Thứ tư, 17/04/2024 06:12 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/3/2019

MTĐT -  Thứ hai, 18/03/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Vinh danh 286 giải thưởng tại Lễ Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội Báo toàn quốc 2019 đã bế mạc vào chiều 17/3. Hội Báo năm nay có 286 giải thưởng được trao thuộc 6 hạng mục.

Với chủ đề "Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân", sau 3 ngày mở cửa đón công chúng và những người làm báo cả nước (từ 15 - 17/3/2019), Hội Báo toàn quốc 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội đồng chủ trì; phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, đã thành công tốt đẹp.

Trong các giải thưởng tại Hội Báo toàn quốc năm nay, Ban tổ chức đã trao giải thưởng ở các hạng mục gồm: Giải Giao diện báo điện tử đẹp (21 giải), Giải Chương trình phát thanh và truyền hình Tết ấn tượng (43 giải), Giải Bìa báo Tết đẹp (75 giải), Giải Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc (76 giải), Giải Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu (49 giải) và Giải Các công trình bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí (23 giải). Tổng số giải được trao tại Hội Báo toàn quốc năm nay là 286 giải. Đây là sự tôn vinh xứng đáng, là nguồn động viên lớn đối với những người làm báo.

Hà Nội xử phạt hơn 1.000 người không đội mũ bảo hiểm

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, hơn 10 tổ Cảnh sát cơ động tuần tra kiểm soát từ 7h sáng đến 19h hàng ngày, xử lý những trường hợp người lái xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Kế hoạch này sẽ được duy trì thường xuyên với mục tiêu xử lý nghiêm hành vi vi phạm, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Cháy lớn ở Hải Phòng: Khách sạn bị thiêu rụi, nữ nạn nhân tử vong do ngạt khói

Vào khoảng 10h sáng 17/3, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại khách sạn Sao Mai (số 54 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Sau khi tiến hành công tác cứu hỏa, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể tại hiện trường.

Thông tin ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ khu massage rồi lan sang các phòng khác và nhanh chóng bùng lên các tầng trên khách sạn Sao Mai. Phát hiện sự việc, các nhân viên và khách nghỉ tại khách sạn chạy tán loạn để thoát thân.

Nhận được tin báo, Công an TP Hải Phòng huy động 5 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Đại tá Mai Xuân Thắng – Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng có mặt tại hiện trường, chỉ huy công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Do bên trong khách sạn có hầm rượu, nhiều nội thất làm bằng gỗ và da nên lửa cháy rất mạnh. Mặt bằng khách sạn sâu và chật chội nên việc khống chế lửa bị kéo dài thời gian.

Đến hơn 12h cùng ngày, lực lượng chức năng tạm thời khống chế ngọn lửa và tiếp cận bên trong hiện trường để cứu hộ, cứu nạn.

Đi bắt ốc, ba bà cháu bị chết đuối thương tâm

Chính quyền thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra thông tin về vụ đuối nước khiến ba bà cháu thiệt mạng.

Cụ thể, đầu giờ chiều16/3, người bà cùng hai cháu đi bắt ốc tại đập Đà Lạt thuộc thị trấn Krông Năng. Tại đây, ba bà cháu trượt chân xuống vũng nước sâu dẫn đến đuối nước. Phát hiện sự việc, người dân hô hoán vớt được hai cháu đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Khoảng 30 phút sau, người dân cùng lực lượng chức năng tìm được thi thể người bà dưới hồ.

Bom tấn ‘Captain Marvel’ tiếp tục càn quét phòng vé toàn cầu

Cuối tuần qua, Captain Marvel dễ dàng chiếm ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ với 69,3 triệu USD từ 4.310 rạp. Bên ngoài khu vực, bom tấn siêu anh hùng còn kiếm thêm 120 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

Marvel Studios tỏ ra rất khôn ngoan khi tung trailer thứ hai của Avengers: Endgame vào đúng thứ Sáu tuần trước. Sự xuất hiện của nữ hùng ở cuối đoạn phim quảng cáo tiếp tục giúp hâm nóng những cuộc bàn luận về nhân vật.

Như vậy, chỉ sau 10 ngày có mặt tại các rạp chiếu phim, Captain Marvel đã gặt hái hơn 266,2 triệu USD từ quê hương, và 494 triệu USD từ các thị trường quốc tế, cho tổng thu toàn cầu là 760 triệu USD.

Hiện Captain Marvel đã vượt qua tổng thu quốc tế của Wonder Woman (409 triệu USD) và, dự kiến sớm vượt qua tổng thu toàn cầu của “người đồng nghiệp” cũng là phái đẹp đến từ nhà DC trong tuần này.

Nếu không tính lạm phát, Captain Marvel đã vượt qua nhiều tác phẩm siêu anh hùng đi trước như Suicide Squad (747 triệu USD), Captain America: The Winter Soldier (714 triệu USD), Doctor Strange (678 triệu USD), Man of Steel (668 triệu USD), Justice League (658 triệu USD), Thor: The Dark World (645 triệu USD), Iron Man 2 (624 triệu USD) và Ant-Man and The Wasp (623 triệu USD).

Với tốc độ bán vé như hiện tại, giới quan sát đều đồng tình cho rằng Captain Marvel chắc chắn sẽ là bộ phim đầu tiên cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu trong năm 2019.

Hà Nội vô địch giải U19 quốc gia 2019

Có thực lực mạnh hơn nên các cầu thủ Hà Nội tự tin cầm bóng tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Họ tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trong vòng 16m50 của đội chủ nhà và đến phút 18, tỷ số đã được mở do công Nam Trường.

Ở bên kia sân, HA.GL dù đá sân nhà và có sự cổ vũ củ đông đảo khán giả, nhưng các cầu thủ đội này lại sớm bị trạng thái tâm lý nên thi đấu thiếu tự tin. Thậm chí, đội chủ nhà càng có nhiều pha chuyền bóng hỏng, phạm lỗi sau khi bị dẫn bàn.

Sang hiệp 2, HLV Graechen Guillaume đã có sự thay đổi nhân sự, điều đó đã giúp HA.GL tạo ra được những pha uy hiếp về phía khung thành Hà Nội. Mặc dù rất lỗ nực tấn công nhưng thầy trò HLV Guillaume Graechen không thể tìm được sơ hở trước hàng phòng ngự được tổ chức nhiều tầng của Hà Nội.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ trẻ đến từ thủ đô. Đây cũng là lần thứ 5 đội Hà Nội đăng quang ở giải đấu này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.