Thứ sáu, 29/03/2024 02:07 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/11/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 02/11/2018 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Chất vấn và trả lời chất vấn: Nội dung “mở”, phạm vi chất vấn rộng

Việc đổi mới trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XIV đã giúp cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn để lại dấu ấn đậm nét về sự cộng hưởng trách nhiệm của đại biểu Quốc hội và các Bộ trưởng, trưởng ngành trong việc chung tay giải quyết những vấn đề rất nóng, rất bức xúc đã từng được Quốc hội giám sát hay chất vấn.

Đánh giá về phiên chất vấn lần này của Quốc hội, ông Trần Hoàng Ngân (đại biểu Quốc hội TP.HCM) nói: “Trong 3 ngày chất vấn đã có hơn 140 đại biểu chất vấn các đại biểu Quốc hội với rất nhiều nội dung liên quan đến các vấn đề kinh tế - xã hội... Các thành viên Chính phủ cũng đã trả lời thẳng thắn đi vào trọng tâm các câu hỏi”.

Hà Nội lên kế hoạch hỗ trợ Tết 2019 cho người lao động

Trong kế hoạch chăm lo tới đoàn viên công đoàn và người lao động Tết Kỷ Hợi 2019, Liên đoàn lao động TP sẽ ưu tiên hàng đầu về nội dung chăm lo tiền lương và tiền thưởng.

Liên đoàn lao động TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn 2018 và triển khai quý VI/2018 trong các cấp công đoàn Thủ đô. Trong số các hoạt động cần triển khai, Liên đoàn lao động TP cho biết cũng đã bắt đầu thực hiện kế hoạch chăm lo tới đoàn viên công đoàn và người lao động Tết Kỷ Hợi năm 2019. Theo đó, các hoạt động chăm lo Tết Kỷ Hợi sẽ được thực hiện đồng bộ ở 3 cấp: Công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Liên đoàn lao động thành phố. Trong đó, liên đoàn sẽ tập trung hàng đầu về nội dung chăm lo tiền lương và tiền thưởng.

Được biết, các nội dung chính sẽ được ưu tiên triển khai gồm: Chăm lo về tiền lương, tiền thưởng cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình "Tết sum vầy".

Ngoài ra, Liên đoàn lao động TP Hà Nội cũng đặt mục tiêu triển khai tốt công tác đưa đoàn viên và người lao động về quê đón Tết; phối hợp xử lý những phát sinh của người lao động về quyền lợi trong dịp Tết.

Cũng theo LĐLĐ TP Hà Nội, chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn" năm 2018 đã đem lại nhiều kết quả thiết thực. Tính đến cuối tháng 10, Liên đoàn lao động Thành phố và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã ký kết 59 thỏa thuận hợp tác thực hiện phúc lợi đoàn viên công đoàn với các doanh nghiệp, đối tác; 5.026 công đoàn cơ sở triển khai các thỏa thuận về phúc lợi như giảm giá dịch vụ, sản phẩm đến đoàn viên, công đoàn và người lao động.

Máy bay rơi ở Indonesia: Tìm thấy thêm nhiều phần thi thể nạn nhân

Cùng với việc tìm thấy hộp đen, thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) của chiếc máy bay Lion Air JT 610, ngày 1/11, lực lượng tìm kiếm còn tìm thấy bánh xe và các mảnh vỡ máy bay khác.

Lực lượng chức năng cũng tìm thấy thêm những phần thi thể không nguyên vẹn của các nạn nhân.

Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia Indonesia, Marshal Syaugi, cho biết cùng vị trí tìm thấy hộp đen, nhóm tìm kiếm phát hiện những mảnh vật liệu lớn được cho là một phần của thân máy bay và hai lốp máy bay.

Tuy nhiên, những mảnh vỡ này chưa được trục vớt được vì chúng khá lớn, cần sử dụng những công cụ đặc biệt.

Ông Marshal Syaugi cho biết đến tối 1/11, đã có 65 bộ phận thi thể được bàn giao cho Bệnh viện Cảnh sát Quốc gia.

Chile lại tiếp tục rung chuyển vì trận động đất mạnh 6,2 độ

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo, một trận động đất có cường độ 6,2 đã xảy ra vào lúc 5 giờ 19 ngày 2/11 giờ Hà Nội (tối 1/11 giờ địa phương) tại khu vực cách thành phố Iquique của Chile 88 km về hướng Đông Bắc.

Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 97,84 km, ban đầu được xác định ở vị trí 19,6578 độ vĩ Nam và 69,5395 độ kinh Tây.

Chile là một trong những nước chịu nhiều động đất nhất thế giới do nằm trên "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương-khu vực thường xuyên xảy ra động đất sóng thần.

Đài Hàn Quốc mua bản quyền AFF Cup vì sức hút của đội tuyển Việt Nam!

Tờ Goal hôm qua (1/11) cho hay, Đài SBS đã làm điều chưa từng có tiền lệ khi bỏ ra số tiền không nhỏ để mua bản quyền phát sóng giải AFF Cup 2018. Đặc biệt hơn, SBS chỉ phát sóng các trận đấu tại vòng bảng của đội tuyển Việt Nam.

Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam tiến sâu vào giải, SBS sẽ tiếp tục “mua sóng” để phục vụ người dân xứ sở kim chi.

Kể từ sau thành công của bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo tại 2 giải đấu U23 châu Á và Asiad 18, truyền thông Hàn Quốc dành sự quan tâm đặc biệt tới “ngài ngủ gật” – biệt danh của HLV Park Hang Seo.

Không ít người hâm mộ Hàn Quốc tò mò muốn biết về vị HLV đang giúp bóng đá Việt Nam thay đổi theo từng ngày và gặt hái những thành công ngoài mong đợi là ai?

Bên cạnh đó, giải AFF Cup 2018 năm nay còn tạo ra sức hút lớn với truyền thông trong khu vực khi có sự góp mặt của ông Eriksson - HLV từng dẫn dắt nhiều CLB lớn tại châu Âu như AS Roma, Lazio, Man City và đội tuyển Anh.

Chiến lược gia người Thụy Điển trước đó đã đồng ý dẫn dắt tuyển Philippines sau khi nhận thấy tiềm năng của đội bóng này. Dù chỉ có ít ngày để chuẩn bị và làm quen với giải đấu nhưng kinh nghiệm và tài năng của ông Eriksson vẫn khiến nhiều đội bóng, trong đó có tuyển Việt Nam phải thận trọng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.