Thứ tư, 24/04/2024 03:28 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/2/2019

MTĐT -  Thứ năm, 21/02/2019 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng chỉ đạo cấp bách khống chế dịch tả lợn châu Phi

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ra Chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cấp bách nhằm khống chế dịch tả lợn châu Phi.

Trong đó, tập trung xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới, đồng thời giám sát chặt chẽ các cửa khẩu, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn việc buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm lợn không rõ nguồn gốc.

Thời gian qua đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại 2 hộ chăn nuôi ở 2 xã của Hưng Yên và 6 hộ chăn nuôi tại một xã của tỉnh Thái Bình.

Việt Nam mong muốn đi tiên phong trong xây dựng Chính phủ không giấy tờ

Chiều 20/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng CP Mai Tiến Dũng có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Phát triển số, Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng LB Nga Mamonov.

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Phát triển số, Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga Mamonov về kinh nghiệm xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số là vấn đề đang được Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Việt Nam mong muốn Liên bang Nga chuyển giao công nghệ trong xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia, Trung tâm an toàn Thông tin; xây dựng đô thị thông minh, hay phát triển trục liên thông văn bản quốc gia. Những bài học thành công và thất bại trong xây dựng Chính phủ điện tử ở Liên bang Nga đều là kinh nghiệm quý do Việt Nam mong muốn đi tiên phong trong xây dựng Chính phủ không giấy tờ.

Ông Mamonov cho biết, Liên bang Nga sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam. Đề cập tới một số phương án cùng các dự án hợp tác mẫu, ông Mamonov mong muốn đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đào tạo cán bộ, chuyên gia về công nghệ thông tin, an ninh mạng.

Hàng loạt bệnh viện lớn thiếu máu trầm trọng

Liên tục trong tuần qua hai bệnh viện lớn của miền Bắc là Việt Đức và Huyết học và Truyền máu T.Ư đều phát đi thông điệp thiếu máu điều trị. Đáng chú ý, số lượng máu dự trữ trong ngân hàng máu của Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư phục vụ công tác điều trị cho bệnh viện của 26 tỉnh thành chỉ còn đủ dùng trong hơn 1 ngày nữa.

Chiều ngày 20/2, TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư cho biết, hiện trong ngân hàng máu của Viện chỉ còn 2.000 đơn vị máu, tức chỉ đáp ứng được nhu cầu điều trị máu tại 180 bệnh viện khu vực phía Bắc trong chưa đến 1 ngày rưỡi. Bởi lẽ, trung bình mỗi ngày Viện cần khoảng 1000 - 1.500 đơn vị. Tình trạng khan hiếm máu ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cấp cứu và điều trị cho người bệnh tại 26 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Riêng nhóm máu O cần tối thiểu gần 700 đơn vị máu mỗi ngày. Ông Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Huyết học và Truyền máu T.Ư cho biết thêm: “Lượng máu dự trữ cho dịp Tết năm nay được chuẩn bị tốt nhưng lịch nghỉ kéo dài hơn mọi năm, việc tiếp nhận máu bị ngưng trệ trong khi nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện quá cao dẫn đến tình trạng thiếu máu sau Tết”.

Trước đó, ngày 14/2, Bệnh viện Việt Đức phát đi lời kêu gọi hiến máu nhân đạo cứu bệnh nhân. Với đặc thù là bệnh viện ngoại khoa, hàng năm số lượng ca mổ lớn (năm 2018 tổng số phẫu thuật trên 67.000 ca), hàng ngày, bệnh viện mổ trung bình 150 ca mổ phiên, khoảng trên 30 ca mổ cấp cứu, nhu cầu cung cấp đủ máu cho điều trị bệnh nhân rất lớn, có những ngày bệnh viện cần truyền từ 200 đơn vị máu. Có nhiều ca cấp cứu không thể trì hoãn truyền máu.

Với lượng máu còn lại rất ít ỏi, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư chỉ đáp ứng khoảng 30% nhu cầu của các bệnh viện trong hoạt động khám chữa bệnh, và chủ yếu chỉ đáp ứng được trong các trường hợp cấp cứu.

