháy rừng ngùn ngụt ở bang California, dân cư Mỹ sơ tán khẩn

Tối 9/11 (giờ Việt Nam), chính quyền địa phương vùng duyên hải Malibu, bang California, đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp cộng đồng cư dân sống tại đây do cháy rừng lan rộng.

Trong khi đó, sức gió lên tới 56km/h và thời tiết khô hanh khiến ngọn lửa lan nhanh và cản trở công tác dập lửa của lực lượng cứu hỏa. Thị trấn Chico, cách thủ phủ bang Sacramento khoảng 145 km về phía Bắc, đang nằm trên đường đi của "giặc lửa". Toàn bộ 93.000 dân tại đây đã được lệnh sơ tán khẩn cấp.

Trước đó, hàng chục nghìn người, bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe gắn máy, ôtô, thậm chí chạy bộ... đã nhanh chóng sơ tán khi các đám cháy rừng lan nhanh đến khu vực nhà ở và các tuyến phố ở thị trấn Paradise, phía miền Bắc bang California. Tính đến tối 9/11, đã có khoảng 75.000 hộ gia đình tại Paradise rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Toàn bộ thị trấn đã bị thiêu trụi và phá hủy sau đó.  

Theo truyền thông địa phương, hiện rất nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong các khu vực xảy ra cháy rừng. Nhiều hình ảnh từ hiện trường cho thấy lửa đã thiêu rụi nhiều cây cối và nhà cửa dọc hai bên đường quốc lộ. Do tốc độ những đám cháy lan quá nhanh, nhiều người phải bỏ lại hết cả xe cộ và tài sản để "thoát thân". Theo các thông tin trên mạng xã hội, ngọn lửa đã tấn công một bệnh viện, trường học và cửa hàng. Nhiều người không kịp lấy xe, buộc phải chạy bộ đến nơi an toàn.

Giới chức địa phương cho biết mới chỉ bùng phát ngày 8/11, các đám cháy đã nhanh chóng lan rộng và thiêu rụi 251.610 hécta rừng, gần gấp đôi diện tích mùa Hè 2017 và gần gấp 3 diện tích trung bình trong vòng 5 năm qua.

Đê kè sông Mã có vốn đầu tư 104 tỷ đồng sạt lở nghiêm trọng

Đoạn kè bị sạt lở thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình xử lý khẩn cấp đê hữu sông Mã, chân cầu Hàm Rồng, Thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, dự án này được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đầu tư năm 2010 với tổng vốn đầu tư 104 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa được giao làm chủ đầu tư dự án.

Theo người dân địa phương tình trạng xuống cấp, sạt lở bờ kè này có hiện tượng, xuất hiện sạt lở từ nhiều năm nay và bắt đầu sạt mạnh trong mấy ngày qua.

Mặc dù khu vực xảy ra sạt lở không có người dân sinh sống, nhưng đây là khu vực gần chân cầu Hàm Rồng và Quốc lộ 1A, việc sạt lở đã ảnh hưởng đến mỹ quan của thành phố Thanh Hóa.

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến công trình trăm tỷ này bị sạt lở, ông Khương Anh Tấn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết: "Tôi cho rằng do địa chất ở đó yếu, đồng thời do thay đổi của dòng chảy. Qua khảo sát, chúng tôi phát hiện ở đó có dòng chảy có hố xoáy rất sâu".

ĐBSCL mong được hỗ trợ mô hình sinh kế bền vững trong mùa lũ

“Hơn 3.100 ha lúa bị mất trắng trong mùa lũ năm 2018” – đây là số liệu tổng hợp từ 4 tỉnh An Giang, Long An, Đồng Tháp và Kiên Giang. Trong đó, tỉnh An Giang có gần 1.300 ha lúa bị mất trắng, chiếm trên 40% diện tích lúa bị thiệt hại.

Trong khi đó, các mô hình sinh kế trong mùa lũ ở ĐBSCL chưa phát huy được quy mô, hạn chế về số lượng. Chủ yếu là hoạt động đánh bắt nguồn lợi thủy sản trong tự nhiên mùa lũ là chính.

Để chủ động ứng phó trong thời gian tới, Ban chi huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang kiến nghị: Các viện trường, các bộ ngành và các tổ chức hỗ trợ các tỉnh ĐBSCL thêm các mô hình sinh kế bền vững trong mùa lũ. Đồng thời, hỗ trợ các hồ trữ nước lũ phục vụ sản xuất và dân sinh thích ứng với biến đổi khí hậu. Riêng An Giang, rất mong được tiếp tục hỗ trợ thực hiện dự án bố trí di dời ổn định dân cư vùng thiên tai (sạt lở, ngập lũ) với tổng kinh phí khoảng 500 tỷ đồng cho giai đoạn 2019-2020.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có một ngày nghỉ xả hơi trước khi quay lại tập luyện

Thông tin từ VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) cho biết, nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cộng với lợi thế quỹ thời gian 7 ngày cho trận đấu quan trọng với đội tuyển Malaysia, HLV Park Hang-seo quyết định cho các học trò nghỉ ngơi trọn vẹn ngày hôm nay.

Họ có thể về thăm gia đình hoặc đi chơi với bạn bè để lấy lại sự thoải mái về tinh thần, nhưng bắt buộc sẽ phải có mặt trở lại nơi đóng quân vào 21h cùng ngày.

Tuy nhiên, HLV người Hàn cũng nhắc nhở cầu thủ phải duy trì sự tập trung tối đa bởi đội tuyển vẫn đang trong giai đoạn thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018 và những khó khăn, thử thách vẫn đang đón chờ phía trước.

Ông Park Hang Seo nhấn mạnh, tại đội tuyển Việt Nam không có đội hình nào gọi là đá chính và không có đội hình nào gọi là dự bị. Tất cả các cầu thủ đều có vai trò quan trọng như nhau và sẽ được sử dụng tuỳ theo ý đồ chiến thuật cho từng trận đấu, từng thời điểm. Do vậy, tất cả các cầu thủ cần phải có ý thức trách nhiệm với bản thân, giữ gìn sức khoẻ, tăng cường thể lực và chuyên cần tập luyện để có thể luôn trong trạng thái sẵn sàng thi đấu.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện vào chiều 11/11. Bên cạnh đó, nhằm có sự chủ động trong công tác chuẩn bị cho các lượt trận sắp tới, Ban huấn luyện cũng cử thành viên trực tiếp theo dõi 2 trận đấu của Malaysia và Myanmar tại bảng A diễn ra vào ngày 12/11 tới.

Trận đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào hồi 19g30, ngày 16/11 (thứ sáu). Giá vé của trận đấu này sẽ được bán ra với 4 mệnh giá: 150, 200, 300, 400 nghìn đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.