Thứ năm, 25/04/2024 23:12 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/1/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 12/01/2019 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đề nghị xác minh xe biển đỏ chạy lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị xác minh xe ô tô biển đỏ chạy lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên gửi tới Cục Cảnh sát giao thông và Cơ quan quản lý xe của Bộ Quốc phòng.

Trước đó, ngày 10/1, một clip trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh chiếc xe biển đỏ di chuyển lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Đây là màu biển của cơ quan quân sự. Nhiều phương tiện đã  phải phanh gấp, đánh lái để tránh chiếc xe này.

Ngay khi clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người xem đã rất bức xúc trước hành vi chạy ngược chiều vô cùng nguy hiểm này.

2 công nhân thiệt mạng do sập hầm mỏ than

Chiều 11/1, tại Quảng Ninh, liên tiếp 2 vụ tai nạn lao động đã xảy ra khiến 2 công nhân thiệt mạng.

Vụ tai nạn thứ nhất xảy ra khoảng 13h tại lò than của công ty than Mạo Khê. Trong khi đang lấy than, 1 công nhân bị vùi lấp do than tràn ra.

Vụ tai nạn thứ hai xảy ra vào khoảng 14h30 tại lò đá của công ty xây lắp mỏ. Khu vực này tiến hành nổ mìn để khai thác, đá đã văng ra trúng người 1 công nhân, khiến người này thiệt mạng.

TP.HCM tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”

Ngày 11/1, TP.HCM đã tổ chức Lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của TP.HCM.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh cần tiếp tục phát hiện, lan tỏa đến cộng đồng hình ảnh đẹp về các cá nhân, tập thể có tấm lòng nhân ái giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Tại buổi lễ, 17 tập thể và 79 cá nhân được vinh danh. Điển hình là bà Trương Thu Hường, 70 tuổi, sinh sống tại quận 5, người nấu ăn cho 100 cụ già, trẻ em khó khăn; hay luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, được mệnh danh là lá chắn thép bảo vệ trẻ em bị xâm hại và bạo hành; anh công nhân Hoàng Trọng Khánh mở lớp học miễn phí cho 200 trẻ em nghèo.

Với thông điệp "một tấm gương sống còn có giá trị hơn 100 bài diễn văn tuyên truyền", đây là lần thứ 3 thành phố Hồ chí Minh tổ chức vinh danh những tấm gương thầm lặng mà cao cả.

TP.HCM: Truy tìm tài xế container tông chết công nhân rồi bỏ chạy

Khuya ngày 11/1, một người đàn ông mặc áo công nhân xây dựng điều khiển xe máy BKS 69F1 - 351.xx lưu thông trên đường Bình Chiểu (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) hướng từ TP Hồ Chí Minh về Bình Dương thì xảy ra va chạm với xe container lưu thông cùng chiều.

Cú va chạm khiến người đàn ông ngã xuống đường và bị xe container cán tử vong. Ngay khi tai nạn xảy ra, tài xế container đã điều khiển phương tiện bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhiều người dân phát hiện sự việc đã lấy xe máy đuổi theo và chụp lại biển số xe container gây tai nạn rồi trình báo cho cơ quan chức năng.

Đình chỉ Chủ tịch UBND xã vì để khai thác khoáng sản trái phép

Theo báo SGGP, chiều 11/1, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lê Xuân Phú, Chủ tịch UBND xã Hà Linh, để giải trình, làm rõ trách nhiệm vì thời gian vừa qua để xảy ra tình trạng khai thác trái phép tài nguyên đất đai, than trên địa bàn. Đồng thời, UBND huyện cũng đã thành lập tổ công tác tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc khai thác tài nguyên khoáng sản để có kết luận xem xét xử lý nghiêm.

Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hà Linh xuất hiện một số đối tượng lợi dụng việc khai thác cây keo tràm đã mang các phương tiện, máy móc vào thăm dò khai thác than trái phép. Trong ngày 11/1, tại thời điểm kiểm tra, những đối tượng khai thác than trái phép đã rời khỏi hiện trường bỏ lại nhiều máy móc, thiết bị cùng số lượng lớn than đã khai thác nhưng chưa kịp vận chuyển ra ngoài. Bước đầu, cơ quan chức năng đã lập biên bản, xác định khối lượng than là hơn 50m3. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành tịch thu toàn bộ tang vật, vận chuyển số than khai thác trái phép về tập kết tại UBND xã Hà Linh để xử lý, đồng thời san lấp hầm than.

Ông Nguyễn Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, cho biết, vào tháng 11/2018, chính quyền xã Hà Linh cũng đã phát hiện có đối tượng vào khai thác than trái phép trên địa bàn và đã vào tiến hành lập biên bản. Tuy nhiên, do chính quyền xã không có thái độ mạnh để xử lý dứt điểm hoặc phá hủy các hầm khai thác than mà chỉ thông báo trên loa phát thanh cảnh báo nên các đối tượng vẫn ngang nhiên vào khai thác.

HLV Park Hang Seo: Dù chỉ có một cơ hội tuyển Việt Nam cũng cố gắng

"Về mặt kỹ thuật rõ ràng chúng tôi bị đánh giá yếu hơn nhiều so với Iran. Nhưng mọi HLV khi chuẩn bị cho một trận đấu đều hướng đến mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt trong trận đấu ngày mai", HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận đấu với Iran.

Đội bóng đến từ Tây Á hoàn toàn vượt trội so với tuyển Việt Nam. Họ là đội tuyển có thứ hạng FIFA cao nhất của châu Á và rất quyết tâm vô địch Asian Cup sau hơn 40 năm chờ đợi. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz với lực lượng này từng khiến Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha chật vật ở World Cup 2018.

Tuy nhiên tuyển Việt Nam không vì thế mà mất đi sự tự tin và quyết tâm tạo ra bất ngờ.

“Dù chỉ có một cơ hội, chúng tôi cũng sẽ cố gắng nắm bắt và nỗ lực với tất cả khả năng của mình”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Trận đấu Việt Nam vs Iran diễn ra 18h tối nay 12/1.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.