Thứ năm, 25/04/2024 05:54 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/1/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 19/01/2019 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tiến tới một chính phủ phi giấy tờ

Chiều 18/1, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến về việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, tiến tới chính thức sử dụng trục liên thông văn bản quốc gia.

Báo cáo tiến độ triển khai trục liên thông văn bản quốc gia mới nhất cho thấy, Chính phủ đã thực hiện 3/5 giai đoạn, có 84/95 bộ, ngành, địa phương hoàn tất kết nối liên thông thử nghiệm các hệ thống quản lý văn bản với trục liên thông văn bản quốc gia. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là chưa có văn bản bảo đảm tính pháp lý của việc lưu trữ điện tử...

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, việc xây dựng chính phủ điện tử sang chính phủ số là ưu tiên, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 để tiến tới có một chính phủ phi giấy tờ. Các bộ, ngành, địa phương cần cải cách mạnh mẽ quy trình thủ tục hành chính. Trước hết là hoàn thiện hệ thống quản lý văn bản và điều hành, tổ chức kết nối liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử...

Theo kế hoạch, ngày 20/2/2019 sẽ khai trương trục liên thông văn bản quốc gia.

Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018

Tối 18/1, Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh đã diễn ra tại TP Hạ Long.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Ủy Viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới dự.

Với gần 100 sự kiện, hoạt động văn hóa thể thao, du lịch và thương mại diễn ra tại 15 tỉnh thành phố, Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh được tổ chức thành công, đạt hiệu quả cao cả về đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch và xúc tiến, quảng bá, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong Năm Du lịch quốc gia 2018, Việt Nam đã đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt 620 nghìn tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2017. Riêng tỉnh Quảng Ninh, nơi đăng cai sự kiện đã đón 12,2 triệu lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ.

Nhiều dự án trọng điểm như đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Cảng hành khách quốc tế Vân Đồn đã được đưa vào hoạt động, giúp thương hiệu điểm đến Quảng Ninh ngày càng hấp dẫn thân thiện với du khách.

Tại lễ bế mạc, lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch và tỉnh Quảng Ninh đã trao cờ luân lưu đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2019 cho tỉnh Khánh Hòa.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mua vé máy bay giá rẻ

Tự nhận là đại lý vé máy bay của các hãng hàng không lớn và có thể mua được vé giá ưu đãi, nhiều đối tượng đã rao bán vé giả trên mạng để trục lợi.

Đặc biệt, các đối tượng nhắm vào tâm lý khách hàng ham vé giá rẻ để lừa đảo, nhất là dịp cận Tết Nguyên đán này.

Chỉ cần vài cái nhấp chuột, chị Hà ở Hoàng Mai, Hà Nội, tìm ngay được hàng loạt địa chỉ trên mạng bán vé máy bay giá rẻ cho cả nhà đi Phú Quốc. Sau nhiều cuộc nói chuyện, chị rất tin tưởng với người có tên Facebook là Thanh Hà. Chị Hà đã chuyển khoản hơn 25 triệu đồng và nhận được code vé qua email. Những tưởng yên tâm tới ngày bay, nhưng khi kiểm tra lại trước khi bay, chị Hà mới phát hiện mình bị lừa vì mã vé chưa thanh toán.

Một chiêu thức lừa đảo khác là xác nhận đặt chỗ trong 24 giờ chờ thanh toán. Sau khoảng thời gian này, các "đại lý" sẽ không thực hiện thanh toán và để vé tự hủy trên hệ thống dù đã nhận tiền của khách bay. Thực chất khách hàng chỉ được nhận mã đặt chỗ "ảo". Tình trạng này diễn ra với khách hàng của cả Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific bởi cả 3 hãng đều có chức năng thanh toán sau 24 giờ đặt chỗ.

Đại diện các hãng hàng không cũng chia sẻ, do đây là giao dịch dân sự giữa các cá nhân, hãng không thể hỗ trợ xử lý các sự vụ, chỉ dừng ở mức cảnh báo, tư vấn.

Lối chơi phòng ngự của tuyển Việt Nam bị chê thiếu hiệu quả

Tuyển Việt Nam là đội bóng cuối cùng lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành được tấm vé vớt cho một trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Trong nhóm này, tuyển Việt Nam cũng đứng cuối cùng.

Theo Fox Sports Asia, tuyển Việt Nam đã có những vấn đề trong khâu phòng ngự dù trước đó đã thành công với cách đá này.

"Thực tế, lối chơi quá thiên về phòng ngự của tuyển Việt Nam không phải là điều gì mới mẻ. Họ đã áp dụng lối chơi này từ lâu và gần đây nhất đã giúp nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018. Tới nay, lối đá phòng ngự này lại không phát huy tác dụng tại Asian Cup", Fox Sports nhận định.

Trang này cho rằng số bàn thua của tuyển Việt Nam là bằng chứng rõ nhất. Chỉ sau 2 trận đầu giải gặp Iraq và Iran, tuyển Việt Nam đã thủng lưới 5 bàn trong khi con số này của cả chiến dịch AFF Cup chỉ là 4.

So với AFF Cup 2018, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam có nhiều khác biệt. Thứ nhất, họ chắc chắn không có được thể lực sung mãn sau khi trải qua một giải đấu dài. Bên cạnh đó là sự thiếu vắng trung vệ thép Đình Trọng.

Bên cạnh hàng phòng ngự, tuyến trên của tuyển Việt Nam cũng được đánh giá là không mạnh như AFF Cup mà nguyên nhân chính là sự thiếu vắng tiền đạo Anh Đức. Bằng chứng là tuyển Việt Nam phải tìm kiếm cơ hội ở những pha bóng cố định.

Siêu phẩm Avatar có lịch ra mắt phần mới

Mới đây, tờ The Independent cũng chính thức xác nhận thông tin đạo diễn James Cameron chính thức hoàn thành quá trình sản xuất của Avatar 2 và Avatar 3. Theo đó, ngày khởi chiếu của hai phần này cũng được hé lộ.

Tuy nhiên, theo The Independent, khả năng James Cameron cho ra mắt phần 4 và phần 5 của Avatar vẫn còn để ngỏ. Thực tế, điều này có thể phụ thuộc vào sự thành bại của phần 2 và phần 3 sắp được ra mắt, trước khi hãng Fox ra quyết định cho phép James Cameron tiếp tục thực hiện những phần phim sau.

Trước đó, chính vị đạo diễn này cũng chia sẻ mình không chỉ tập trung vào mỗi phần 2 hay phần 3, thay vào đó, ông chia đều sự tập trung vào cả 4 phần gồm Avatar 2, 3, 4 và 5.

Thời gian ra rạp dự tính của Avatar 2 và 3 lần lượt là ngày 18/12/2020 và 12/12/2021.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành