Thứ năm, 28/03/2024 21:22 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/2/2019

MTĐT -  Thứ hai, 11/02/2019 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Sắp trình Quốc hội Luật sửa đổi một số luật để thực thi CPTPP

Theo kế hoạch, Luật sửa đổi một số luật để thực thi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ được hoàn thành và trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 5/2019.

Theo đó, các luật được sửa đổi gồm có: Luật An toàn Thực phẩm 2010; Luật Kinh doanh Bảo hiểm năm 2000 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh Bảo hiểm năm 2010; Luật Sở hữu Trí tuệ 2005 (đối với những cam kết phải thực hiện ngay khi hiệp định có hiệu lực).

Bộ Công Thương sẽ là cơ quan chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tư pháp và các bộ ngành có liên quan cùng thực hiện nhiệm vụ này. Đây là kế hoạch vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt theo Quyết định 121/QĐ-TTg thực hiện Hiệp định CPTPP vào cuối tháng 1 vừa qua.

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như tuyên truyền, phổ biến thông tin về Hiệp định CPTPP và thị trường của các nước tham gia Hiệp định CPTPP; đồng thời, xây dựng thể chế pháp luật và các chủ trương, chính sách về an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững đối với tổ chức công đoàn, các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu xây dựng các chương trình hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các ngành hàng, doanh nghiệp; đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ, nông dân phù hợp với cam kết quốc tế. Bên cạnh đó, chuẩn bị những giải pháp ứng phó, hỗ trợ đối với các ngành hàng, mặt hàng chịu tác động lớn, trực tiếp từ biến động thị trường quốc tế. Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào mạng lưới sản xuất, chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu.

Ngoài việc đẩy mạnh dạy nghề, gắn kết đào tạo với doanh nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh, các bộ, ngành cũng được yêu cầu xây dựng các biện pháp kỹ thuật gồm tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ, bảo vệ môi trường... để phù hợp với các cam kết quốc tế nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp, các sản phẩm Việt Nam và bảo vệ người tiêu dùng.

Hệ thống cảnh báo sớm trong lĩnh vực phòng vệ thương mại cũng cần được tăng cường sử dụng nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất khẩu trước nguy cơ bị áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại; đồng thời, chủ động xây dựng các biện pháp phòng vệ thương mại phù hợp với các quy định và cam kết quốc tế để bảo vệ sản xuất trong nước, ngăn chặn các hành vi lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam.

Mặt khác, xây dựng và củng cố cơ chế phối hợp liên ngành, địa phương trong các vụ việc phòng vệ thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ứng phó với các vụ điều tra phòng vệ thương mại với hàng hóa Việt Nam.

Đồng thời, sử dụng cơ chế giải quyết tranh chấp của hiệp định hoặc các cơ chế khác khi cần thiết nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam và nâng cao năng lực phòng vệ thương mại trong bối cảnh tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Bình Thuận: Một gia đình bị đập kính ô tô, đánh trọng thương trên đường

Năm người trong gia đình đi trên xe ô tô từ tỉnh Bình Định vào tỉnh Bình Dương sau kì nghỉ Tết, khi vừa qua trạm thu phí Sông Lũy thuộc xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận khoảng 20m, bất ngờ 4 đối tượng đi 2 xe máy áp sát, cúp đầu ô tô vào lề và đập kính. Những người trên xe nghi gặp cướp nên kêu lên cầu cứu. Người con trai 16 tuổi mở cửa bước xuống xe liền bị 4 đối tượng trên lao vào đánh tới tấp vào mặt, sau đó những người này lên xe bỏ đi.

Người dân địa phương đã hỗ trợ đưa nạn nhân đến trạm y tế cấp cứu và chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều trị do đa chấn thương. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Cháy nhà hàng nổi trên sông Lô

Khoảng 15h ngày 10/2 (mùng 6 Tết), ngọn lửa bùng phát bên trong nhà hàng nổi chuyên về cá trên Sông Lô thuộc phường Nông Tiến, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, sau đó nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ diện tích nhà nổi.

Theo một số nhân chứng, "thời điểm đám cháy bùng phát, có tiếng nổ nhỏ giống chập điện, những người bên trong quán đã kịp thời chạy ra ngoài".

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy huy động nhiều xe cứu hoả cùng hàng chục chiến sĩ tới khống chế, đến khoảng 16h đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên toàn bộ diện tích nhà nổi bè gỗ, mái tôn rộng cả trăm mét vuông bị cháy rụi.

Theo lãnh đạo UBND TP Tuyên Quang nguyên nhân xảy ra vụ cháy do chập điện. Thời điểm xảy ra cháy không có thực khách, một số người trong quán đã chạy ra ngoài kịp thời.

Hà Nội: Một cơ sở trông xe vi phạm bị phạt 25 triệu đồng

Ngày 11/2, Đội CS GT&TT CA quận Hoàn Kiếm cho biết, trong thời gian Tết Nguyên Đán vừa qua đã phát hiện và xử phạt 16 bãi trông giữ xe vi phạm với số tiền hơn 63 triệu đồng, cá biệt có cơ sở trông vi phạm với mức phạt lên đến 25 triệu đồng.

Cụ thể, khi nghe phản ánh của người dân về cơ sở trông giữ xe thuộc Công ty cổ phần phụ tùng Hoàn Kim có địa chỉ tại 48 Chương Dương Độ vi phạm lỗi trông xe quá diện tích, căn cứ vào các lỗi phát hiện tại hiện trường đơn vị đã tiến hành xử phạt 25 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức phạt lớn nhất từ trước đến nay đối với những vi phạm trong hoạt động trông giữ xe.

Trung tá Dương Bảo Thạch – Đội phó Đội CS GT&TT, CAQ Hoàn Kiếm cho biết, qua 7 ngày Tết Nguyên Đán vừa qua trên một số địa điểm tâm linh và vui chơi thuộc địa bàn đã phát sinh nhiều bãi trông xe trái phép có biểu hiện thu phí kiểu “chặt chém” đã bị xử lý nghiêm.

Lương Xuân Trường chính thức ra mắt câu lạc bộ Buriram United

Một ngày sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế bắt buộc, Lương Xuân Trường đã chính thức ra mắt nhà đương kim vô địch Thai League Buriram United.

Tiền vệ người Tuyên Quang sẽ thi đấu cho câu lạc bộ Buriram United theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Tại đội bóng mới, Lương Xuân Trường sẽ khoác áo đấu số 21 và sẽ có nhiều cơ hội để ra sân ở mùa giải này.

Gia nhập Buriram United, Xuân Trường sẽ có cơ hội ra sân tại đấu trường AFC Champions League 2019, để đối đầu với các đội mạnh như Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc), Beijing Guoan (Trung Quốc) và Urawa Reds (Nhật Bản).

Grammy 2019: Lễ trao giải sớm xướng tên nhiều nghệ sỹ

Lễ trao giải sớm ngày 11/2 (giờ Việt Nam) chứng kiến "Công chúa nhạc pop" Ariana Grande "rinh" tượng vàng Grammy đầu tiên trong sự nghiệp của mình với chiến thắng tại hạng mục Album nhạc pop xuất sắc cho album "Sweetener."

Ariana Grande đã không thể tham dự lễ trao giải năm nay nhưng đã kịp gửi tin nhắn cám ơn trên trang Twitter cá nhân. Nữ ca sỹ trẻ đã có 12 tháng phát triển rực rỡ sự nghiệp trong năm qua, với Billboard tôn vinh cô là "Người phụ nữ của năm 2018."

Tuy nhiên, Ariana Grande đã hụt đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng như Album, Ghi âm và Bài hát của Năm. "Sweetener" là album thứ tư của Ariana Grande, được đánh giá là mang âm hưởng hòa trộn giữa pop và R&B đặc trưng của cô ca sỹ này.

Trong khi đó, rapper Childish Gambino được xướng tên ở hạng mục Video âm nhạc xuất sắc cho video "This Is America" công kích nạn bạo lực súng đạn và chủ nghĩa phân biệt tại Mỹ. Đây là video đã gây "sốt" trên mạng Internet đầu năm ngoái, thu hút hơn 35 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong hai ngày.

Beck, nhạc sỹ 48 tuổi đến từ California, giành tượng vàng Grammy cho Album nhạc Alternative hay nhất trong buổi lễ trao giải ngày 10/2, đánh bại những tên tuổi như Bjork và St Vincent. "Color" - album thứ 13 trong sự nghiệp của anh - trước đó đã giành được nhiều lời khen cho những âm thanh rực rỡ và tràn đầy năng lượng. Đây cũng là sản phẩm tiếp nối những thành công từ album "Morning Phase" năm 2014 giành 3 Grammy, trong đó có giải quan trọng "Album của năm."

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.