Thứ sáu, 29/03/2024 14:43 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/12/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 16/12/2018 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai mạc Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp tại Hà Tĩnh

Tối qua (15/12), Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 2 đã được khai mạc.

80 gian hàng đến từ các địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã tham gia lễ hội. Đây là dịp để tỉnh Hà Tĩnh quảng bá đặc sản của địa phương, tạo cơ hội xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, phát triển sản phẩm bền vững.

Hiện toàn tỉnh Hà Tĩnh có trên 5.000ha cây cam, chanh. Ngoài ra, tỉnh còn có 2.100ha bưởi Phúc Trạch. Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh sẽ diễn ra đến hết ngày 17/12.

Cổ động viên ăn mừng quá khích sau khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup

Nhiều cổ động viên ngồi vắt vẻo sau xe ô tô, leo trèo, đu người ở cầu vượt và bắn pháo hoa tầm thấp... một cách quá khích sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Khuya ngày 15/12 và rạng sáng ngày 16/12, hàng nghìn người hâm mộ đã đổ dồn xuống các tuyến đường phố Hà Nội ăn mừng sau khi đội tuyển Việt Nam giành chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, khi xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam một số cổ động viên quá khích đã đốt pháo sáng.

Thậm chí, một số cổ động viên nữ cũng quá khích không kém, họ leo trèo lên các bốt điện dọc đường để hò hét, chụp ảnh.

Triển khai đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân mua bán người

Bộ LĐ-TB&XH cùng Tổ chức JICA phối hợp triển khai dự án “Tăng cường hoạt động đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân mua bán người tại Việt Nam” giai đoạn 2 (2019-2021).

Việc tiếp nhận thông tin của đường dây nóng từ số điện thoại 1800.1567 được chuyển sang số điện thoại 111 thống nhất trên cả nước. Hiện nay, 2 nhánh trung tâm cấp vùng của đường dây nóng phòng, chống mua bán người đã được thành lập tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh An Giang.

Mạng lưới phòng, chống mua bán người trên cả nước từng bước được xác lập. Sự kết nối thông tin và chia sẻ, chuyển tuyến dịch vụ được duy trì theo 3 vùng miền Bắc - Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, Đông Nam Bộ - ĐBSCL.

Johnson & Johnson che giấu chất gây ung thư trong phấn rôm trẻ em

Hãng dược phẩm và mỹ phẩm Johnson & Johnson của Mỹ này đã biết nhưng cố tình che giấu nhiều năm qua. Thông tin vừa được hãng tin Reuters công bố ngày 14/12.

Cổ phiếu Johnson & Johnson đã giảm 10%, khiến công ty này thiệt hại 40 tỷ USD giá trị thị trường. Theo báo cáo của Reuters, từ năm 1971, Johnson & Johnson đã biết có chất amiang trong phấn rôm.

Trước đó vào tháng 7/2018, 1 tòa án Mỹ đã ra phán quyết Johnson & Johnson phải bồi thường 4,7 tỷ USD cho 22 phụ nữ vì sản phẩm của công ty này khiến họ bị ung thư buồng trứng.

Phía Johnson & Johnson phủ nhận hoàn toàn báo cáo của Reuters, cho rằng sản phẩm của họ an toàn với trẻ em và không có amiang.

Tranh cãi Malaysia được trao giải Fair-Play AFF Cup 2018

May mắn cầm hòa tuyển Việt Nam 2-2 trên sân nhà Bukit Jalil ở chung kết lượt đi, nhưng tuyển Malaysia không thể ngăn cản thầy trò HLV HLV Park Hang Seo lên ngôi vô địch khi thất bại 0-1 ở trận tái đấu trên sân Mỹ Đình.

Ở trận chung kết lượt về tối 15/12, trọng tài người Iran Alireza Faghani đã rút ra 13 thẻ vàng, riêng Malaysia nhận 7 thẻ, bao gồm cả 2 thẻ liên tiếp cho trung vệ Shahrul Saad khiến đội bóng này chỉ còn 10 người ở những phút bù giờ cuối cùng.

Trước đó, ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà, các cầu thủ Malaysia cũng đã phải nhận 5 thẻ vàng.

Ngoài ra, ở hai lượt trận bán kết với Thái Lan, các học trò HLV Tan Cheng Hoe cũng phải nhận 4 thẻ vàng, trong đó Syahmi Safari nhận thẻ đỏ gián tiếp ở phút bù giờ thứ 4 trong trận lượt về trên sân Rajamangala.

Trong 2 trận chung kết với tuyển Việt Nam, các cầu thủ Malaysia đã chơi quá rát, thậm chí dùng nhiều tiểu xảo với đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhưng vẫn được trọng tài nương tay. 

Theo thống kê, Malaysia phải là đội nhận nhiều thẻ phạt nhất với 19 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, BTC vẫn trao giải thưởng Đội bóng chơi đẹp nhất cho tuyển Malaysia khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ nên đã tạo ra sự tranh luận trái chiều.

Sao Hàn chúc mừng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup

Vòng chung kết lượt về AFF Cup 2018 đã để lại nhiều cảm xúc thăng hoa khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành cúp vô địch. Sau sự kiện, nhiều nghệ sĩ xứ kim cũng nhanh chóng chúc mừng đến người hâm mộ Việt Nam.

Những cầu thủ áo đỏ vừa giành chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ Malaysia trên sân Mỹ Đình và làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà. Cũng nhờ vào hiệu ứng của HLV người Hàn, chung kết AFF Cup 2018 đã vượt ra khỏi biên giới Đông Nam Á, trở thành giải đấu được chú ý nhất xứ kim chi trong những ngày qua.

Hòa cùng không khí bóng đá đang rạo rực khắp Việt Nam, nhiều nghệ sĩ Hàn đã đăng tải những bài viết chúc mừng đến thầy Park Hang Seo và các học trò.

Mới đây, nữ diễn viên Choi Yul đã đăng tải một video được quay từ căn hộ của gia đình cô tại một khu chung cư nằm ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) ghi lại đoàn người ào ra đường để đi “bão” mừng đội nhà vô địch.

Người đẹp không quên ghi dòng trạng thái bằng tiếng Việt: “Việt Nam vô địch! Tất cả chúng tôi đều đang rất cảm động”. Nghệ sĩ này cũng dự đoán rằng đoạn đường phía dưới nhà cô có thể sẽ náo nhiệt suốt đêm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.