Thứ ba, 19/03/2024 10:59 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/12/2018

MTĐT -  Thứ tư, 12/12/2018 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Mưa lũ ở miền Trung: Hàng nghìn hộ dân còn bị cô lập

Mưa ngớt, nhưng nước rút chậm khiến hàng nghìn hộ dân ở nhiều vùng trũng thấp Quảng Nam vẫn bị cô lập. Có 17.600 hộ bị ngập lụt, đến chiều tối 11/12 mới sơ tán 5.991 hộ dân. Một số xã, phường như: Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ), Tam Đàn, Tam An (H.Phú Ninh), Bình Trung, Bình Tú, Bình Nguyên (H.Thăng Bình) ngập sâu từ 1 - 1,5 m, có nơi ngập gần 2 m. Có 4 người chết do mưa lũ tại Quảng Nam.

Ngày 11/12, các tuyến đường từ trung tâm TP.Đà Nẵng đi đỉnh Bàn Cờ, cây đa nghìn năm ở bán đảo Sơn Trà đã bị chia cắt bởi hàng nghìn mét khối đất đá tràn xuống đường. Nước từ trên núi chảy xuống đã gây sạt lở một số đoạn đường, gây hở hàm ếch từ 2 - 4 m; cây lớn ngã đổ chắn ngang đường…

Ông Phan Minh Hải, Phó ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho biết thống kê sơ bộ có 21 điểm sạt lở trên bán đảo Sơn Trà.

Ảnh: Thanh niên. 

Tại Thừa Thiên-Huế, khoảng 3,3 km bờ biển đã sạt lở nặng tại xã Vinh Hải (H.Phú Lộc), một số đoạn nước đã tràn qua tỉnh lộ 21. Tại khu vực kè thôn An Dương, xã Phú Thuận (H.Phú Vang) và các khu vực tiếp giáp hai khóa đầu kè, hiện cũng sạt lở với chiều dài 2 km, xói sâu vào bờ 5 - 8 m. Bờ biển đoạn qua các xã Phú Diên, Phú Hải (H.Phú Vang) sạt lở với tổng chiều dài khoảng 2 km…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gợi ý 4 lĩnh vực mũi nhọn của tỉnh Hòa Bình

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gợi ý 4 lĩnh vực mũi nhọn để các nhà doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Hòa Bình.

Trong chiều 11/12, phát biểu trước hơn 300 nhà doanh nghiệp tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ về 4 lĩnh vực mũi nhọn trong phát triển, để Hòa Bình cũng như các nhà đầu tư vào tỉnh này tận dụng được những lợi thế của một tỉnh nằm sát Hà Nội cũng như lợi thế mới từ đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình.

Chứng kiến lãnh đạo tỉnh Hòa Bình trao quyết định chủ trương và bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn cam kết lên đến 94.000 tỷ đồng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong số 22 nhà đầu tư được nhận giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư cách đây 2 năm, đã có 18 dự án được triển khai. Điều này cho thấy các nhà đầu tư tin tưởng vào tỉnh Hòa Bình cũng như môi trường đầu tư của tỉnh này.

Nhấn mạnh tới vị trí thuận lợi của Hòa Bình trong vùng Thủ đô, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gợi ý với tỉnh Hòa Bình và các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh này 4 lĩnh vực mũi nhọn. Đầu tiên là lâm nghiệp. Vì đây là một trong số ít tỉnh có tỷ lệ che phủ rừng lên đến 51%. Cùng với khả năng có thể cung cấp tới 400.000 m3 gỗ rừng trồng. Đây chính là điều kiện để Hòa Bình góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm đồ gỗ nội thất của thế giới. Lĩnh vực thứ hai là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ để cung cấp cho vùng Thủ đô và tiến tới xuất khẩu.

Hai lĩnh vực còn lại là phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo nhằm tạo ra nhiều việc làm, đi cùng với phát triển đô thị. Thủ tướng nhấn mạnh, Hòa Bình ở ngay gần với giới trung lưu rất lớn ở Hà Nội. Chính vì vậy, phát triển đô thị xanh, sinh thái và hiện đại là một động lực phát triển mới của tỉnh này.

TP.HCM: Công an bắn 2 phát chỉ thiên ngăn CĐV đi “bão”

Khoảng 22-23h hôm 11/12, trong dòng người xuống đổ xuống dường cổ vũ đội tuyển nước nhà sau trận chung kết lượt về AFF Cup, đã có nhiều cổ động viên quá khích đốt pháo sáng rực trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, quận 1.

Tại đường Trần Hưng Đạo, đoạn giữa Đề Thám và Nguyễn Khắc Nhu, liên tiếp nhiều trường hợp nam thanh niên đốt pháo sáng, đổ rực. Việc này khiến hàng trăm người dân tụ tập kín cả khu vực này, gây nhiều náo loạn, phức tạp.

 Lập tức, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát khu vực, cơ động, bảo vệ dân phòng và trật tự đô thị đã xuất hiện để bắt những người đốt pháo sáng này và đưa về trụ sở công an để xử lý những bước tiếp theo.

Không những vậy, lực lượng cảnh sát PCCC cũng được điều đến để xử lý số pháo sáng vì sợ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.

