Thứ ba, 19/03/2024 18:41 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 19/02/2019 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hôm nay (19/2), Chính phủ họp về tạm trữ lúa gạo

Dự kiến, vào chiều nay (19/2), Chính phủ sẽ tổ chức cuộc họp về việc mua tạm trữ lúa gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong thời gian gần đây, giá lúa tại ĐBSCL đang giảm từng ngày. Tình trạng này bắt đầu từ trước Tết Nguyên đán. Vào thời điểm đó, giá lúa đã giảm gần 1.000 đồng/kg.

Vụ lúa Đông Xuân là vụ lúa quan trọng nhất trong năm. Vụ lúa này cho sản lượng, năng suất cao và chất lượng tốt nhất. Nhiều nông dân đã kỳ vọng, tình hình đối với những diện tích thu hoạch sau Tết Nguyên đán sẽ được cải thiện hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, giá lúa vẫn đang tiếp tục lao dốc.

Việc tiêu thụ lúa hết sức khó khăn. Nguyên nhân được cho là do nước ta thiếu đơn hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Các địa phương như: thành phố Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp vừa phải họp nóng để tìm giải pháp thu mua lúa gạo cho nông dân.

Báo động tình trạng thiếu máu điều trị tại các bệnh viện

Sau kỳ nghỉ, các bệnh viện lớn lâm vào tình trạng thiếu máu điều trị do lượng máu phục vụ cấp cứu tăng cao trong những tuần lễ nghỉ Tết.

Theo thông tin từ Viện Huyết học - Truyền máu TƯ, lượng máu dự trữ của viện hiện chỉ còn đủ để cung cấp cho 3 ngày tới khi phải phục vụ cấp cứu và điều trị cho 180 bệnh viện ở Hà Nội và 26 tỉnh/thành phía Bắc.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, mặc dù lượng máu dự trữ cho dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi được chuẩn bị tốt nhưng do lịch nghỉ Tết kéo dài hơn mọi năm, việc tiếp nhận máu bị ngưng trệ, trong khi nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện quá cao nên tình trạng thiếu máu sau Tết đã xảy ra.

Tính đến ngày 17/2, lượng máu dự trữ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chỉ còn hơn 2.700 đơn vị máu, dự kiến chỉ đủ cung cấp đến ngày 19/2, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cấp cứu và điều trị cho người bệnh cần máu tại 26 tỉnh, thành phố.

Thông tin từ nhiều bệnh viện cũng cho thấy, ngay tuần làm việc đầu tiên sau Tết nguyên đán, số lượng bệnh nhân nhập viện và có nhu cầu truyền máu tăng rất cao. Trong khi đó, việc tiếp nhận máu ở tất cả các trung tâm máu đều bị ngưng trệ do nghỉ Tết và các kế hoạch hiến máu với các cơ quan, đơn vị, tập thể, địa phương bị trì hoãn. Mặc dù ngay sau kỳ nghỉ, các bác sĩ, cán bộ nhân viên của viện Huyết học - Truyền máu TƯ đã thực hiện hoạt động hiến máu nhưng số lượng không thể bù đắp được vào sự thiếu hụt trong những ngày này.

Ngay tại Bệnh viện Việt Đức – cơ sở điều trị ngoại khoa lớn nhất ở miền Bắc, trong tuần vừa cũng đã phát động phong trào và kêu gọi người dân tham gia hiến máu để phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị của người bệnh. Lý do vì lượng máu phục vụ cho cấp cứu tại bệnh viện này tăng tới 1,4 lần trong 2 tuần nghỉ Tết Nguyên đán.

Được biết, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã gửi công văn báo cáo Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia Hiến máu tình nguyện và các Sở Y tế, các bệnh viện thông báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn máu, đề xuất giải pháp tạm thời trong tình hình này.

Vào ngày 22 - 24/2 tới đây, sự kiện hiến máu lớn nhất Hà Nội là Lễ hội Xuân Hồng 2019 sẽ được tổ chức tại 12 điểm hiến máu, dự kiến sẽ tiếp nhận và bổ sung 1.500 đơn vị máu. Hoạt động sẽ phần nào giải tỏa được khó khăn thiếu máu điều trị tại các bệnh viện trong thời gian tới.

Lễ hội khai ấn đền Trần 2019 diễn ra trong an ninh trật tự

Đêm qua (18/2), tại Khu Di tích lịch sử - văn hóa thời Trần, tỉnh Nam Định, lễ hội khai ấn đền Trần năm 2019 đã chính thức diễn ra.

Ấn đã bắt đầu được 8hát cho du khách từ 5h ngày 19/2. Ngay sau nghi lễ dâng hương và kiệu được rước từ đền Cố Trạch sang đền chính Thiên Trường, tình trạng người dân ném tiền lẻ lên kiệu rước đã không xảy ra, do đó nghi thức rước kiệu được thực hiện trong không khí trang nghiêm. Giống như mọi năm, ngay sau giờ khai ấn, hàng vạn du khách thập phương đã tràn vào đền làm lễ.

Năm nay, lễ khai ấn diễn ra trong an ninh và trật tự giống với năm trước vì những đồ thờ khiến người dân nhảy lên cướp bóc đã được Ban tổ chức thu dọn. Năm nay, số lượng ấn được phát ra là không giới hạn. Tại các khu vực phát ấn, dòng người xếp hàng trong trật tự. Những người xin ấn buổi sáng sớm hầu hết là những người đã chầu chực chờ đợi cả đêm.

