Thứ năm, 28/03/2024 21:15 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/12/2018

MTĐT -  Thứ ba, 18/12/2018 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Liên Hợp Quốc hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững

Chiều 17/12, tại TP. Đà Nẵng, tiếp ông Kamal Malhotra, Điều phối viên Thường trú Liên Hợp Quốc, Trưởng các cơ quan đại diện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết, Việt Nam đánh giá cao và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Liên Hợp Quốc để giải quyết những thách thức trong quá trình phát triển như: ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện chính sách đầu tư về cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào dân tộc ít người.

Về hoạt động của Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn Liên Hợp Quốc phối hợp với Quốc hội Việt Nam trong việc tổ chức các chương trình tăng cường kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm về luật pháp quốc tế, nghiên cứu tầm chiến lược và giải quyết các vấn đề quốc tế.

Ông Kamal Malhotra khẳng định Liên Hợp Quốc hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bao trùm, bền vững, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Quốc hội, Chính phủ Việt Nam tìm ra biện pháp giải quyết các thách thức trong phát triển.

Khẩn cấp lập tổ công tác đặc biệt để xử lý sự cố tràn dầu

Liên quan đến sự cố tràn dầu, chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo thành lập tổ công tác khẩn cấp để xử lý sự cố tràn dầu xảy ra tại địa bàn phường Quảng Hưng.

Sáng 18/12, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Anh Xuân – chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết: Tổ công tác này bao gồm lực lượng công an, bộ đội, trật tự đô thị... lập các chốt túc trực tại chỗ để cùng lực lượng chức năng xử lý sự cố tràn dầu. Tổ công tác này hoạt động cho đến khi khắc phục xong sự cố.

Trước đó, trưa ngày 17/12, đoạn cống nước dài khoảng 50 mét chảy qua khu phố 5, phường Quảng Hưng bỗng nhiên bốc cháy. Nguyên nhân được xác định là do dầu tràn từ Kho xăng dầu quân đội khu vực Bắc Trung Bộ (đóng trên địa bàn này). Sau đó, người dân đã báo lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy để dập lửa. Đây là khu vực gần với khu dân cư sinh sống nên nhiều người dân lo lắng, bất an do mùi dầu bốc lên và do dầu có thể đã ngấm vào mạch, hệ thống nước ngầm. Dầu tràn cũng đã tràn vào khu vực cánh đồng Giếng và Cồn Mả 2.

Cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tính tại Long An bị kỷ luật cảnh cáo

Cô giáo Cái Thị Vui - Chủ nhiệm lớp 1/5 trường Tiểu học Bình Hữu, huyện Đức Hòa bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì đánh học sinh bầm tím cơ thể.

Trước đó, vào ngày 7/12, gia đình em Khoa, học sinh lớp 1/5, trường Tiểu học Bình Hữu phát hiện em bị nhiều vết bầm tím ở vùng mông và lưng. Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An xác minh, làm rõ vụ việc.

Qua xác minh, cô Vui thừa nhận, ngày 6/12, em Khoa nghịch phá đồ dùng học tập của bạn, bị cô nhắc nhở nhiều lần. Do em Khoa không nghe nên cô đã dùng thước đánh vào lưng và mông Khoa gây bầm tím.

Thay đổi tội danh đối với Hoa hậu Phương Nga

Chiều 17/12, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT), Công an TP HCM xác nhận, đã có kết luận điều tra bổ sung đối với vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến bị can Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007).

Kết luận của Cơ quan CSĐT được đưa ra khi thời gian gia hạn điều tra đã quá hạn (vào ngày 11/12/2018). Tuy nhiên, cơ quan này không thu thập thêm được tài liệu để chứng minh hành vi hình sự cáo buộc hai bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn thân của Nga) lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ.

Đồng thời, cũng không có thêm chứng cứ về việc quan hệ tình dục giữa bà Nga và ông Mỹ. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra thì cả hai bị can Nga và Dung đều thừa nhận có nhận 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ, nhưng đến nay chưa trả. Công an TP HCM cũng kết luận về hành vi sử dụng tài liệu di chúc có đóng dấu giả nộp cho CQĐT liên quan đến thỏa thuận mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (Q.1). Cơ quan CSĐT cũng xác định được thời điểm tạo lập văn bản thỏa thuận mua bán căn nhà này là có sau thời điểm ông Mỹ chuyển tiền lần cuối vào ngày 4/11/2013.

Từ các diễn biến trên, Công an TP HCM xác định chuyển tội danh, trong đó hành vi của hai bị can Phương Nga và Thùy Dung có dấu hiệu của tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Từ đó, CQĐT đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho hai bị can này theo Điều 29 BLHS 2015.

Sau khi nhận được kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, Viện KSND TP sẽ ra quyết định kiểm sát về vụ việc này.

Tuyển Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup

Tờ FOX Sports vừa bình chọn ra đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018. Trong đó, đội tuyển Việt Nam áp đảo với sự góp mặt của HLV Park Hang Seo và 5 cầu thủ.

Theo đó, 5 cầu thủ gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Những cái tên còn lại trong đội hình tiêu biểu của FOX Sports là trung vệ Shahrul Saad (Malaysia), Pansa Hemviboon (Thái Lan), hậu vệ Syahmi Safari (Malaysia), tiền vệ Thitipan Puangchan (Thái Lan), Syamer Kutty Abba (Malaysia) và tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia).

Ở danh sách dự bị của đội hình tiêu biểu, tuyển Việt Nam tiếp tục áp đảo với ba cái tên là Trọng Hoàng, Đình Trọng và Công Phượng.

Aquaman có doanh thu cuối tuần trong tháng 12 cao nhất từ trước tới nay

Sau 4 ngày chiếu (1 ngày chiếu sớm và 3 ngày khởi chiếu chính thức) tại Việt Nam, Aquaman đã đạt được con số ấn tượng gần 500 ngàn lượt người xem với doanh thu 40 tỷ đồng.

Con số này giúp Aquaman trở thành bộ phim có doanh thu cuối tuần trong tháng 12 cao nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Trên thế giới, ghi nhận từ Boxofficemojo.com, Aquaman đã cán mốc 261,3 triệu USD tại 42 thị trường chiếu sớm. Tại Trung Quốc, sau 10 ngày khởi chiếu bộ phim đã thu về 189,2 triệu USD ghi tên mình vào top 2 phim có doanh thu cao nhất của DC từ trước tới nay và đứng thứ 4 danh sách các phim siêu anh hùng tại quốc gia này.

Đồng thời với con số 2613 triệu USD, Aquaman góp phần đưa tổng doanh thu của các phim nhà DCEU vượt quá 4 tỷ USD.

Trong đó, Batman v Superman: Dawn of Justice (873,6 triệu USD); Wonder Woman (821,8 triệu USD), Suicide Squad (746,8 triệu USD), Man Of Steel (668 triệu USD), Justice League (657,9 triệu USD)…

Dự kiến, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên, khi các thị trường Bắc Mỹ và một số quốc gia khởi chiếu bộ phim từ ngày 21/12/2018.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.