Đến khoảng 23h30, một ngòi pháo sáng khác lại được bắn lên trên đường Trần Hưng Đạo, gần đoạn giao với Nguyễn Thái Học. Người dân tụ tập rất đông. Lập tức, lực lượng chức năng đã đến, công an đã bắt chỉ thiên hai phát và sau đó đã ập đến kiểm tra xe của người nghi vấn.

Đó là một đôi nam nữ trong dòng người này nhưng không phát hiện được gì. Cô gái ngồi sau xe đã nói với công an rằng, họ đang đi trên đường và không biết có chuyện gì đang xảy ra. Vì vậy, công an đã cho đôi nam nữ này rời đi.

Cháy lớn tại bãi rác ở Rome, Italy

Theo TTXVN, ít nhất 12 đội cứu hỏa đã được huy động để khống chế vụ cháy lớn xảy ra tại một bãi rác ở vùng ngoại ô phía Bắc Thủ đô Rome của Italy.

Đám cháy bắt đầu trong đêm 10/12 tại khu vực phía Đông Bắc Rome. Mùi phế thải cháy đã tỏa ra khắp trung tâm thành phố.

Các cư dân ở khu vực lân cận được khuyến cáo ở trong nhà và một trường mẫu giáo gần hiện trường đã đóng cửa.

Chính quyền thành phố Rome đã triệu cuộc họp khẩn cấp với Cơ quan Bảo vệ dân sự quốc gia và Cơ quan Bảo vệ môi trường, đồng thời giám sát chất lượng không khí tại khu vực trên.

Hồi tháng 10 vừa qua, hàng nghìn người đã xuống đường tuần hành tại Rome phản đối thực trạng cơ sở hạ tầng xuống cấp của thủ đô, cáo buộc nữ thị trưởng đầu tiên của thành phố này Virginia Raggi không giải quyết được vấn nạn rác thải cũng như hệ thống giao thông yếu kém.

Báo Malaysia thẳng thừng chê đội nhà dưới cơ đội tuyển Việt Nam

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã kết thúc với tỷ số 2-2. Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chiếm lợi thế bằng 2 bàn thắng trên sân khách do công của Huy Hùng (phút 22') và Đức Huy (phút 26') trước khi nghĩ tới trận lượt về vào ngày 15/12 trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, truyền thông Malaysia đã đưa ra nhận định rằng, hàng thủ của HLV Tan Cheng Hoe không xứng đáng được gọi với cái tên "mãnh hổ".

Cụ thể tờ MalayMail mở đầu bài viết: "Malaysia có thể ghi bàn, nhưng hàng thủ, yếu tố định đoạt cơ hội giành cúp, lại gây thất vọng trong trận hòa 2-2 với tuyển Việt Nam".

Bên cạnh đó, chính cây viết R.Loheswar của tờ MalayMail đã đưa ra dẫn chứng rằng việc tuyển Malaysia vắng 3 trụ cột nơi hàng thủ gồm Syahmi Safari, Syazwan Andik Ishak và Aidil Abdul Radzak đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi đội nhà. Những cầu thủ thay thế gồm Irfan Zakaria, Nazirul Naim Che Hashim và Amirul Azhan Aznan đều chơi không tốt và dễ dàng để các cầu thủ  đội tuyển Việt Nam vượt mặt một cách dễ dàng để có hai bàn thắng.

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh lên tiếng thông tin mua giải 1 tỉ đồng

Trong sự kiện họp báo, Nguyễn Phương Khánh thẳng thắn chia sẻ về tin đồ cô mua giải và chuyện bị tố vô ơn sau khi trở thành tân Hoa hậu Trái đất 2018.

Người đẹp nghẹn ngào trả lời truyền thông: "Tôi không hề mua giải, tất cả những gì tôi có được đều nhờ sự cố gắng của bản thân, sự ủng hộ của gia đình, tất cả những người thương yêu và theo dõi tôi. Tôi có cơ duyên quen với một nhân vật tên Kiệt để đến với buổi casting của HH Trái đất 2018. Tôi có nhắn tin cảm ơn anh ấy và mong muốn được gặp trực tiếp để cảm ơn sau đăng quang, nhưng chưa thực hiện được thì những tin đồn bất lợi xảy ra.

Tôi cảm thấy cần có trách nhiệm để giải thích rõ hơn về câu chuyện này. Tôi là một cô gái trẻ, và còn nhiều vấp ngã".

Nói rõ hơn về câu chuyện vô ơn và mua giải của hoa hậu Nguyễn Phương Khánh, bác sĩ Chiêm Quốc Thái là một người đồng hành với cô trong xuyên suốt chặng đường tham gia "đấu trường" nhan sắc quốc tế, tiết lộ thêm. Trong 1 tuần ở lại Philippines, Kiệt có chuyển lời tới Khanh (chuyên gia trang điểm) để nói với Phương Khánh rằng: "Chuẩn bị 1 tỷ để cảm ơn Kiệt bởi Kiệt đã bỏ ra 1 tỷ mua giải cho Phương Khánh tại Hoa hậu Trái đất 2018".

Bên cạnh đó, tin đồn vô ơn với NTK Linh San - người hỗ trợ trang phục thi đấu cho Phương Khánh cũng được dập tan bởi sự xuất hiện của NTK trong sự kiện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.