Thứ sáu, 29/03/2024 06:58 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/2/2019

MTĐT -  Thứ năm, 14/02/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tri ân nhân kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc

Tại tỉnh Lào Cai, nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các cựu chiến binh từng tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc đã được tổ chức.

Từ hàng tuần nay, tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền các địa phương, tổ chức hội cựu chiến binh, các tổ chức đoàn thể và nhân dân đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc 40 năm trước, quân và dân các dân tộc Lào Cai đã anh dũng chiến đấu, giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Thắp nén tâm nhang để tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh anh dũng của đồng chí, đồng đội, mỗi người đều nguyện hứa sẽ nỗ lực dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền biên giới quốc gia, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ.

Cũng nhân dịp này, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Tỉnh ủy Lào Cai, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã trao trên 700 suất quà cho các gia đình thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, các gia đình có công trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về cuộc chiến chính nghĩa của quân và dân ta 40 năm trước.

Hàng trăm công nhân Hà Tĩnh bị nợ lương

Tại tỉnh Hà Tĩnh, hàng trăm công nhân của Công ty chăn nuôi Bình Hà đón Tết mà không lương, không thưởng.

Công ty này đã từng chăn nuôi bò thương phẩm không hiệu quả. Sau đó, công ty chuyển hướng sang trồng chuối tại một số xã trên địa bàn.

Theo tìm hiểu của PV, công ty mới chỉ tạm ứng 3 triệu đồng tiền lương tháng 12 năm ngoái. Công ty hứa đến trước Tết sẽ thanh toán đầy đủ lương và thưởng Tết cho công nhân. Thế nhưng đến thời hạn, Ban Giám đốc công ty lại lý giải cho việc chậm trả lương, thưởng là do... ngân hàng chưa chuyển tiền về công ty.

Tranh cãi về quy định thí sinh phải cao từ 1,5 m trở lên mới được xét tuyển vào Sư phạm

Trường ĐH Sư phạm TPHCM vừa công bố chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển dự kiến từng ngành trong năm 2019. Đáng chú ý, trường thông báo thí sinh xét tuyển các ngành đào tạo giáo viên phải cao từ 1,5 m trở lên.

Cụ thể, trường quy định điều kiện xét tuyển tối thiểu về chiều cao với các ngành đào tạo giáo viên đối với nam phải cao từ 1,55 m trở lên và nữ cao từ 1,5 m trở lên.

Riêng ngành Giáo dục thể chất, nam phải cao từ 1,65 m và nặng 50 kg trở lên, nữ phải đạt tối thiểu 1,55 m chiều cao và nặng 45 kg trở lên...

Tổng chỉ tiêu dự kiến của trường trong năm nay là trên 3.700 (trừ ngành Giáo dục quốc phòng - an ninh sẽ thông báo khi Bộ GD-ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể).

Trong đó, một số ngành tuyển số lượng lớn thí sinh như: Giáo dục mầm non 200 chỉ tiêu, Giáo dục tiểu học 230 chỉ tiêu, Ngôn ngữ Anh 300, Công nghệ thông tin 200, Ngôn ngữ Trung Quốc 220…

Ngược lại, nhiều ngành tuyển dưới 50 chỉ tiêu như: Quản lý giáo dục, Sư phạm tiếng Pháp, Sư phạm tiếng Trung Quốc, Giáo dục đặc biệt…

Riêng ngành tiếng Việt và văn hóa Việt Nam dành cho thí sinh người nước ngoài đã tốt nghiệp phổ thông trở lên và tổ chức xét tuyển riêng.

Trường này cũng quy định điểm xét tuyển của các tổ hợp môn thuộc một ngành là như nhau.

Ngay sau khi công bố, quy định này lập tức gây tranh cãi trong dư luận.

Macedonia: Xe buýt lao xuống vực khiến 13 người chết

Ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở công nhân mất lái và đâm xuống một khe núi ngoại ô thủ đô Skopje của Bắc Macedonia vào chiều tối 13/2.

Vụ tai nạn xảy ra tại một địa điểm trên một cao tốc cách thủ đô Skopje khoảng 25km về phía Tây khi chiếc xe buýt chở khoảng 50 công nhân từ thủ đô trở về thị trấn Gostivar. Những người sống sót cho biết chiếc xe bất ngờ mất lái, lao xuống một hẻm núi nhỏ ở độ sâu 10m và nằm lật úp.

Các đội cứu hộ đã được huy động cấp tốc tới hiện trường, và với sự trợ giúp của người dân địa phương họ đã phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để cưa, cắt vỏ thân xe buýt để cứu công nhân bị mắc kẹt bên trong.

Theo Bộ trưởng y tế Venko Filipce, đã có ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó 7 người chết tại chỗ, 6 người khác không qua khỏi tại bệnh viện. Khoảng 30 người khác bị thương và hiện đang được chữa trị trong các bệnh viện, trong đó một số người đang ở trong tình trạng nguy kịch, bao gồm một thai phụ. Hầu hết các nạn nhân đều còn trẻ có tuổi đời từ 25 đến 30.

Thủ tướng Zoran Zaev đã tuyên bố hai ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên.

Phạt tàu cao tốc chở quá tải 33,6 triệu đồng

Liên quan đến tàu cao tốc Ngân Hà chạy từ Cù Lao Chàm về bến Cửa Đại chở quá số người quy định và làm cho hành khách hoảng sợ. Chiều 13/2, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Ngân Hà (Công ty Ngân Hà) số tiền hơn 33 triệu đồng với lí do Công ty đã để phương tiện chở vượt quá số người được cho phép (vượt 42 người) từ đảo Cù Lao Chàm (TP Hội An) về đất liền trong dịp Tết vừa qua.

Ông Dũng cho biết, vào ngày 9/2 (mùng 5 Tết), lực lượng chức năng của TP đã lập biên bản đối với 4 chuyến tàu cao tốc (tàu chở khách du lịch ra đảo Cù lao Chàm) của Công ty Ngân Hà chở vượt tổng cộng 42 người so với quy định. Trong đó, 2 chuyến tàu chở vượt 10 người, 2 chuyến chở vượt 11 người.

Theo ông Dũng, từ trước đến nay, TP Hội An quản lý rất chặt chẽ vấn đề này. Gần 40 doanh nghiệp vận tải tuyến Hội An - Cù Lao Chàm và ngược lại hơn 10 năm qua, tình trạng này chưa từng xảy ra. Nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước như: công an giao thông, bộ đội biên phòng, UBND phường Cửa Đại và Ban Quản lý bến Thủy Bộ giám sát và xử lý những vấn đề vi phạm rất chặt chẽ.

Công Phượng rộn ràng ra mắt Incheon United ngày Lễ tình yêu

Chân sút số 10 của tuyển Việt Nam và HAGL được Incheon United tổ chức ra mắt và họp báo rầm rộ ở khách sạn đối tác Holiday Inn Incheon Songdo, của CLB, trong ngày rất đáng nhớ: đúng ngày lễ Valentine 14/2.

Ngoài các lãnh đạo của Incheon United, chứng kiến lễ ra mắt chính thức của Nguyễn Công Phượng - cầu thủ Việt Nam thứ 2 sau Lương Xuân Trường, bước vào thử thách ở K-League có HLV trưởng tuyển Việt Nam, Park Hang Seo, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Vũ Tú, trợ lý Lee Young-jin, người đại diện Lee Dong-jun và lãnh đạo HAGL.

Về phần mình, Công Phượng bày tỏ niềm hạnh phúc với bước ngoặt mới trong sự nghiệp: "Tôi rất vui và tự hào khi được bước vào thử thách mới ở K-League, giải đấu được IFFHS  xếp hạng số 1 năm thứ 8 liên tiếp trong các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp châu Á.

Tôi cũng đã được nghe từ người đồng đội thân thiết Lương Xuân Trường của mình rằng, K-League là giải đấu cấp cao. Tôi sẽ làm hết sức mình để có thể trở thành nguồn sức mạnh cho Incheon United"...

Công Phượng được HLV trưởng Incheon United, Anderson "chấm" từ lúc chân sút sinh năm 1995 cùng tuyển Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc hồi tháng 10 năm ngoái, trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.