Thứ ba, 23/04/2024 14:28 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/2/2019

MTĐT -  Thứ hai, 18/02/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tri ân anh hùng, liệt sĩ tại Vị Xuyên

Sáng nay (17/2), tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang), nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm đúng 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc diễn ra (17/2/1979 – 17/2/2019).

Tại đây, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu đã thành kính dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ anh linh của các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ trong Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên cũng như những người đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biến giới phía Bắc của Tổ quốc cách đây 40 năm. Tiếp đó, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Phu nhân và các đại biểu đã tự mình thắp hương cho những ngôi mộ vô danh cùng hàng trăm ngôi mộ khác trong nghĩa trang.

Viết trong sổ tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết: “Ngày 17 tháng 2 năm 2019. Đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước. Đảng, Tổ quốc, Nhân dân đời đời ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng, bảo vệ biên cương Tổ quốc trong giai đoạn tháng 2-1979 ở biên giới phía Bắc và kéo dài cả 10 năm ròng rã; đầy hy sinh nhưng cũng đầy khí phách Việt Nam! Kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các đồng chí!”.

Tiếp đó, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dâng hương ở đài hương 468 và khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh ở mặt trận Vị Xuyên. Khi vực đài tưởng niệm gần Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang), được xây dựng trên cao điểm 468, liền kề với các cao điểm 1509, 772, 685…, vốn là chiến trường ác liệt trong giai đoạn 1984-1988 và đã có rất nhiều liệt sĩ đã hy sinh nơi đây, đến nay vẫn chưa tìm thấy hài cốt.

Đi qua hàng rào nhiễm điện, 2 vợ chồng thiệt mạng

Ngày 17/2, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) xác nhận tại địa phương vừa xảy ra vụ tai nạn điện khiến vợ chồng ông Đình (57 tuổi) và bà Phượng (51 tuổi, cùng ngụ xã Hoài Phú) tử vong.

Nhà chức trách địa phương cho hay nguyên nhân khiến 2 người tử vong là do điện giật.

Trước đó, chiều 16/2, vợ chồng ông Đình đi ra vườn chuối của gia đình ở khu vực hồ Cự Lễ làm việc. Hai người không biết hàng rào thép gai nhiễm điện nên cùng đi qua thì bị điện giật tử vong.

Một người dân đi qua phát hiện 2 vợ chồng tử vong gần nhau trong tình trạng tay nắm chặt vào hàng rào. Phía dưới hàng rào có nhiều dây điện 3 pha bắt ngang qua, có đoạn nằm dưới đất.

Theo người dân địa phương, do dây điện 3 pha kéo trên hàng rào dây thép gai của gia đình nạn nhân bị rò rỉ điện nên dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên. Người dân đã trình báo lên cơ quan chức năng.

"Nguồn điện được kéo trước đó để thi công một công trình trong hồ Cự Lễ tại địa phương. Hiện công trình đã cơ bản hoàn thành. Chúng tôi đã báo cáo Công an tỉnh Bình Định đến kiểm tra hiện trường. Công an huyện Hoài Nhơn cũng đang điều tra vụ việc", vị lãnh đạo UBND duyện Hoài Nhơn cho hay.

Bình Phước: Đi tắm hồ bơi, bé trai 6 tuổi bị đuối nước

Chiều tối 17/2, tại phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, một bé trai 6 tuổi theo hàng xóm đi tắm hồ bơi đã bất ngờ bị đuối nước, tử vong.

Nạn nhân là bé Nguyễn Minh Quân, 6 tuổi, ngụ tại khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vào khoảng 17h chiều cùng ngày, bé Quân thấy gia đình hàng xóm đưa 2 cháu bé đi tắm nên đã xin đi cùng. Sau đó, người hàng xóm chở theo Quân và 2 con nhỏ cùng đi đến hồ bơi Đồi Đá (thuộc phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài) để tắm.

Trong lúc tắm, người hàng xóm không để ý kỹ, khi quay xuống hồ bơi nhìn không thấy bé Quân đâu. Khi người hàng xóm nhảy xuống hồ cùng mọi người tìm kiếm, phát hiện bé Quân đã bị đuối nước và chìm dưới hồ. Mặc dù được mọi người rất cố gắng thực hiện các biện pháp hô hấp nhưng do bị đuối nước quá lâu so với sức chịu đựng của trẻ em nên bé Quân đã tử vong.

Hiện các lực lượng chức năng đang khám nghiệm tử thi cháu bé bị nạn và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thu giữ 3.500 gói thuốc lá ngoại nhập lậu tại An Giang

Chiều 17/2, lực lượng chức năng tỉnh An Giang đã thu giữ hơn 3.000 gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu từ Campuchia.

Đại tá Phan Minh Huyền, Trưởng Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, cho biết, đơn vị đã phối hợp với Đồn Biên phòng Nhơn Hưng (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) đóng tại xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, thu giữ 3.500 gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu từ Campuchia.

Vào hồi 19h30 ngày 17/2, Tổ công tác gồm Đội đặc nhiệm thuộc Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cùng Đồn Biên phòng Nhơn Hưng tổ chức mật tại khu vực mốc biên giới 270 và phát hiện một số đối tượng vác nhiều thùng carton đi từ hướng Campuchia về Việt Nam (cách cột mốc biên giới khoảng 100m) và có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác yêu cầu nhóm người dừng lại để kiểm tra nhưng các đối tượng này đã vứt lại toàn bộ hàng hóa rồi bỏ chạy về phía lãnh thổ Campuchia.

Tiến hành kiểm tra số hàng hóa bị bỏ lại, Tổ công tác phát hiện trong các thùng carton có 3.500 gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại.

U-22 VN-U-22 Philippines (2-1): Thắng nhọc trong 4 phút!

3 điểm đầu tay sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn dễ thở cho chặng đường vòng bảng còn lại gặp Đông Timor và Thái Lan nhằm chiếm một suất chơi bán kết.

Dù chơi áp đảo suốt cả trận, các tuyển thủ trẻ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn rất nhọc nhằn tìm cách đưa bóng vào lưới đối phương. Sân cỏ nhân tạo không đẹp của Campuchia hay việc phải đá dưới cái nắng nóng như thiêu đốt chỉ là một phần nguyên nhân gây ra sự khập khiễng trong cách chơi của U-22 Việt Nam.

Gần như chỉ chơi nửa sân của Philippines, học trò ông Tuấn có thoáng lơi lỏng trong phòng ngự khiến bị trả giá. Tùng Quốc trong một tình huống đơn giản bỗng dưng phạm lỗi trước vòng 16,5 m, giúp Borlongan tung cú sút phạt trực tiếp hiểm hóc làm bó tay thủ môn Văn Biểu ở phút 50.

Cú sút cầu môn đầu tiên của Philippines làm ngỡ ngàng các tuyển thủ Việt Nam. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng vội vàng tung ra hai tiền đạo Danh Trung và Minh Bình trong thế được ăn cả ngã về không. May mắn khi cả hai chỉ mất bốn phút (phút 74 và 78) lần lượt ghi bàn thắng giúp đội nhà có chiến thắng hú hồn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới