Thứ năm, 25/04/2024 15:19 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/12/2018

MTĐT -  Thứ năm, 13/12/2018 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự khai mạc Đại hội Nông dân Việt Nam

Sáng 12/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội lần thứ 7 Hội Nông dân Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023 với sự tham gia của 999 đại biểu đại diện cho hơn 10 triệu hội viên nông dân.

Đây là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị - xã hội của giai cấp nông dân Việt Nam. Đến dự có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Phát biểu tại đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định trong 88 năm hình thành và phát triển, Hội Nông dân Việt Nam có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò là "trung tâm và nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới".

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trân trọng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của giai cấp nông dân và hoạt động của các cấp Hội Nông dân trong cả nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng ghi nhận những hình thức đổi mới, sáng tạo trong hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam, đặc biệt hội đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Quốc hội.

Trong bài phát biểu, một lần nữa Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Đảng và Nhà nước ta đã xác định: Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là cơ sở và lực lượng quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh - quốc phòng.

Phân tích xu thế hiện nay với sự ảnh hưởng sâu rộng của khoa học - công nghệ đối với nền nông nghiệp Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặt câu hỏi: Vậy người nông dân cần có những thay đổi gì trong tư duy và hành động để có thể làm chủ được công nghệ, làm chủ được nền nông nghiệp hiện đại, để có thể đủ sức cạnh tranh toàn cầu và phát triển bền vững. Do vậy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng phong trào nông dân và tổ chức hội phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả hoạt động.

Vùng cao chủ động phòng chống rét

 Những ngày qua, nhiệt độ tại vùng cao Lào Cai đã giảm sâu nhưng cuộc sống của người dân không bị xáo trộn bởi đã chủ động phòng chống rét khi Đông về.

Tại Sa Pa hay vùng cao Ngải Thầu, Y Tý của huyện Bát Xát, nhiệt độ xuống thấp, có lúc chỉ còn khoảng 6 độ C. Bên cạnh việc giữ ấm cho người, việc bảo vệ đàn đại gia súc, tài sản lớn nhất của mỗi gia đình cũng quan trọng không kém. Gần như không còn tình trạng thả rông gia súc, thay vào đó là những chuồng trại kín gió, những kho dự trữ thức ăn và những phương án để chăm sóc đàn vật nuôi phù hợp trong những ngày lạnh giá.

Rét đậm, rét hại có thể kéo theo những hiện tượng thời tiết tiêu cực như sương muối, băng giá hay mưa tuyết. Vì vậy, các nhà vườn huy động thêm nhân công xây dựng thêm nhà lưới để che chắn cho cây trồng. Các bệnh viện, trường học cũng sẵn sàng các phương án chống rét cho bệnh nhân, học sinh, tăng cường các thiết bị để sưởi ấm.

Ảnh minh họa: Internet. 

Thêm một phụ nữ tử vong do vướng dây điện rơi xuống đường

Chiều 12/12, bà Hà Thị Ơn (61 tuổi, ngụ xóm Tân Tiến, xã Tân Thắng, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) sang nhà hàng xóm xin nước giếng đã vướng phải dây dẫn điện bị đứt rơi xuống đường làng và bị điện giật tử vong.

Trước đó, đường dây trần dẫn điện vào xóm Tân Tiến bị đứt rơi xuống đường và được người dân báo cho thợ điện để khắc phục nhưng chưa kịp cắt điện thì vụ việc đã xảy ra.

Chiều tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân gây tử vong và trách nhiệm của những người liên quan.

Anh trưng bày các khối băng nhằm chống biến đổi khí hậu

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tình trạng biến đổi khí hậu, 24 khối băng lớn được đưa từ Bắc Cực về trưng bày bên bờ sông Thames ở thủ đô London, Anh.

Các nhà tổ chức hy vọng việc tận mắt chứng kiến các khối băng tan chảy sẽ giúp mọi người ý thức hơn về những nguy cơ do tình trạng nóng lên trên toàn cầu gây ra.

Việc sắp đặt các khối băng này do một nghệ sĩ người Đan Mạch và một nhà địa chất thực hiện. Hoạt động trưng bày này sẽ kéo dài tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

Yên Bái: Bắt giữ 2 đối tượng phạm tội mua bán người

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái vừa khởi tố vụ án, bắt giữ 2 đối tượng là Thào Seo Sì, 26 tuổi và Chẩn Seo Phủ, 41 tuổi, cùng trú tại xã Nàn Ma, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang về tội 'Mua bán người'.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2018, Sì sang Trung Quốc làm thuê và được một người đàn ông Sì không biết tên đặt vấn đề nhờ tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán. Đầu tháng 8-2018, Sì làm quen được với Sùng Thị S., 20 tuổi, trú tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Sau khi đặt vấn đề muốn lấy S. làm vợ và được S. đồng ý, Sì cùng với Chẩn Seo Phủ đưa S. sang Trung Quốc bán được 40 triệu đồng và được trả trước 20 triệu, 2 đối tượng chia nhau mỗi người 10 triệu rồi cùng về nhà.

Về làm vợ một người đàn ông Trung Quốc được 20 ngày, S. đã may mắn trốn thoát được và tố cáo hành vi của Sì và Phủ với cơ quan chức năng.

Hiệp hội bóng đá Malaysia đáng bị lên án sau chung kết lượt đi AFF Cup

Nhiều CĐV Việt Nam vẫn chưa hết bức xúc sau khi không được thưởng thức trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và tuyển Việt Nam trên sân Bukit Jalil một cách trọn vẹn. Nhiều người có vé nhưng không được vào sân.

Ảnh: Zing. 

Làn sóng phản đối trên mạng xã hội được báo chí hai nước phản ánh khiến FAM phải vào cuộc. Tổng thư ký FAM, ông Stuart Ramalingam phát biểu: “Hiệp hội bóng đá Malaysia sẽ phối hợp với cảnh sát điều tra việc để quá đông khán giả vào sân một cách bất thường”.

Lời hứa không để xảy ra tình trạng tương tự trong các trận đấu tiếp theo của FAM có vẻ không nhận được sự thông cảm. Bởi số đông khán giả Việt Nam chịu rất nhiều thiệt thòi và không thoải mái khi vượt bao nhiêu khó khăn để có tấm vé vào sân Bukit Jalil tối 11/12 vừa qua.

'Em gái mưa' là ca khúc đầu tiên chạm mốc 400 triệu lượt nghe

Ngày 12/12/2018, ca khúc Em gái mưa của Hương Tràm chính thức chạm mốc 400 triệu lượt nghe trên Zing MP3 sau 1 năm ra mắt. Đây là ca khúc đầu tiên của Vpop đạt lượt nghe 400 triệu – con số kỷ lục với âm nhạc Việt. Có thể thấy, dù đã 1 năm trôi qua nhưng ca khúc vẫn nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ khán giả.

Em gái mưa – ca khúc ballad với giai điệu buồn – một lần nữa giúp Hương Tràm lập kỷ lục. Bài hát được viết bởi Mr Siro – chủ nhân của những bản ballad từng được khán giả yêu thích như Lắng nghe nước mắt, Yêu một người vô tâm, Tình yêu chắp vá... Em gái mưa là bài hát mà công chúng thoạt nghe có thể dễ dàng nhận ra màu sắc của Mr.Siro. “Thương hiệu” của nhạc sĩ chính là giai điệu day dứt, ca từ gãy gọn, hàm súc và đầy sự chiêm nghiệm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.