Thứ sáu, 29/03/2024 06:27 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/1/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 26/01/2019 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hôm nay sẽ diễn ra chương trình Xuân Quê hương 2019

Hôm nay (26/1), chương trình Xuân Quê hương 2019 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Thủ đô Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức. Chương trình dành cho kiều bào ở khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết Nguyên đán.

Qua nhiều năm, chương trình Xuân Quê hương đã trở thành một món quà cho Việt kiều ở khắp nơi trên thế giới vào dịp cuối năm, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng được trở về quê hương mỗi dịp Tết đến Xuân về của kiều bào trên toàn thế giới.

Vỡ đập hồ chứa chất thải khoáng sản ở Brazil, ít nhất 200 người mất tích

Ít nhất 200 người đã mất tích trong vụ vỡ đập hồ chứa chất thải tại một mỏ quặng sắt ở bang phía Đông Nam của Brazil.

Sự cố xảy ra vào đầu giờ chiều 25/1 (theo giờ địa phương). Vào thời điểm này, trong hồ chứa có khoảng 1 triệu m3 chất thải khoáng sản. Bùn và nước từ hồ chứa đã tràn qua khu vực nhà làm việc của công ty quản lý mỏ, nơi các nhân viên đang nghỉ trưa, sau đó tiếp tục đổ xuống khu vực dân cư ở thị trấn Villa Ferteco.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt sau khi xảy ra sự cố để tìm kiếm những người mất tích. Một số người đã được cứu ra khỏi khu vực bị ngập và được đưa tới các bệnh viện ở gần đó.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã yêu cầu tất cả Bộ, ngành liên quan sử dụng các biện pháp cần thiết để sơ tán và cứu trợ cho các nạn nhân.

Đường phố thủ đô "ngạt thở" những ngày cận Tết

Càng gần đến thời điểm Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giao thông trên địa bàn thủ đô Hà Nội lại càng nóng hơn, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên khiến nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán với hành trình về quê đón Tết.

Tắc đường dịp Tết Nguyên đán luôn là bài toán "chưa giải quyết kịp" mỗi dịp Tết đến. Năm nay, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nỗi lo ấy lại tiếp tục quay trở lại khi mà một số trường cao đẳng, đại học trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu cho sinh viên nghỉ tết từ 24/1.

Các tuyến đường ở thủ đô bắt đầu rơi vào tình trạng tắc nghẽn vì sinh viên di chuyển về quê đón Tết.

Được biết năm nay, cán bộ, công chức và người lao động sẽ được nghỉ liên tục 9 ngày Tết. Bắt đầu từ thứ Hai ngày 4/2/2019 (tức ngày 30 tháng 12 âm năm 2018) đến hết ngày thứ sáu ngày 8/2/2019 (tức ngày mùng 4 tháng giêng năm 2019). Như vậy tính cả ngày thứ bẩy, chủ nhật thì sẽ có tổng cộng 9 ngày nghỉ  từ ngày 2/2 đến ngày 10/2/2019.

Công an Hà Nội đổ quân trấn áp tội phạm, trộm cắp dịp giáp Tết

Theo thường lệ, cuối năm luôn là khoảng thời gian các loại tội phạm gia tăng hoạt động. Nhằm phòng ngừa, tấn công tội phạm để nhân dân đón tết đầm ấm, an toàn, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã sẵn sàng mọi phương án trấn áp, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội.

Theo thống kê, tội phạm trộm cắp chiếm gần 50% số vụ phạm pháp mỗi năm. Trong đó, phần lớn diễn ra vào dịp cuối năm, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán... Thời gian qua, tội phạm trộm cắp đã có những diễn biến phức tạp hơn, nhằm vào những địa bàn, cơ sở, nhà dân có tài sản lớn.

Để kiềm chế, đẩy lùi các vụ phạm pháp, lực lượng công an Hà Nội chú trọng công tác phòng ngừa; thực hiện quyết liệt công tác điều tra cơ bản từng địa bàn, nắm chắc các loại đối tượng thuộc diện quản lý đặc biệt để có phương án xử lý kịp thời, không phát sinh thành những điểm “nóng”, phức tạp.

Thiếu tá Nguyễn Đức Quý, Trưởng Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình cho biết, dịp cao điểm này, lực lượng công an phường tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự; lực lượng cảnh sát hình sự thực hiện phương án tuần tra, mật phục về đêm phòng chống tội phạm.

Bên cạnh chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp, móc túi tại các địa bàn công cộng, công an Hà Nội cũng tập trung triệt phá các ổ nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”, “núp bóng” doanh nghiệp, bảo kê, đòi nợ thuê, đâm thuê. Lực lượng công an từ thành phố đến cơ sở cũng tăng cường công tác điều tra cơ bản, quản lý chặt chẽ tạm trú tạm vắng, nhất là tại các khu chung cư cao tầng, khu đô thị.

Lịch thi đấu và trực tiếp vòng bán kết Asian Cup 2019: Iran - Nhật Bản, Qatar - UAE

Trận bán kết đầu tiên có thể coi là trận chung kết sớm của giải khi 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là ĐT Iran và ĐT Nhật Bản sẽ so tài với nhau để giành quyền vào chơi trận chung kết. ĐT Iran đã có chiến thắng đậm nhất tại vòng tứ kết năm nay với chiến thắng 3-0 trước ĐT Trung Quốc. Trong khi đó, ĐT Nhật Bản lại chỉ có thể vượt qua ĐT Việt Nam bằng bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền.

Trận đấu giữa ĐT Iran và ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 21:00 ngày 28/01.

Sau đó 1 ngày sẽ là trận đấu giữa 2 đội gây bất ngờ lớn tại vòng tứ kết. ĐT Qatar gặp ĐT U.A.E. Trong khi đội chủ nhà U.A.E đã loại nhà ĐKVĐ Australia thì ĐT Qatar còn gây bất ngờ hơn khi vượt qua ĐT Hàn Quốc.

Trận đấu giữa ĐT Qatar và ĐT U.A.E sẽ diễn ra vào lúc 21:00 ngày 29/1.

Tuyển Việt Nam vào "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2019"

Thành tích của đội tuyển bóng đá quốc gia cùng những vấn đề nóng của năm 2018 như cô giáo tát học sinh, nạn bạo lực học đường, chạy điểm cũng như các đại án đã được VTV mang đến cho khán giả trong "Gặp nhau cuối năm" – Táo quân 2019"

Buổi ghi hình đầu tiên của "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2019" đã diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô tối 25-1 với dàn diễn viên quen thuộc được yêu thích đã gắn bó với Táo quân suốt 16 năm qua như NSUT Quốc Khánh, NSUT Chí Trung, NSUT Quang Thắng, NSUT Công Lý, NSND Tự Long, NSUT Xuân Bắc, NS Vân Dung.  Bên cạnh đó, "Táo quân 2019" cũng có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ như Duy Nam, Trung ruồi, Manh Dũng.

Năm 2018 là một năm đầy ắp sự kiện ở đủ các lĩnh vực trong đời sống xã hội và điều đó được thể hiện khá rõ trong Táo quân thông qua các màn chầu của các Táo. Đặc biệt, ê kíp sáng tạo đã đầu tư một màn báo cáo công phu, thú vị của bộ đôi Quang Thắng (Táo Kinh tế) - Vân Dung ( Táo Xã hội) để làm nổi bật được nhiều thành tựu kinh tế xã hội trong năm qua.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.