Thứ sáu, 29/03/2024 14:34 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/3/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 17/03/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thua Wolves, MU dừng bước tại FA Cup

Dù tung ra sân lực lượng gần như tốt nhất song với sự tôn trọng cao độ dành cho "ngựa ô" Premier League mùa này và đặc biệt thường chơi rất hay khi chạm trán các tên tuổi lớn, MU nhập cuộc tương đối thận trọng, thậm chí còn chấp nhận đá thấp và chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà.

Hệp hai, thế trận không có nhiều biến chuyển dù MU đã tích cực tấn công hơn nhưng những cơ hội mà họ tạo ra cũng không đủ để giúp họ có bàn thắng.

Trận đầu dần trôi đi trong sự nhàm chán thì cuối cùng Wolves cũng có bàn mở tỷ số. Nỗ lực dứt điểm trong vòng vây các cầu thủ đội khách của Jimemez đã đánh bại được chốt chặn cuối cùng - Romero để đem về bàn thắng cho đội chủ nhà.

Chỉ 6 phút sau, Romero tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống Diogo Jota dẫn bóng vào vòng cấm MU và dứt sút bóng chuẩn xác vào ngay góc gần.

Thua 2 bàn, MU không còn nhiều hi vọng lật ngược tình thế và phải đến phù bù giờ thứ 5, Rashford mới ghi được bàn danh dự.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Bắc Ninh kiểm tra việc học sinh nhiễm sán lợn

Ngày 16/3, ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD&ĐT, cho biết đơn vị đã yêu cầu Sở GD&ĐT Bắc Ninh kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

Địa phương sớm báo cáo việc thực phẩm không đảm bảo chất lượng xuất hiện tại trường Mầm non Thanh Khương, Thuận Thành, khiến hàng chục học sinh có kết luận dương tính với sán lợn.

Trong ngày 16/3, hơn 1.000 gia đình ở Bắc Ninh tiếp tục đưa con đến các bệnh viện ở Hà Nội khám bệnh.

Từ sự việc ở Bắc Ninh, ông Duy Anh cho biết Bộ GD&ĐT sẽ có văn bản gửi các Sở GD&ĐT Bắc Ninh vào tuần tới, yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát nguồn thực phẩm, quy trình giao nhận, bảo quản thực phẩm. Các địa phương tiếp tục tuyên truyền, giáo dục học sinh về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, thông tin chiều 15/3, hàng trăm phụ huynh cho con về Hà Nội làm xét nghiệm vì lo bị nhiễm sán lợn. Kết quả xét nghiệm cho thấy 57 trường hợp mắc sán lợn.

Trong ngày 16/3, hơn 1.000 gia đình ở Bắc Ninh tiếp tục đưa con đến các bệnh viện ở Hà Nội khám bệnh. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Trung ương lâm vào tình trạng quá tải, dù phải làm việc từ 5h sáng.

Trước đó, từ cuối tháng 2, clip ghi lại hình ảnh món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường Mầm non Thanh Khương khiến nhiều người hoảng hốt.

Một phụ huynh thấy con bị sốt cao nên đưa đi khám, kết quả cháu bé dương tính với sán lợn. 2/3 học sinh của trường này được gia đình đưa đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với sán lợn.

Hưng Nguyên cấp 400 lít hóa chất phun phòng dịch tả lợn châu Phi

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện đã thành lập ban chỉ đạo, phân công các thành viên, các cán bộ phụ trách xã trực tiếp theo dõi, đôn đốc các địa phương triển khai các biện pháp phòng bệnh. Huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với các ngành chức năng rà soát, thống kê số lượng đàn lợn, lập kế hoạch chi tiết cho các tình huống khi dịch bệnh xảy ra.

Hưng Nguyên trích ngân sách mua 400 lít hóa chất phân về cho các xã phun tiêu độc khử trùng tận các hộ chăn nuôi.

Đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ dân tăng cường vệ sinh chuồng trại và đăng ký tiêm các loại vắc xin phòng bệnh trên đàn lợn; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành trong kiểm soát giết mổ.

Hưng Nguyên trích ngân sách mua 400 lít hóa chất phân về cho các xã phun tiêu độc khử trùng tận các hộ chăn nuôi, các trục đường chính và các chợ dân sinh. Mặt khác, để người dân không hoang mang khi tiếp cận thông tin về dịch bệnh, huyện đã in tờ rơi, phát trên hệ thống đài truyền thanh xóm… tuyên truyền về dịch bệnh, dấu hiệu nhận biết thịt lợn bệnh, những việc cần làm khi dịch bệnh xảy ra.

Bà Bá Thị Dung - Phó Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hưng Nguyên cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, của Sở NN&PTNT, UBND huyện đã ban hành công điện khẩn tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn; ban hành kế hoạch số 52 về hành động ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn châu Phi; tăng cường công tác giám sát, kiểm soát việc vận chuyển, giết mổ lợn trên địa bàn. Hoàn thành việc phun tiêu độc khử trùng và tiêm vắc xin phòng các loại bệnh phổ biến cho đàn lợn ở 23/23 xã, thị.

Trao trả lại 700 triệu đồng cho du khách bị bỏ quên ở sân bay

Chiều 16/3, ông Hà Hữu Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm An ninh hàng không (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa trao trả lại số tiền 700 triệu đồng cho một nam du khách quốc tế để quên.
Trước đó, vào khuya 14/3, ông Yan Guangzhu (SN 1984, mang quốc tịch Trung Quốc) đáp chuyến bay đến TP Đà Nẵng để du lịch và nghỉ dưỡng.

Các nhân viên an ninh hàng không trả lại tài sản cho du khách. 

Trong lúc di chuyển hành lý lên xe taxi tại khu vực nhà ga T2, nam du khách này đã để quên một túi xách ở bãi đỗ xe. Bên trong túi xách có đến gần 700 triệu đồng và 2 hộ chiếu liên quan.

Theo ông Hoàng, sau khi phát hiện tài sản du khách để quên, đơn vị đã phối hợp với Công ty CP Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng nhằm xác minh chủ sở hữu và trao trả lại số tiền nói trên cho ông Yan Guangzhu.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.