Thứ tư, 24/04/2024 13:56 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/2/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 17/02/2019 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gia đình có công với cách mạng tại TP. Huế

Nhân dịp tham dự Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên tại TP Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và tặng quà các gia đình chính sách.

Chiều 16/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Vĩnh có chồng, con trai và con dâu là liệt sỹ, ở đường Bùi Thị Xuân, phường Đúc.

Thủ tướng cũng tới thăm và tặng quà ông Nguyễn Thanh Dần, nguyên Gíam đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, là con của Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Mèo, ở đường Phan Chu Trinh, phường Phước Vĩnh.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Thao có chồng và con là liệt sỹ ở số 53 Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Cựu, TP Huế.

Việt Nam vẫn còn nhiều vùng đất bị ô nhiễm bom mìn

Do nguồn lực còn hạn chế, cộng với điều kiện địa hình phức tạp, nên dọc tuyến biên giới phía Bắc Việt Nam vẫn còn nhiều vùng đất bị ô nhiễm bom mìn.

Sau cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc, mặc dù nhà nước và quân đội đã ngay lập tức triển khai công tác rà phá bom, mìn, nhưng do nguồn lực còn hạn chế, cộng với điều kiện địa hình phức tạp, nên dọc tuyến biên giới phía Bắc Việt Nam vẫn còn nhiều vùng đất bị ô nhiễm bom mìn.

Hiện nay, Chương trình hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom, mìn đang được đẩy mạnh triển khai, đã làm sạch được nhiều diện tích đất đai. Việc rà phá được giao trực tiếp cho những người lính công binh, một công việc nguy hiểm và thầm lặng.

Phóng sự sau được thực hiện ở điểm cao 802 xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn – địa danh đã diễn ra những trận đánh ác liệt trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc.

Hơn 40.000 người Mỹ chết vì tai nạn giao thông mỗi năm

Bloomberg dẫn báo cáo của Hội đồng An toàn Quốc gia Mỹ (NSC) cho biết, hơn 40.000 người Mỹ đã chết vì tai nạn giao thông trong năm 2018. Con số này giảm 1% so với năm 2017 nhưng cao hơn 14% cách đây bốn năm.

Báo cáo của NSC chỉ ra rằng số người thiệt mạng vì lái xe say xỉn, vi phạm tốc độ và sử dụng điện thoại tuy giảm nhưng lại xuất hiện nhiều nguy cơ khác như phân tâm bởi màn hình thông tin giải trí, lái xe trong tình trạng vừa phê thuốc vừa say xỉn.

Đáng chú ý, số vụ tai nạn chết người vì phân tâm trong lúc lái xe chiếm 8%, trong khi lái xe buồn ngủ chiếm 2%.

Các hệ thống an toàn chủ động trang bị trên xe hiện đại như phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chống vi chạm giúp ngăn chặn đáng kể tai nạn giao thông nhưng lại không được lắp đặt nhiều trên xe. Chính vì vậy, tác động của hệ thống này tới tỉ lệ thương vong do tai nạn giao thông vẫn còn rất khiêm tốn, theo nhận xét của NSC.

NSC đổ lỗi cho hành vi lái xe thiếu chuẩn mực. “40.000 người chết vì tai nạn giao thông mỗi năm là điều không thể chấp nhận được. Chúng ta cần phải hành động, áp dụng tiến bộ công nghệ và tạo dựng văn hóa lái xe an toàn hơn”, CEO Nicholas Smith của NSC nhận định.

An Giang lắp đặt camera chống buôn lậu

Tại hội nghị triển khai công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh An Giang năm 2019 được tổ chức mới đây, ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng liên quan xác lập chuyên án đấu tranh với tội phạm buôn lậu, đánh vào đối tượng cầm đầu đường dây buôn lậu, kiên quyết xử lý dứt điểm các vụ nổi cộm về buôn lậu trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, ông Lê Văn Nưng cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan nghiên cứu, khảo sát, đẩy nhanh lắp đặt camera ở các tuyến đường, địa bàn là điểm nóng mà tội phạm buôn lậu đang gia tăng hoạt động. Mục đích là để cơ quan chức năng theo dõi, phát hiện nhanh, để tiến hành truy bắt các đối tượng buôn lậu một cách có hiệu quả.

Tân binh V-League nổ “bom tấn” gây sốc

Hôm qua (16/2), CLB Viettel thông báo họ đã chính thức có được chữ ký của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng giữa đôi bên kéo dài 3 năm kể từ mùa giải 2019. Trước Trọng Hoàng, Viettel cũng đã chiêu mộ thành công một tuyển thủ xứ Nghệ khác là Quế Ngọc Hải.

Việc Trọng Hoàng gia nhập Viettel là một cú sốc lớn với người hâm mộ bóng đá Nghệ An. Tưởng chừng như tiền vệ này sẽ trở lại khoác áo đội bóng quê hương nhưng hai bên phút chót không đạt được thỏa thuận lương bổng nên Hoàng “bò” đã chọn bến đỗ khác.

Về mặt chuyên môn, khoác áo Viettel là thử thách thú vị với Trọng Hoàng bởi đội bóng quân đội đang có tham vọng cực lớn với những sự tăng cường nhân sự đáng kể từ quân tới tướng. Tuy nhiên, Viettel sẽ không có được sự phục vụ của Trọng Hoàng ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2019 do hết hạn đăng ký cầu thủ với Ban Tổ chức. Như vậy, học trò của HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam buộc phải ngồi chơi xơi nước hết giai đoạn 1.

"Captain Marvel" ra mắt khán giả châu Á tại Singapore

Đoàn làm phim và dàn diễn viên ngôi sao của bộ phim "Captain Marvel" đã có buổi ra mắt và giao lưu với người hâm mộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Captain Marvel là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên của Marvel trong năm nay, cũng là bộ phim đầu tiên của hãng này với nhân vật chính là một nữ siêu anh hùng, đang thu hút sự chú ý của công chúng toàn cầu. Trong khi chờ đợi bộ phim ra mắt khán giả vào tháng 3 tới, đoàn làm phim và dàn diễn viên ngôi sao của bộ phim đã có buổi ra mắt và giao lưu với người hâm mộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore vào ngày 14/2.

Singapore sẽ là điểm dừng chân duy nhất của đoàn làm phim Captain Marvel tại châu Á. Ngay từ sớm, người hâm mộ đến từ khắp các nước lân cận đã có mặt tại thảm đỏ của sự kiện "Giao lưu với người hâm mộ" để có thể nhìn thấy tận mắt những thần tượng của mình.

Bộ đôi đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck là những người đầu tiên xuất hiện tại sự kiện, sau đó là dàn diễn viên ngôi sao gồm nữ diễn viên đạt giải Oscar: Brie Larson và Samuel L Jackson. Bộ đôi diễn viên này đã từng tới Việt Nam để thực hiện bộ phim Kong: Skull Island. Trước đó, ê-kíp thực hiện bộ phim cũng đã có buổi giao lưu với báo chí và giới truyền thông châu Á và hé lộ những chi tiết mới xung quanh bộ phim này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.