Thứ năm, 28/03/2024 20:35 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/11/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 18/11/2018 08:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội nghị Cấp cao APEC 2018: “Nóng” căng thẳng Mỹ- Trung

Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 26 đang diễn tại Papua New Guinea ngày 17/11 một lần nữa chứng kiến màn đối đầu căng thẳng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới Mỹ và Trung Quốc. Tranh cãi thương mại giữa hai nước thời gian vừa qua đã làm rung chuyển các thị trường tài chính và phủ bóng đen lên nền kinh tế toàn cầu.

Phát biểu tại Papua New Guinea, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố, nước này sẽ không chấm dứt các biện pháp thuế quan chừng nào Trung Quốc vẫn kiên quyết không chịu thay đổi hướng đi của mình. Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo, bóng tối của chủ nghĩa bảo hộ và chủ nghĩa đơn phương đang đe dọa sự tăng trưởng toàn cầu.

Theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, lịch sử đã cho thấy, tham vọng dựng lên những rào cản và phá vỡ các mối quan hệ kinh tế chặt chẽ là đi ngược lại với các quy tắc kinh tế và xu hướng lịch sử. Đây là một cách tiếp cận ngắn hạn và cuối cùng sẽ thất bại.

Trong một phát biểu được xem là tấn công trực diện vào chính sách của Mỹ, ông Tập Cận Bình kêu gọi các nền kinh tế trên thế giới “nói không với chủ nghĩa bảo hộ và chủ nghĩa đơn phương”: “Thế giới hiện đang trải qua nhiều thay đổi lớn, xu hướng toàn cầu hóa phải tiếp tục, nhưng chủ nghĩa đơn phương cùng chủ nghĩa bảo hộ đang phủ bóng đen lên tăng trưởng kinh tế. Chủ nghĩa bảo hộ không giúp giải quyết bất cứ vấn đề gì. Dù là chiến tranh lạnh, chiến tranh nóng hay chiến tranh thương mại đều không có bên nào giành chiến thắng”.

Chỉ vài phút sau đó cũng tại diễn đàn này, phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã có màn đáp trả không kém phần gay gắt khi khẳng định, Mỹ sẽ không nhượng bộ trong vấn đề thuế quan. Theo ông, Mỹ đã áp thuế đối với 250 tỷ đôla hàng hóa Trung Quốc và con số này có thể còn tăng lên gấp đôi. Chính phủ Mỹ hi vọng một sự cải thiện, song sẽ không thay đổi lập trường chừng nào Trung Quốc không thay đổi.

Lao động chui - canh bạc may rủi với nhiều người ở Hà Giang

Tình trạng xuất cảnh lao động chui sang Trung Quốc vẫn "nóng" ở tỉnh Hà Giang. Nhiều người ra đi không hẹn ngày về.

Hàng chục nghìn người dân không giấy thông hành, không ngoại ngữ, không tay nghề, tranh thủ lúc nông nhàn ở các vùng giáp biên theo những lối mòn đã đổ sang Trung Quốc lao động chui.

5 năm qua, chuyện lao động bất hợp pháp ở các vùng biên là vấn đề "nóng", khó kiểm soát. Tuy nhiên, nó vẫn là "sức hút" với nhiều gia đình thiếu đất sản xuất, thiếu việc làm.

Ghi nhận tại tỉnh Hà Giang, hàng tuần, Vàng Mí Chá nhận chở trâu bò cho bà con từ Đồng Văn, Mèo Vạc sang các chợ ở Cao Bằng, Bắc Kạn. Chiếc xe tải là mồ hôi nước mắt trong hơn 1 năm lao động chui của vợ chồng Chá ở bên kia biên giới.

Nghe lời bạn bè rủ rê, vợ chồng Chá vượt biên. Hơn 1 năm lao động chui là bao hiểm nguy, bị bắt là mất hết, vì vậy, hai vợ chồng tìm mọi cách để trở về.

Rời nhà xa xứ, có những người may mắn tìm được công việc tốt, nhưng có những gia đình ly tán, bởi người vợ, người chồng ra đi không hẹn ngày trở về.

Gần đây, phía Trung Quốc siết chặt quản lý người nhập cư. Họ cho dán giấy tuyên truyền người dân bản địa phát hiện, tố cáo người xuất cảnh, tạm trú trái phép sẽ được thưởng. Nhiều chủ sử dụng lao động, chủ vườn, chủ xưởng sắp đến kỳ thanh toán tiền lương đã mật báo ngành chức năng để hưởng "lợi kép" vừa lĩnh thưởng lại quỵt được nợ người lao động.

TP.HCM có thể di dời dân, cấm tàu thuyền vì bão số 8

Ngày 17/11, lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng tránh, ứng phó với bão số 8.

Tùy theo diễn biến của bão số 8, TP sẽ thông báo cấm xuất bến ra khơi với tàu thuyền hoạt động đánh bắt thủy sản, tàu du lịch. Phương án di dời người dân tới nơi an toàn, đặc biệt là huyện Cần Giờ cũng đã được tính đến.

Sở Xây dựng TP.HCM sẽ kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại các nhà xưởng, công trình đang thi công, nhất là giàn giáo, cần trục tháp, chung cư cũ, xuống cấp.

Ảnh minh họa. 

AFF Cup 2018: Xác định 2 đội đầu tiên chính thức bị loại

Vòng đấu bảng của AFF Cup 2018 vừa kết thúc lượt trận thứ ba và có 2 trong số 10 đội tuyển sớm nói lời chia tay giải đấu. Lào và Đông Timor chắc chắn bị loại sau khi thi đấu 3 trận thua cả 3, không giành được điểm nào và nhận số bàn thua nhiều nhất giải.

Cụ thể, đội tuyển Lào đang xếp ở vị trí cuối bảng A. Đội bóng xứ triệu voi lần lượt thua tuyển Việt Nam 0-3, thua Malaysia 1-2 và thua Myanmar 1-3. Cơ hội kiếm điểm số danh dự của thầy trò HLV Varadaraju Sundramoorthy là trận đấu diễn ra ngày 20/11, gặp Campuchia trên sân nhà.

So với đội tuyển Lào, Đông Timor thi đấu ấn tượng hơn dù nằm ở bảng B, bảng đấu được coi là "tử thần". Đội bóng này có những màn trình diễn không tệ khi chạm trán các đối thủ mạnh là Thái Lan, Indonesia và Philippines. Thậm chí cả khi đối đầu với nhà đương kim vô địch, Đông Timor không hề thua kém về số cơ hội.

Tuy nhiên các chỉ số tính xếp hạng của Đông Timor lại kém hơn Lào. Cũng thua cả 3 trận nhưng đội bóng của HLV Norio Tsukitate thủng lưới tới 13 lần (nhiều nhất giải), trong đó 7 bàn đến trong trận gặp Thái Lan. Chính vì sẵn sàng chơi đôi công với các đội bóng mạnh nên Đông Timor mới phải nhận nhiều bàn thua tới vậy.

Á hậu Thanh Tú bất ngờ công bố lên xe hoa

Á hậu Việt Nam 2016 sẽ làm đám cưới với người bạn trai thành đạt và lớn hơn cô nhiều tuổi vào đầu tháng 12 tới. Hai người yêu nhau được một năm.

Trao đổi với Zing, Thanh Tú cho biết cô nhận lời cầu hôn cách đây 4 tháng và đã ấn định ngày cưới vào ngày 2/12. Thiệp mời cũng đã in xong và sắp sửa được gửi đến người thân, bạn bè.

"Bạn trai lớn hơn tôi nhiều tuổi nhưng vẫn chưa đến sinh nhật 40", Thanh Tú chia sẻ. "Điều này giống như một truyền thống gia đình vì bố tôi cũng lớn hơn mẹ nhiều tuổi, còn chị Trà My cũng lấy chồng lớn hơn nhiều tuổi".

Thanh Tú cũng cho biết cô hy vọng sẽ có cuộc hôn nhân êm đẹp như chị gái mình - Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Ngô Trà My. Nhưng khác với chị sớm sinh con, cô vẫn muốn theo đuổi sự nghiệp riêng sau khi kết hôn, còn chuyện con cái là "ý trời".

Á hậu từ chối tiết lộ tên bạn trai nhưng cho biết anh cũng là người thành đạt, hiểu biết và điều hành một tổ chức khá lớn. Cô và bạn trai yêu nhau tròn một năm.

Cô cho biết việc bạn trai cầu hôn cách đây 4 tháng khiến cô rất bất ngờ, nhưng bạn trai đã chứng minh sự nghiêm túc bằng cách đưa bố mẹ đến nhà nói chuyện với bố mẹ Thanh Tú.

Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú sinh năm 1994, đoạt danh hiệu Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Cô nổi bật với chiều cao 1,81 m. Về gia đình, cô có bố mẹ làm việc trong Bộ Ngoại giao.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.