Thứ bảy, 20/04/2024 14:46 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/11/2018

MTĐT -  Thứ năm, 15/11/2018 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Bảo vệ bí mật nhà nước

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 15/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi).

Tại Kỳ họp thứ 5, sau khi thảo luận về dự án luật này, Quốc hội đã quyết định mở rộng phạm vi sửa đổi của dự án luật nên tên luật từ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục được đổi thành dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) để sửa đổi một cách toàn diện nhằm thể chế hóa các quan điểm và định hướng của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, dự thảo luật cụ thể hóa các quy định mới của Hiến pháp năm 2013 với những nội dung liên quan đến phát triển giáo dục và đào tạo; bảo đảm tính thống nhất và đồng bộ với các văn bản pháp luật khác có liên quan để quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; đảm bảo tính toàn diện, khả thi, phù hợp với điều kiện thực tiễn; tạo hành lang pháp lý thực hiện đổi mới giáo dục, đào tạo và huy động được các nguồn lực trong và ngoài nước cho phát triển giáo dục, thúc đẩy hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo; đảm bảo tính kế thừa và phát triển các quy định của pháp luật hiện hành về lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Qua thảo luận tại tổ chiều 8/11, đa số đại biểu Quốc hội tán thành sự cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Giáo dục và đánh giá dự thảo Luật trình Quốc hội lần này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu.

Chính phủ Anh thông qua dự thảo thỏa thuận rút khỏi EU

Chính phủ Anh đã nhất trí thông qua dự thảo thỏa thuận rút khỏi EU (hay còn gọi thỏa thuận Brexit) sau cuộc họp Chính phủ kéo dài 5 tiếng, kết thúc lúc 19h ngày 14/11.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết nội các Anh đã có một cuộc thảo luận "dài, chi tiết và nhiệt huyết," và dự thảo thỏa thuận Brexit đã có được "những gì tốt nhất có thể."

Thủ tướng May thừa nhận nội các Anh đã nhất trí với nội dung của dự thảo thỏa thuận Brexit, nhưng để có được nhất trí này là một quyết định không hề dễ dàng.

Những chỉ trích chính của những người phản đối dự thảo thỏa thuận Brexit chủ yếu tập trung ở việc chọn cách thức nào để tránh một đường biên giới cứng tại Bắc Ireland.

Mặc dù Thủ tướng May đã nhận được sự ủng hộ từ nội các của mình, nhưng bà sẽ còn phải đối mặt với "cuộc chiến" tại Hạ Viện khi thỏa thuận này đưa ra để phê chuẩn.

Dự thảo thỏa thuận Brexit và những điểm chính của tuyên bố chính trị về tương lai quan hệ Anh-EU sẽ được EU công bố tối muộn cùng ngày ở Brussels.

Mất thắng tại chốt đèn đỏ, xe tải lao vào nhà dân

Khuya 14/11, xe tải hạng nặng biển số TP.HCM do tài xế 29 tuổi (quê Trà Vinh) điều khiển, chạy trên đường Phan Văn Trị theo hướng về đường Phạm Văn Đồng.

Khi đến gần giao lộ với đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp, TP.HCM), tài xế đạp phanh nhưng hệ thống không hoạt động.

Phát hiện phía trước có nhiều xe đang dừng chờ đèn đỏ, nam tài xế liền đánh lái vào lề đường, tông vào bảng hiệu nhà dân để giảm tốc độ, tránh tai nạn cho nhiều người.

Tại hiện trường, chiếc xe tải hư hỏng khá nặng, kính chắn gió vỡ nát, hai bảng hiệu quảng cáo của hai nhà dân bị tông hỏng, rơi xuống. May mắn một cụ già ngồi phía dưới không hề hấn gì.

Liveshow của ca sĩ Quang Hà bị tố vi phạm quyền tác giả

Hàng loạt nhạc sĩ và đại diện hợp pháp của một số tác giả vừa lần lượt gửi đơn khiếu nại đến Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) về live concert Quang Hà vi phạm quyền tác giả.

Cụ thể, Công ty cổ phần Văn hóa tổng hợp Bến Thành - Trung tâm Băng nhạc Bến Thành (Bến Thành Audio Video) hiện là chủ sở hữu đối với các tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương gửi đơn khiếu nại tới VCPMC cho biết, vừa qua live concert Quang Hà “có sử dụng tác phẩm “Kiếp nghèo” của nhạc sĩ Lam Phương mà không xin phép và trả tiền tác quyền cho Bến Thành Audio Video hoặc thông qua VCPMC - là nơi Bến Thành Audio Video đã ủy quyền.

Không chỉ Công ty cổ phần Văn hóa tổng hợp Bến Thành mà nhiều tác giả khác cũng vừa đồng loạt gửi đơn khiếu nại đến VCPMC về việc live concert Quang Hà vi phạm tác quyền. Trong đơn khiếu nại của mình, nhạc sĩ Lưu Quốc An (Quốc An) cho biết: “Chương trình đã tự ý sử dụng tác phẩm “Định mệnh” do tôi sáng tác để biểu diễn mà không hề xin phép tôi, cũng không xin phép và trả tiền thông qua VCPMC. Đây là hành vi cố ý xâm phạm quyền tác giả, trong khi luật đã quy định rõ ràng về việc bảo hộ quyền tác giả. Hành vi này gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi, đồng thời cho thấy thái độ bất chấp, coi thường pháp luật của đơn vị tổ chức”.

Còn bà Trần Minh Lâm - vợ cố nhạc sĩ Y Vân (tên thật Trần Tuấn Hậu) cho biết: “Tác phẩm “60 năm cuộc đời” do cố tác giả Y Vân sáng tác, hiện đã ủy quyền cho VCPMC khai thác và quản lý. Tuy nhiên, live concert Quang Hà đã tự ý sử dụng tác phẩm mà không hề xin phép tôi cũng như không xin phép và trả tiền thông qua VCPMC”.

Liên quan đến sự việc này, bà Ngô Mai Hà, là đại diện được ủy quyền chính thức làm việc, ủy quyền cho VCPMC quản lý và khai thác đối với các tác phẩm của tác giả Ngô Thụy Miên - cũng cho biết: “Trong live concert Quang Hà, đơn vị tổ chức đã sử dụng 2 tác phẩm “Riêng một góc trời” và “Bản tình cuối” của tác giả Ngô Thụy Miên để biểu diễn trong chương trình mà không hề xin phép tác giả cũng như tôi (đại diện cho chính tác giả tại Việt Nam), đồng thời cũng không xin phép và trả tiền tác quyền thông qua VCPMC - nơi mà tôi đã đại diện tác giả ký kết hợp đồng ủy quyền”.

Trọng tài người Saudi Arabia bắt chính trận Việt Nam-Malaysia

Ban tổ chức AFF Cup 2018 đã chỉ định trọng tài người Saudi Arabia, Turki Mohammed A. Alkhudayr bắt chính trận Việt Nam-Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 16/11 tới.

Theo bố trí của Ban tổ chức, trọng tài chính Turki, thành phần ban trọng tài trong trận đấu trên sân Mỹ Đình còn có hai trợ lý trọng tài là ông Poonsawat Samransuk và Komsan Kampan mang quốc tịch Thái Lan. Trọng tài thứ 4 là ông Steve Supresencia người Philippines.

Turki là trọng tài cấp FIFA, từng điều hành một số trận đấu tại Saudi Professional League (giải VĐQG Saudi Arabia) hay các giải đấu ở tầm quốc tế như AFC Champions League, vòng loại World Cup và Asian Cup.

Trọng tài người Saudi Arabia không xa lạ gì với nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam, khi ông cầm còi trận đấu đoàn quân huấn luyện viên Park Hang Seo thua Hàn Quốc 1-2 ở ngày mở màn giải U23 châu Á 2018.

Tìm thấy thi thể phu vàng cuối cùng mắc kẹt trong hang

Vào 4h sáng ngày 15/11, theo nguồn tin từ huyện Lạc Thủy (Hòa Bình), lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể phu vàng cuối cùng là anh Bùi Văn Thú (sinh năm 1990, ở thôn Đệp, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình). Lực lượng chức năng đã đưa nạn nhân ra ngoài.

Cơ quan chức năng đang làm công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, sau đó sẽ bàn giao thi thể Bùi Văn Thú cho gia đình mai táng.

Như vậy sau 11 ngày nỗ lực tìm kiếm, huy động nhiều máy xúc, máy bơm, và hơn 100 cán bộ chiến sĩ gồm các lực lượng quân đội, công an và nhân dân địa phương..., lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể 2 phu vàng mắc kẹt.

Nhật Hạ(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