Thứ năm, 28/03/2024 19:14 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/1/2019

MTĐT -  Thứ tư, 16/01/2019 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam phải có thứ hạng cao về ICT

Đây là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông vào chiều 15/1.

Theo Thủ tướng, Bộ TT-TT phải phát triển mạnh DN an ninh mạng, Việt Nam phải là cường quốc về lĩnh vực này, không thể để Việt Nam bị đánh giá là nước có nguy cơ lộ lọt thông tin hàng đầu.

Cũng tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tuyên bố chưa sát nhập Sở Thông tin và Truyền thông vào với bất cứ sở nào, trừ khi Thủ tướng có một Nghị định mới về tổ chức, bộ máy.

Việt Nam làm chủ công nghệ đóng tàu hiện đại

Ngày 15/1, nhà máy Z189, thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Nhà máy Z189 (tiền thân là Xưởng 10B, thuộc Phòng Công binh, Bộ Tham mưu Quân khu 3) có nhiệm vụ đóng mới, sửa chữa các loại phương tiện thủy, phục vụ quốc phòng và kinh tế.

Ngoài việc sửa chữa tàu thuyền cỡ vừa và nhỏ, nhà máy đã đóng mới các loại tàu chở quân, tàu quần tra, tàu vận tải, tàu cá, đồng thời, tập trung nghiên cứu và đưa vào sản xuất nhiều loại tàu, xuống mới, hiện đại, đáp ứng yêu cầu quốc phòng, an ninh, tiêu biểu như tàu, xuồng cao cấp, vỏ hợp kim nhôm đầu tiên tại Việt Nam; tàu quân y K123 được mệnh danh là "bệnh viện trên biển" hay các loại tàu cảnh sát biển hiện đại và lớn nhất Đông Nam Á.

Hơn 60 tàu các loại, có giá trị kinh tế cao như: tàu cứu hộ, tàu ngầm, tàu huấn luyện hàng không, tàu cung ứng thuyền viên đã được đóng mới và xuất khẩu sang nước ngoài.

Thâm nhập cơ sở sản xuất rượu Tết siêu tốc, giá siêu rẻ

Nằm ngay bên lề đường dẫn vào ga Hà Đông, mới nhìn qua ai cũng tưởng căn nhà xưởng này là một cơ sở thu mua phế liệu, với vô số vỏ chai thủy tinh bẩn thỉu được thu gom về đây.

Dù được sử dụng để đựng rượu, thế nhưng những chai thủy tinh phế liệu cũng chỉ được chùi rửa qua loa bằng một lần nước.

Theo ghi nhận, ngoài những bồn chứa inox lớn, bên trong căn nhà xưởng này không có dụng cụ chưng cất, lên men dùng để nấu rượu. Để sản xuất một chai rượu vang, từ bồn chứa này, một loại dung dịch màu đỏ được công nhân đổ vào chai thủy tinh, tiếp đó chuyển cho một người khác dùng vòi bơm thêm một loại dung dịch có mùi cồn vào chai.

Chỉ khoảng 30 phút, hàng trăm chai rượu pha trộn kiểu "áng chừng theo thói quen" được chuyển đến bộ phận đóng gói. Các loại nhãn mác, tem chống hàng giả được dán chi chít, biến chai thủy tinh phế liệu bẩn thỉu trở thành một chai rượu vang chính hãng. Thậm chí, những chai rượu này còn được trang trí thêm giỏ quà, thắt nơ để phù hợp với dịp Tết. Sản xuất siêu tốc nên giá mỗi chai rượu cũng siêu rẻ, chỉ 18.000 đồng, bằng giá 1 chai nước khoáng.

TP.HCM: Lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý với tài xế

Tối 15/1 và rạng sáng 16/1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC 08) Công an TP Hồ Chí Minh) đã lập chốt tại 2 cửa ngõ phía Đông và phía Tây thành phố để kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với tất cả tài xế lái xe ô tô.

Ghi nhận tại Đội CSGT An Lạc (cửa ngõ phía Tây), lực lượng chức năng đã lập chốt trên Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) để kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với các tài xế xe khách, xe đầu kéo lưu thông về hướng các tỉnh miền Tây. Qua kiểm tra hơn 10 trường hợp, lực lượng chức năng chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm về nồng độ cồn và ma túy.

Trong khi đó, vào lúc 21h đêm 15/1, trên tuyến Xa lộ Hà Nội (quận 9, cửa ngõ phía Đông), lực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh cũng ra quân kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đối với tất cả các tài xế. Các xe container xếp hàng qua Trạm thu phí xa lộ Hà Nội đều bị CSGT đứng bên hông trạm yêu cầu tài xế thổi hơi vào máy đo nồng độ cồn. Lúc này, tài xế xe container 51C-21.115 vừa trờ tới lực lượng kiểm tra phát hiện có sử dụng rượu bia nên yêu cầu tấp xe vào lề đường.

Chỉ trong khoảng 1 tiếng sau khi ra quân kiểm tra tại Trạm thu phí xa lộ Hà Nội, CSGT TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 1 tài xế container và 4 tài xế ô tô sử dụng rượu bia. Cả 5 tài xế này đều bị lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Trung tá Huỳnh Phú Hùng, Phó đội trưởng Đội CSGT An Lạc, cho biết thực hiện kế hoạch Công an thành phố, Đội CSGT An Lạc đã phối hợp với lực lượng chức năng triển khai phương án kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích đối với lái xe ô tô khách, xe đầu kéo. "Thông thường, khi làm chuyên đề kiểm tra và xử lý nồng độ cồn người vi phạm có hành vi chống đối, không chấp hành yêu cầu, không hợp tác với lực lượng chức năng, không chấp hành việc thổi kiểm tra nồng độ cồn rồi bỏ đi. Tuy nhiên, lần kiểm tra này, các tài xế đã thực hiện khá nghiêm túc và hợp tác với các cơ quan chức năng", Trung tá Huỳnh Phú Hùng cho biết.

HLV Park Hang-seo: “Việt Nam sẽ thắng vì người hâm mộ”

"Cảm ơn người hâm mộ đã sang đây cổ vũ và cả các fan ở nhà, chúng tôi trân trọng điều đó. Các bạn muốn chúng tôi chiến thắng, điều chúng tôi rất khao khát. Hy vọng chúng tôi sẽ thắng để đáp lại tình cảm của người hâm mộ", HLV Park Hang-seo khẳng định trong buổi họp báo trước trận gặp Yemen, trận đấu quyết định cho tấm vé vào vòng trong của Việt Nam ở Asian Cup 2019.

Việt Nam lẫn Yemen đều nhận hai thất bại sau hai trận. Hai đội đều quyết tâm có ba điểm khi đối đầu nhau, níu hy vọng đi tiếp. Việt Nam có lợi thế hơn đối thủ, khi hiệu số bàn thắng bại là -3 so với -8.

"Đất nước Yemen có rất nhiều khó khăn nên các tuyển thủ của họ sẽ nỗ lực chiến đấu vì người dân của mình", HLV Park nói thêm. "Do đó, tôi biết sẽ rất khó khăn khi đối mặt với tuyển Yemen. Khả năng kiểm soát bóng của họ rất tốt nhưng tôi tin tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng".

Việt Nam thiệt quân trước trận quyết định khi Duy Mạnh bị treo giò (hai thẻ vàng), Trọng Hoàng gặp chấn thương nhẹ. Ngoài ra, một số cầu thủ bị bào mòn thể lực sau thời gian thi đấu liên tục. HLV Park cho biết ông sẽ có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát, dựa vào phong độ và sự sẵn sàng của từng người. "Tôi đã có những cái tên trong đầu nhưng các bạn sẽ biết vào ngày mai", ông từ chối tiết lộ sự thay đổi.

Thành Trung trở lại Táo quân 2019 sau 6 năm vắng bóng

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Thành Trung bất ngờ chia sẻ hình ảnh trong buổi tập Táo quân 2019. Sự trở lại của Thành Trung gây bất ngờ.

Thành Trung lần đầu tham gia Táo Quân vào 2007 với vai Táo Y Tế. Từ đó đến nay, anh có 6 lần cùng ê-kíp thực hiện chương trình. Với anh, cơ hội tham gia chương trình là “vinh dự, niềm hạnh phúc, và cũng là trách nhiệm”. Nam MC tâm niệm, có Táo Quân thì mới có Thành Trung cũng như Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long… của ngày hôm nay.

Tuy nhiên, sau vai Táo điện lực trong Táo quân 2012 vì công việc bận rộn, mấy năm nay, Thành Trung tiếp tục lỡ hẹn với ê-kíp Táo Quân. Điều đó khiến anh vô cùng tiếc nuối và cảm thấy năm qua không thể trọn vẹn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.