Thứ sáu, 29/03/2024 02:40 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/2/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 16/02/2019 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng: Miền Trung phải phát huy tinh thần tự lực, tự cường để phát triển

Chiều ngày 15/2, tại TP.Huế, Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (KTTĐMT) đã tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả hoạt động của hội đồng vùng nhiệm kỳ 2017 - 2018. Đồng thời, thảo luận và thống nhất các hoạt động chính trong nhiệm kỳ 2019 - 2020.

Hội nghị có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội Phan Thanh Bình; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong Vùng KTTĐMT (Thừa Thiên Huế, TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) và đại diện Ban Điều phối và Nhóm tư vấn hợp tác phát triển vùng duyên hải miền Trung.

Dự hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi 5 tỉnh, thành của Vùng cần phải tự lực vươn lên bằng chính tiềm năng, thế mạnh của mình chứ không nên mãi dựa vào Trung ương.

Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung được thành lập cách đây 22 năm gồm Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và sau này có thêm Bình Định. Đây là lần đầu tiên Hội nghị giao ban của Hội đồng Vùng có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo của nhiều bộ.

Thủ tướng nhấn mạnh, đầu Xuân mà Hội đồng Vùng đã họp để bàn chuyện phát triển kinh tế là một dấu hiệu tốt. Hơn nữa, Hội đồng lại họp trên quê hương của nhà thơ Tố Hữu, người mới 25 tuổi đã làm lãnh đạo tỉnh. Vì thế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn câu thơ nổi tiếng của Tố Hữu "làm ăn hai chữ quen mà lạ" để đề nghị lãnh đạo 5 tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung cần phải đổi mới tư duy trong huy động nguồn vốn đầu tư để xây dựng hạ tầng, trong đó có tuyến đường ven biển dài 600 km từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, phải nhìn vào sự phát triển của 5 tỉnh của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung trong mấy năm gần đây để có niềm tin trong phát triển. Vì so với trước đây, kinh tế của 5 tỉnh, thành đã thay đổi ghê gớm. Nếu như quy mô tổng sản phẩm trong nước của cả nước từ năm 2017 đến nay tăng 1,3 lần thì các tỉnh miền Trung tăng cao hơn trung bình cả nước. Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu 5 tỉnh, thành trong Vùng phải tăng cường liên kết mạnh mẽ hơn nữa, nhất là trong việc huy động nguồn vốn từ xã hội để xây dựng tuyến đường ven biển để vừa phát triển các đô thị ven biển vừa phát triển du lịch.

Về đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ có thể cho các tỉnh vay vốn để làm vốn mồi, để từ đó huy động vốn tư nhân để xây dựng như Thái Bình và Hải Phòng đã làm. Trong phát triển du lịch, Thủ tướng yêu cầu 5 tỉnh, thành trong vùng phải liên kết mạnh mẽ hơn nữa thông qua các tour, tuyến du lịch. Bên cạnh đó, các tỉnh cũng cần phối hợp chặt chẽ để mời gọi các nhà đầu tư xây dựng cảng du lịch. Bởi hiện nay, trong cả nước mới chỉ có Quảng Ninh huy động được vốn tư nhân để xây dựng cảng biển du lịch. Thủ tướng cho biết, cùng với tiếp tục thực hiện chính sách visa điện tử, Chính phủ sẽ đồng ý thực hiện chính sách mở cửa bầu trời để các hãng hàng không nước ngoài có thể bay thẳng vào 4 sân bay trong Vùng.

Đảm bảo an toàn cháy nổ trong mùa lễ hội

Ngày 15/2, Cục Cảnh sát PCCC đã kiểm tra công tác phòng cháy tại lễ hội Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh.

Kết quả kiểm tra cho thấy, đơn vị quản lý quần thể di tích danh thắng Yên Tử đã trang bị tương đối đầy đủ trang thiết bị chữa cháy tại chỗ. Khu vực trông giữ xe, nơi có nguy cơ cao xảy ra cháy nổ, đã được chú trọng đảm bảo an toàn phòng cháy.

Cục Cảnh sát PCCC khuyến cáo, Ban tổ chức các lễ hội cần tuyên truyền liên tục, thường xuyên về các quy định an toàn cháy nổ qua hệ thống loa truyền thanh; nhắc nhở các cơ sở kinh doanh khi đấu nối hệ thống điện phải có thiết bị bảo vệ; bố trí hệ thống điện cách xa những vật liệu dễ cháy; đồng thời hạn chế thấp nhất việc thắp hương và đốt vàng mã.

Một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở TP Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu vừa ghi nhận một trường hợp ở phường 8 tử vong do sốt xuất huyết.

Nạn nhân là nam giới, sinh năm 1983, đã khám bệnh tại Bệnh viện Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu và được xác định mắc sốt xuất huyết. Bác sỹ chỉ định điều trị tại nhà và hẹn tái khám sau 3 ngày.

Sau thời gian này, bệnh nhân không tái khám, tự mua thuốc uống và bệnh trở nặng. Bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt Đới, TP.HCM và tử vong sau 5 ngày vì sốc sốt xuất huyết, suy đa cơ quan.

Yêu cầu điều tra vụ tai nạn giao thông ở Lào Cai

Ngày 15/2, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị UBND tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra cách đây 3 ngày ở địa phương này.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị UBND tỉnh Lào Cai cần xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, sớm hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan chức năng khởi tố vụ án.

Vụ tai nạn xảy ra thuộc địa phận xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai giữa xe ô tô 7 chỗ di chuyển hướng Lào Cai - Hà Nội va chạm ô tô 16 chỗ đi ngược chiều. Hậu quả của vụ tai nạn là 12 người bị thương, trong đó có 2 người tử vong. Kết quả xét nghiệm sơ bộ ban đầu cho thấy, cả 2 lái xe đều vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Siêu cúp Quốc gia 2018, CLB Hà Nội - B.Bình Dương: Cuộc đối đầu duyên nợ!

Siêu Cúp Quốc gia là trận đấu giữa đội Vô địch Quốc gia và đội đoạt Cúp Quốc gia hàng năm. Ở lần thứ 20 này, Siêu cúp Quốc gia sẽ là màn tranh tài giữa CLB Hà Nội và B.Bình Dương vào lúc 16h00 ngày 16/2 trên sân Hàng Đẫy.

Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng, CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên việc phải căng sức thi đấu cả trên mặt trận AFC Champions League sẽ khiến đội chủ nhà phải xoay tua lực lượng cũng như không có được thể lực tốt nhất.

Ở chiều ngược lại, B.Bình Dương đang rất quyết tâm và sẽ dồn toàn lực cho trận đấu quan trọng này. Ngoài ra, B.Bình Dương cũng là đội bóng có thành tích đối đầu rất tốt với CLB Hà Nội, khi thắng 1, hoà 3 và thua 1 trong 5 lần đối đầu gần nhất.

Hai đội bóng này từng 1 lần so tài tại Siêu cúp 2015, khi đó Bình Dương đã xuất sắc vượt qua đại diện thử đô với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp của Anh Đức. Năm ngoái, CLB Hà Nội hòa 1, thắng 1 Bình Dương tại V.League nhưng lại thất bại ở bán kết Cúp quốc gia nên đang nuôi khát khao lớn nhằm giành Siêu cúp quốc gia. Chắc chắn, sẽ có một cuộc đối đầu kịch tính và hấp dẫn giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ này.

Aquaman rục rịch sản xuất phần 2

Theo thông tin trên Variety, Warner Bros đã quyết định giao nhiệm vụ viết kịch bản phần 2 của Aquaman cho nhà biên kịch David Leslie Johnson-McGoldrick. Đây cũng là người viết ra kịch bản đầu tiên của bộ phim này cùng với Will Beal.

Được biết, James Wan và Peter Safran đang trong quá trình đàm phán việc có trở lại tham gia bộ phim hay không.

Trước đó, thông tin nhà sản xuất thực hiện Aquaman 2 đã dấy lên khi có báo cáo cho biết một phiên bản ngoại truyện đang được lên kế hoạch. Warner Bros xem xét thực hiện hiện phần mới ấy bối cảnh là vương quốc khủng khiếp The Trench dưới đáy biển sâu.

Có nguồn tin cho hay, bộ về The Trench sẽ không có sự xuất hiện của dàn diễn viên chính Aquaman, gồm Jason Momoa, Amber Heard, Nicole Kidman và Patrick Wilson.

Ra mắt khán giả quốc tế từ tháng 11/2018, Aquaman gây bất ngờ khi đạt doanh thu tới 1,121 tỷ USD, là phim ăn khách nhất trong Vũ trụ siêu anh hùng DC (DCEU), đồng thời cũng vượt qua The Dark Knight Rises để trở thành bom tấn dựa trên nhân vật truyện tranh DC Comics thành công nhất.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.