Lễ hội đền Trần năm 2019 sẽ còn tiếp tục diễn ra cho đến hết ngày 20/2 (ngày 16 tháng Giêng Âm lịch). Ban tổ chức lễ hội sẽ tiếp tục phát ấn cho du khách từ 5h ngày 19/2 cho đến hết tháng Giêng.

Khởi tố tài xế xe khách đâm xe con làm 3 người chết ở Thanh Hóa

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Thanh Hóa hôm mùng 4 Tết làm 3 người chết, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Phạm Thế Đức (40 tuổi, ngụ tại xã Kim Sơn, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 9h sáng 8/2 (tức ngày mùng 4 Tết), ông Nguyễn Xuân Sơn (58 tuổi, trú xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển xe ô tô Santafe BKS 36B-2286 đi trên Quốc lộ 1A, hướng Thanh Hóa - Hà Nội.

Khi đến đoạn qua thôn Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, ông Sơn cho xe rẽ sang đường để vào thôn, nhưng bất ngờ bị ô tô khách mang BKS 98B - 022.66 do Phạm Thế Đức điều khiển, đang chạy hướng Hà Nội - Thanh Hóa đâm vào hông xe.

Cú tông mạnh khiến ôtô Santafe bị kéo lê và văng vào sát tường nhà dân. Vụ tai nạn giao thông đã khiến 3 người tử vong và 5 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là tài xế xe khách thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ đến mức an toàn khi đi đến đoạn đường giao nhau, dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Paul Pogba tỏa sáng, M.U hạ Chelsea vào tứ kết FA Cup

Sau trận thua 0-2 trước Paris SG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, M.U của Ole Solskjaer chịu rất nhiều áp lực khi hành quân đến London gặp Chelsea ở vòng 5 FA Cup. Ở hướng ngược lại, đội chủ nhà cũng chịu sức ép buộc phải thắng trong bối cảnh tương lai của HLV Maurizio Sarri bấp bênh hơn bao giờ hết. Vì vậy, không khó hiểu khi hai đội đều tung ra đội hình chính.

Chelsea sử dụng sơ đồ 4-3-3 yêu thích của HLV Sarri với đầy đủ các ngôi sao sáng giá nhất. Trong khi đó, HLV Solskjaer buộc phải dùng sơ đồ 4-3-1-2 vì Lingard, Martial vắng mặt vì chấn thương. Thay đổi chủ động duy nhất của ông là dùng thủ môn Sergio Romero thay De Gea.

Sử dụng đội hình mạnh cùng quyết tâm chiến thắng, hai đội nhập cuộc mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra những tình huống đôi công hấp dẫn. Thế nhưng cũng phải đến phút 31, bàn thắng đầu tiên mới được ghi và đội vượt lên là M.U. Từ một pha tấn công nhanh bên cánh trái, Paul Pogba tạt bóng như đặt cho Herrera băng vào đánh đầu cận thành giúp Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước.

Có bàn thắng, M.U chuyển sang đá phòng ngự phản công và nhanh chóng gặt hái được kết quả. Phút 45, Paul Pogba cướp được bóng ở giữa sân và chuyền nhanh cho Rashford bên cánh phải. Sau đó, chính tiền vệ người Pháp băng lên để đánh đầu hạ gục Kepa từ đường tạt bóng của Rashford.

Bước sang hiệp hai, M.U tiếp tục phòng ngự chặt và cố gắng phản công nhanh nhờ tốc độ và sức càn lướt của Rashford và Lukaku trên hàng tiền đạo. Sự tập trung của hàng thủ M.U đẩy Chelsea vào thế bế tắc. Tân binh Higuain không có cơ hội để dứt điểm và luôn ở trong tình trạng đói bóng. Các pha bóng nguy hiểm nhất của The Blues vẫn đến từ nỗ lực cá nhân của Eden Hazard, nhưng tất cả đều không đủ tạo thành bàn thắng.

Những phút cuối trận, HLV Sarri sử dụng hết cả 3 quyền thay người nhằm tìm kiếm sự khác biệt nhưng không có kết quả. Theo thống kê, Chelsea cầm bóng đến 66% ở trận này nhưng chỉ có đúng 2 pha dứt điểm trúng đích và chấp nhận thất bại khá đơn giản.

“Cua lại vợ bầu” trở thành phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại

Sau 13 ngày chiếu chính thức từ 5/2 đến hết ngày 17/2, doanh thu phòng vé của “Cua lại vợ bầu” đã lên đến 176,5 tỷ đồng với hơn 2,2 triệu lượt khán giả đến rạp xem và chính thức vượt tượng đài kỷ lục “Em Chưa 18” để trở thành phim điện ảnh Việt ăn khách nhất từ trước đến nay tại phòng vé Việt Nam.

Với tổng doanh thu 171 tỷ đồng, “Em chưa 18” đã giữ kỷ lục phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé từ năm 2017 cho đến nay và sau gần 2 năm không có một dự án điện ảnh nào phá vỡ được kỷ lục doanh thu đó.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc không giấu được hạnh phúc: "Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời có cảm giác lơ lửng như trong mơ thế này. Cua lại vợ bầu là một mở màn tốt đẹp cho nhiều dự định của mình trong năm 2019”. Còn diễn viên Trấn Thành xúc động chia sẻ: “Để có được thành công như hôm nay phải cảm ơn Ekip sản xuất, các bạn diễn viên, các đơn vị truyền thông, cảm ơn tổ nghiệp và đặc biệt cảm ơn khán giả đã luôn yêu thương”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.