Thứ năm, 18/04/2024 11:50 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/3/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 16/03/2019 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

FIFA thông qua kế hoạch nâng số đội dự World Cup 2022 lên 48

Kế hoạch tăng số đội dự World Cup từ 32 lên 48 nhiều khả năng sẽ được FIFA tiến hành sớm hơn 4 năm so với kế hoạch ban đầu.

Bản tin cập nhật mới nhất trên trang chủ FIFA có những thông tin quan trọng liên quan đến kỳ World Cup tổ chức tại Qatar. Liên đoàn bóng đá thế giới (LĐBĐ) sau buổi họp tại Miami hôm qua (15/3) đã quyết định việc tăng số lượng đội tham dự World Cup 2022 là hoàn toàn khả thi.

FIFA và QFA (LĐBĐ Qatar) sẽ có một buổi gặp mặt để thống nhất những điều kiện cần thiết. Một thông báo chính thức về số lượng đội tuyển tham dự ngày hội bóng đá thế giới sẽ được phát đi vào tháng 6 năm nay.

Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cho biết: "Chỉ còn một vài điều kiện cần thông qua. Nếu World Cup tăng số lượng đội, chúng tôi cần sự phối hợp chặt chẽ của nước chủ nhà cùng một số nước láng giềng để tổ chức sự kiện lớn này".
"Nếu điều này xảy ra, sẽ thực sự tuyệt vời", ông Infantino nhấn mạnh.

Chủ tịch Infatino thừa nhận khả năng tăng số đội dự World Cup 2022 lên thành.

World Cup chắc chắn sẽ được tăng lên thành 48 đội tại vào năm 2026 ở 3 quốc gia Canada, Mỹ và Mexico. Tuy nhiên, FIFA rất muốn làm được điều đó trước 4 năm so với kế hoạch ban đầu.

FIFA đang xem xét để cho một số trận đấu được tổ chức ở những nơi khác tại các quốc gia Vùng Vịnh. Saudi Arabia, Bahrain, UAE và Ai Cập sẽ không tham gia do đã cắt đứt mối quan hệ ngoại giao, kinh tế và du lịch với Qatar từ năm 2017 sau khi cáo buộc chủ nhà World Cup dung túng khủng bố.

Theo đó, Kuwait và Oman là hai ứng viên sáng giá cho việc trở thành đồng chủ nhà của World Cup 2022. "Cả chủ nhà và đồng chủ nhà đều sẽ phải đáp ứng những quy định nghiêm ngặt từ FIFA", Chủ tịch Infantino cho biết.

Nếu World Cup 2022 nâng số đội tham dự lên thành 48, đồng nghĩa với việc châu Á sẽ có 8,5 suất dự. Với dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn có quyền hy vọng dù nhỏ nhoi về việc được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong tương lai gần.

Làng khoa bảng độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Năm 2008, Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam trao Cúp kỷ lục Việt Nam công nhận làng Tiến sỹ Mộ Trạch có số lượng tiến sĩ nho học nhiều nhất cả nước từ thế kỷ XIV - XVIII. Đây cũng là quê hương của nhiều danh sỹ như: Nhà văn Vũ Ngọc Phan, Lưỡng quốc tướng quân Nguyễn Sơn (tên thật là Vũ Nguyễn Bác), quê ngoại của Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu…

Nhìn bề ngoài làng Mộ Trạch (nay thuộc xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) không khác nhiều với các làng quê khác ở vùng Đồng bằng Bắc bộ. Tuy vậy, từ xa xưa nơi đây đã nổi tiếng là làng khoa bảng. Cả vùng xứ Đông (phía Đông kinh thành Thăng Long xưa) vẫn truyền miệng nhau câu nói: “Tiền làng Đọc, thóc làng Nhữ, chữ làng Chằm” (làng Chằm là tên xưa của làng Mộ Trạch) ý nói làng Chằm rất nhiều người học hành đỗ đạt.

Bia đá vinh danh 36 tiến sĩ Nho học người làng Mộ Trạch.

Theo thần tích, làng Mộ Trạch (có tên Nôm là làng Chằm Thượng), làng thờ vị Thành Hoàng tên húy là Vũ Hồn. Có lẽ chính vì thế mà họ Vũ là họ lớn nhất ở Mộ Trạch với gần 90% dân số mang họ này. Vũ Hồn, vốn là người Trung Quốc, tư chất thông minh, năm 16 tuổi thi đỗ tiến sĩ, được vua nhà Đường cử sang An Nam làm Thứ sử Giao Châu rồi làm tới chức Kinh lược sứ.

Sẽ miễn phí 15 ngày, giảm 50% vé cho SV đi tàu điện Cát Linh-Hà Đông?

HĐND TP Hà Nội vừa tổ chức xin ý kiến về mức chi hỗ trợ vé tháng đối với hành khách đi tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.

Về mức chi hỗ trợ vé tháng đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông, HĐND TP dự kiến phương án ngân sách Thành phố hỗ trợ 50% giá vé tháng đối với các đối tượng: học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp, người cao tuổi; hỗ trợ 30% giá vé tháng cho cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể.

Đặc biệt, Hà Nội dự kiến miễn phí cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh- Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại.

Liên quan đến việc phê duyệt phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh- Hà Đông, HĐND TP Hà Nội cho biết có 3 loại giá vé áp dụng lượt, ngày, tháng.

Hà Nội vừa tổ chức xin ý kiến về mức chi hỗ trợ vé tháng đối với hành khách đi tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.

Cụ thể, giá vé lượt được tính theo quãng đường di chuyển của khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 7.000 đồng với quãng đường ngắn nhất. Vé lượt có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ. Việc thanh toán bằng thẻ được khuyến khích với mức giá rẻ hơn thanh toán bằng tiền mặt khoảng 500 đồng mỗi lượt.

Với khách đi theo ngày, giá vé được áp dụng là 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày). Giá vé tháng sẽ là 200.000 đồng/người.

Theo HĐND TP, mức giá vé được áp dụng trong thời gian thí điểm kể từ ngày đưa phương tiện vào khai thác thương mại. Sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành về đường sắt đô thị, Giao Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính tiến hành đánh giá, tổng kết và trình UBND Thành phố xem xét ban hành giá vé chính thức.

 CSGT đeo camera xử lý tài xế không thắt dây an toàn

Từ ngày 17/3, CSGT TP.HCM sẽ đồng loạt ra quân để xử lý lái xe, người ngồi trên ô tô tại vị trí được trang bị dây an toàn nhưng không chịu thắt.

Ngày 15-3, Đại úy Cao Đức Thịnh, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) đã thông tin như trên.

Đại úy Thịnh cho biết Nghị định 46/2016 quy định lỗi không thắt dây an toàn có hiệu lực từ ngày 1-1-2018, CSGT TP.HCM đã tăng cường xử phạt nhưng vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Trong đó, phải kể đến việc do mức phạt hiện nay đối với người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô tại vị trí được trang bị dây an toàn nhưng không thắt dây an toàn chỉ dừng lại ở mức 100-200 ngàn đồng nên chưa đủ sức răn đe.

Đại úy Cao Đức Thịnh, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM.

Việc nhận thức của lái xe và người ngồi trên xe ô tô về nguy hiểm khi không thắt dây an toàn còn hạn chế. Vậy nên nhiều người khi thấy CSGT mới cài dây an toàn, có người né tránh, chống chế khi được CSGT mời xuống kiểm tra.

Theo vị đại úy, đợt này, Ban ATGT TP phát động cao điểm chiến dịch tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người tham gia giao thông phải thắt dây an toàn. Từ ngày 17-3, CSGT TP.HCM sẽ đồng loạt ra quân để xử lý lái xe, người ngồi trên xe ô tô tại vị trí được trang bị dây an toàn nhưng không chịu thắt dây.

Để đối phó với những trường hợp né tránh, chống chế thì CSGT sẽ trang bị camera ghi hình, để ghi nhận các trường hợp không thắt dây an toàn.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.