Phát hiện 1,5 tấn thuốc bảo vệ thực vật bị chôn lấp trái phép

Công an huyện Gò Công Đông đang phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang điều tra hành vi chôn lấp trái phép 1,5 tấn thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) hết hạn sử dụng của một doanh nghiệp. Vụ việc được người dân phát hiện ngày 19/2, tại phần đất của ông Nguyễn Thanh Vân, ở xã Tân Tây.

Khi đó, máy xúc đào hố sâu tại đất của ông Vân. Xe tải sau đó chở số lượng lớn chất thải chứa trong bao đến đổ xuống.

Ngửi được mùi thuốc BVTV nồng nặc nên người dân gọi điện báo cơ quan chức năng đến kiểm tra. Tại hiện trường, có hơn 1,5 tấn thuốc BVTV hết hạn sử dụng bị chính quyền địa phương lập biên bản, không cho chôn lấp.

Theo cơ quan chức năng, số thuốc BVTV này là của Cửa hàng vật tư nông nghiệp Chấn Hưng ở thị xã Gò Công.

Sau khi làm việc, đại diện doanh nghiệp cam kết khắc phục hậu quả. Công ty sau đó cùng với đơn vị xử lý môi trường tại TP.HCM chở số thuốc BVTV ra khỏi xã Tân Tây.

Tuyển U.22 Việt Nam quyết thắng Thái Lan, giành ngôi nhất bảng A

Trước khi trận đấu giữa U.22 Việt Nam và U.22 Thái Lan diễn ra vào chiều nay 21/2, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có cuộc trả lời với giới truyền thông. Ông thể hiện mong muốn sẽ cùng các học trò kết thúc vòng bảng ở vị trí số 1 tại bảng A.

Mặc dù cả hai đã chắc suất vào vòng bán kết sau 2 chiến thắng trước các đội U.22 Philippines và Timor Leste nhưng cuộc đối đầu giữa cả hai vẫn được xem là một trận đấu lớn tại Đông Nam Á.

Nói về đội bóng xứ chùa Vàng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá: “U22 Thái Lan có 2 trận thắng sau 2 trận đấu vừa rồi. Tôi đánh giá Thái Lan là đội bóng mạnh trong khu vực. Họ có lối chơi hiện đại. Chắc chắn họ sẽ có sự chuẩn bị khi đấu với U22 Việt Nam”.

HLV trưởng của U.22 Việt Nam nói thêm về U.22 Thái Lan: “Tôi đánh giá cao hai cầu thủ trong đội hình của họ. Đó là cầu thủ mang áo số 13 (Jaroensak Wonggorn) và số 24 (Tanpisit Khukhalamo). Họ là những cầu thủ có kỹ năng rất tốt. Nhưng U22 Việt Nam tự tin có cách đối phó với bộ đôi này của U22 Thái Lan”.

Chưa công chiếu, “Captain Marvel” đã có người khen, kẻ chê

Ngày 20/2, suất chiếu sớm của bom tấn mới Captain Marvel đã diễn ra tại Mỹ với sự góp mặt của báo giới và các nhà phê bình danh tiếng. Ngay sau khi kết thúc buổi chiếu, rất nhiều người đã tỏ ra vô cùng hài lòng với bộ phim đến từ hãng Marvel.

Trang báo Cinemablend nhận xét: "Captain Marvel quả thật là một bộ phim đáng xem trong năm nay. Suốt từ khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc, tôi đã đi qua hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nữ diễn viên chính Brie Larson đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Đây là bước khởi đầu hoàn hảo cho cô ấy trong Vũ trụ điện ảnh Marvel".

Đồng ý kiến với Cinemablend, tờ báo nổi tiếng Collider cũng không tiếc lời ca ngợi: "Sau bộ phim này, tôi cảm thấy tương lai của điện ảnh Marvel đang tươi sáng hơn bao giờ hết. Dàn diễn viên thật sự quá tuyệt vời. Tôi chắc chắn sẽ xem lại lần hai".

Tuy nhiên, trái với nhiều nhận xét của các nhà phê bình, một bộ phận khán giả đã lên tiếng đòi tẩy chay Captain Marvel dù phim chưa công chiếu. Những chỉ trích này nhắm tới diễn viên chính Brie Larson và phát ngôn gây tranh cãi của cô trong thời gian gần đây.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới