Thứ tư, 24/04/2024 04:23 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/2/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 22/02/2019 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)

Sáng 21/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Phiên họp đã nghe và cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi). Nghe Chính phủ báo cáo kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi).

Tại phiên họp, thảo luận và cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí sửa đổi phạm vi và tên gọi của Luật, với tinh thần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển, tuy nhiên cũng khẳng định sẽ hạn chế tối đa việc sửa những điều chưa cần thiết, phá vỡ hệ thống pháp luật.

Các thành viên đề nghị không quy định dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng là dự án đầu tư công độc lập, bởi trên thực tế, mới chỉ có dự án sân bay Long Thành được tách riêng phần giải phóng mặt bằng vì cần tới 23.000 tỷ đồng cho công tác này. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đề nghị cần giải trình rõ cơ sở điều chỉnh tiêu chí phân loại dự án quan trọng quốc gia từ mức vốn 10.000 tỷ lên 35.000 tỷ đồng để báo cáo Quốc hội.

Thảo luận về dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng cần rà soát, bổ sung trách nhiệm bộ, ngành, địa phương, bám sát các quy định của Luật khiếu nại tố cáo, tránh hạn chế quyền của công dân. Nhiều đại biểu cũng cho rằng cần có quy định quản lý thuế điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, hạn chế việc sử dụng tiền mặt. Cùng với đó, cần rà soát lại các quy định, tránh gây mâu thuẫn, chồng chéo, tránh gây khó khăn, bảo đảm công bằng cho tổ chức, cá nhân.

Cho ý kiến về Luật Giáo dục (sửa đổi), Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoan nghênh Chính phủ đã tổ chức lấy ý kiến nhân dân một cách khoa học, thu được những ý kiến xác đáng; Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tiếp thu các ý kiến, tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật, tuy nhiên trong quá trình này, cần thận trọng, đảm bảo đồng bộ, thống nhất với các luật khác. Về vấn đề lương giáo viên, một số đại biểu cho rằng không nên có bảng lương riêng bởi Trung ương đã có Nghị quyết về cải cách tiền lương. Cùng với cho ý kiến về các vấn đề như nâng cao trình độ giáo viên, chế độ cử tuyển, quy định hướng nghiệp phân luồng liên thông, nhiều ý kiến cũng nhấn mạnh việc đổi mới sách giáo khoa cần tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân, đảm bảo định hướng chính trị, cốt cách, bản lĩnh người Việt Nam.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị thường trực các Ủy ban, các cơ quan hữu quan nghiên cứu hoàn thiện các dự án Luật. Để chuẩn bị cho các phiên họp tới, Chủ tịch Quốc hội tiếp tục nhấn mạnh yêu cầu các cơ quan gửi hồ sơ tài liệu đúng thời gian để thẩm tra, xem xét quyết định trước phiên họp. Những nội dung nào không đủ hồ sơ chậm nhất 5 ngày trước phiên họp sẽ không đưa vào chương trình.

Cháy nhà kho bên trong trường tiểu học ở Đà Nẵng

Vào khoảng 16h chiều 21/2, một số người dân nhìn thấy cột khói bốc lên bên trong trường Tiểu học Chi Lăng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Được biết, khu vực xảy ra vụ cháy là nhà kho, nơi tập trung các quầy hàng của chợ đêm Sơn Trà, gởi tại ngôi trường tiểu học này.

Theo ghi nhận, khu vực này chứa nhiều vật liệu dễ cháy nổ khiến ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan nhanh.

Ngay sau đó, các thầy cô giáo đã đưa toàn bộ học sinh sơ tán ra ngoài khuôn viên của nhà trường, để đảm bảo an toàn. Nhiều phụ huynh nghe tin xảy ra đám cháy cũng đã đến trường học để đón con em mình.

Cảnh sát biển 1 tạm giữ hơn 600 tấn than không rõ nguồn gốc

Khoảng 23h ngày 20/2, tại vùng biển giáp ranh giữa Quảng Ninh và Hải Phòng, tổ công tác Vùng cảnh sát biển 1 phát hiện tàu chở hàng số hiệu HD 3168 đang hành trình từ Quảng Ninh đi Hải Dương có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trên tàu HD 3168 có ba thuyền viên do anh Trương Văn Thụ (35 tuổi, trú huyện Kinh Môn, Hải Dương) là chủ tàu đang chở hơn 600 tấn than bùn.

Chủ tàu không xuất trình được các loại hóa đơn chứng minh tính hợp pháp số than trên, không có bằng máy trưởng; một thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn.

Theo khai báo của các thuyền viên, số than trên được mua tại khu vực cảng km6, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), đang trên đường chở về Hải Dương tìm mối bán thì bị kiểm tra, bắt giữ.

Ra mắt chuỗi sự kiện "Nhạc Mới" 2019

Chuỗi sự kiện "Nhạc Mới" với những buổi hòa nhạc của các nhà soạn nhạc, nhạc công đến từ Việt Nam và quốc tế sẽ diễn ra từ 21/2 - 30/4/2019.

Nhạc Mới đã đạt đến tầm quan trọng đáng kể trong đời sống văn hóa tại Hà Nội và ngày càng thu hút được nhiều mối quan tâm từ các khán giả ở mọi lứa tuổi. Hiện nay, các nhà soạn nhạc và nhạc công Việt Nam biểu diễn trên các sân khấu cả trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, Viện Goethe tổ chức các buổi biễu diễn đột phá về mặt âm thanh được gọi chung là chuỗi sự kiện Nhạc Mới 2019.

Chương trình bao gồm các buổi biểu diễn mở rộng thông điệp nghệ thuật về âm thanh, giai điệu, nhịp điệu, hình dạng và sử dụng phương tiện truyền thông. Nhạc Mới đang tìm kiếm âm thanh mới, hình thức mới hoặc sự kết hợp mới lạ với phong cách cũ, tiếp tục truyền thống hiện có hoặc phá vỡ chúng một cách có ý thức.

Mở màn cho chuỗi sự kiện Nhạc Mới 2019 là buổi hòa nhạc và trình diễn tác phẩm Pierrot Lunaire của nhà soạn nhạc Arnold Schönberg, một trong những nghệ sĩ tiên phong xây nên cây cầu chuyển nối từ nhạc cổ điển từ J.S. Bach sang R. Wagner. Schoenberg và những người cùng thời đã định hình những gì ngày nay chúng ta hiểu là Nhạc Mới với vô số dòng nhạc sáng tác khác nhau.

Buổi hòa nhạc diễn ra vào 20h ngày 21/2 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội.

HLV Park Hang-seo muốn trợ lý Lee dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam

Chia sẻ với tờ báo Hàn Quốc DongA, HLV Park Hang-seo xác nhận: “Để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt một trong hai đội tuyển Việt Nam chẳng phải là ý tưởng hay sao? Ông ấy đã cùng tôi kinh qua rất nhiều thử thách với bóng đá Việt Nam”.

Ông Park cho biết ông đã đề xuất ý tưởng của mình tới lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Chiến lược gia người Hàn Quốc đang chờ đợi quyết định từ phía VFF trước khi có những tính toán tiếp theo cho hai đội tuyển.

Ông Park nói: “Tôi đang thảo luận với VFF. Thật khó khi phải dẫn dắt cả hai đội tuyển trong cùng một khoảng thời gian. Năm 2019 cần sự tập trung và chọn lựa kỹ. Đội U23 và tuyển quốc gia đều có những lịch thi đấu quan trọng và đôi khi trùng với nhau. Giờ, tôi phải tìm ra một phương án khác để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn”.

U23 Việt Nam sẽ có hai giải đấu quan trọng là vòng loại U23 châu Á 2020 vào tháng 3 và SEA Games vào cuối năm. Ngay đầu năm sau, đội U23 sẽ dự tiếp vòng chung kết U23 châu Á. Còn đội tuyển quốc gia có 6 trận vòng loại World Cup 2020 từ tháng 9 tới 11 - gần trùng với hoạt động chuẩn bị của U23 Việt Nam cho SEA Games.

Trợ lý Lee Young-jin vốn là cánh tay phải của HLV Park Hang-seo. Ông Lee được xem là người đứng sau nhiều quyết định chiến thuật của tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Chiến lược gia 55 tuổi là đàn em của HLV Park Hang-seo ở CLB Lucky-Goldstar Hwangso ngày còn thi đấu. Sự nghiệp của ông Lee ở tuyển Hàn Quốc khá hiển hách với hơn 50 trận. Khi làm HLV, ông cũng từng dẫn dắt Daegu FC tại K.League 1.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới