Thứ bảy, 20/04/2024 05:47 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 29/01/2019 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt và chúc Tết cán bộ hưu trí tại các tỉnh miền Trung

Chiều tối 28/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt thân mật và chúc Tết các cán bộ hưu trí trung, cao cấp tại các tỉnh miền Trung.

Buổi gặp mặt do Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức tại Đà Nẵng. Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; lãnh đạo của tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Quân khu 5.

Điểm lại tình hình của đất nước trong năm Mậu Tuất 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây là một năm thắng lợi toàn diện của đất nước. Trong đó, mô hình tăng trưởng kinh tế đã thực sự thay đổi, không nhờ vào vốn tín dụng như trước đây. Điển hình như nông nghiệp, nhờ bước đầu tái cơ cấu thành công nên đã đạt kim ngạch xuất khẩu được trên 40 tỷ USD. Du lịch lần đầu tiên cũng tăng trưởng ở mức cao, đạt gần 16 triệu khách quốc tế.

Trong năm qua, năng lực sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế cũng được nâng cao. Điển hình như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, sau khi được tái cơ cấu, đã có đóng góp cho ngân sách lên đến 121.000 đồng. Khu vực kinh tế tư nhân cũng đã phát triển nhanh chóng.

Bên cạnh đó 131.000 doanh nghiệp được thành lập mới, những tập đoàn tư nhân như Vingroup đã xây dựng và vận hành 41 khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao trên cả nước, trong đó có nhiều khách sạn ở các tỉnh miền Trung, từ đó có đóng góp lớn cho ngân sách của các địa phương. Thủ tướng nhấn mạnh, như lời đánh giá của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, năm 2018, tiềm lực, vị thế và uy tín của Việt Nam chưa bao giờ cao như hiện nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nếu năm 1992, thu nhập bình quân tính theo đầu người của Việt Nam chỉ đạt 140 USD, thì đến nay đã đạt gần 2.600 USD, tăng 18,5 lần. Thủ tướng khẳng định, kết quả đất nước có được như ngày hôm nay là nhờ thành quả của 30 năm đổi mới và sự phấn đấu của toàn dân, toàn hệ thống chính trị và doanh nghiệp dưới sự lãnh đạo của Đảng và quản lý, điều hành hiệu quả của Nhà nước. Những thành quả này có được nhờ công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã được thực hiện với một quyết tâm cao.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các tỉnh miền Trung phải cảm thấy nóng ruột khi nhiều tỉnh, thành trên cả nước, kể cả các tỉnh nghèo, trong năm qua đang tích cực thu hút đầu tư rất thành công và thu ngân sách tăng cao. Dù là 63 tỉnh, thành, mỗi địa phương có hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều phải có tinh thần chiến đấu mới góp phần thực hiện được khát vọng dân tộc và mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao từ 13.000 - 15.000 USD vào năm 1945, năm kỷ niệm 100 năm thành lập nước.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành miền Trung, trong đó trọng điểm là Thừa Thiên - Huế, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, nơi có nhiều khu kinh tế và du lịch, con người cần cù, trí tuệ và là quê hương anh hùng, bất khuất phải đoàn kết để tháo gỡ những cơ chế ràng buộc, loại bỏ tình trạng "trên nóng dưới lạnh" nhằm huy động được mọi nguồn lực trong dân. Mỗi lãnh đạo dù là ở Trung ương hay địa phương hãy tự đặt dấu hỏi trong mình nếu để đất nước hay địa phương mình phát triển kém, hay lạc hậu là chưa xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên từ Bắc Chí Nam phải có khát vọng dân tộc để làm cho toàn dân một ý chí đưa dân tộc tiếp tục tiến bước.

Đi thả cá phóng sinh, một phụ nữ trượt chân rơi xuống sông đuối nước

Sáng 28/1, trong lúc đi thả cá phóng sinh, một phụ nữ ở quận 9, TP.HCM đã không may bị trượt chân rơi xuống sông.

Nạn nhân là chị Đỗ Thị Ngọc Anh, 38 tuổi. Chị Ngọc Anh đi thả cá phóng sinh cùng con trai 7 tuổi. Lúc bị trượt chân, do không biết bơi nên nạn nhân nhanh chóng bị nước cuốn ra xa. Phát hiện vụ việc, bé trai chạy đi tìm người đến cứu nhưng đã muộn.

Tới hơn 12h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy cách đó 10m.

Cấp phát hàng nghìn tấn gạo hỗ trợ người nghèo đón Tết

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi, đã có 14 tỉnh nghèo trên cả nước được hỗ trợ trên 7.800 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia.

Đến nay, việc cấp phát gạo đã cơ bản hoàn thành, góp phần ổn định đời sống của nhiều người dân vùng các khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán này, tỉnh Cao Bằng được hỗ trợ trên 603 tấn gạo cho hơn 40.000 nhân khẩu.

Đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định xuất cấp gạo hỗ trợ cho 10 tỉnh với trên 6.500 tấn và Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã bàn giao được 95% kế hoạch cho các tỉnh.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước cũng đã lập các đoàn kiểm tra, giám sát quá trình cấp phát gạo cho người dân theo đúng thời hạn quy định và đảm bảo về chất lượng.

Dự kiến, đến hết ngày 27 tết Âm lịch (1/2), cả 14 tỉnh sẽ hoàn thành việc tiếp nhận và cấp phát gạo cho bà con. Với sự hỗ trợ kịp thời này của Chính phủ, người dân gặp khó khăn về lương thực tại 14 tỉnh nghèo của cả nước sẽ có một cái Tết yên vui và đầm ấm.

H'Hen Niê trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

Mới đây, chuyên trang Missosology đã công bố top 2 xuất sắc nhất của giải thưởng Timeless Beauty (Vẻ đẹp vượt thời gian). Vượt qua 3 đối thủ trong top 5, đại diện Việt Nam - Hoa hậu H'Hen Niê và Hoa hậu Quốc tế Mariem Velazco là hai gương mặt đi đến vòng cuối cùng.

Vượt qua 4 đối thủ còn lại trong top 5, H'Hen Niê chính thức giành giải thưởng năm nay với 4.576 điểm. Trong đó, 4.318 điểm cho vẻ đẹp và sức hấp dẫn vượt thời gian, 4.636 điểm cho tất cả phần trình diễn và sức ảnh hưởng toàn cầu chiếm 4.773 điểm.

Chuyên trang Missosology đã trích dẫn lại câu nói truyền cảm hứng của H'Hen Niê: "Ngày hôm nay tôi đứng ở đây, tôi làm được, các bạn cũng làm được". Đông đảo người hâm mộ sắc đẹp quốc tế và trong nước đã gửi lời chúc mừng đến đại diện Việt Nam.

Năm 2018, H'Hen Niê đã giúp nhan sắc Việt thăng hạng vượt bậc trên bản đồ sắc đẹp thế giới khi lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Cô là thí sinh Việt Nam đầu tiên có thành tích cao nhất tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh.

"Hủy diệt" Iran, Nhật Bản hiên ngang tiến vào chung kết

Tại trận bán kết đầu tiên của Asian Cup 2019, HLV Moriyasu gần như giữ nguyên đội hình xuất phát như cuộc chiến với Việt Nam tại vòng tứ kết, sự thay đổi duy nhất là ở vị trí tiền đạo khi Yuya Osako trở lại thay thế cho Koya Kitagawa. Bên phía Iran, bộ ba tấn công Sardar Azmoun, Ashkan Dejagah, Alireza Jahanbakhsh vẫn được tin tưởng cho nhiệm vụ phá lưới đối thủ.

Nhật Bản gây ra bất ngờ với thế trận đôi công với Iran tuy vậy cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu vẫn thuộc về đội bóng Tây Á. Sardar Azmoun suýt ghi bàn trong một tình huống xâm nhập vòng cấm nhưng thủ thành Nhật Bản đã ôm gọn bóng trước mũi giày của anh.

Nhật Bản có câu trả lời sau đó bằng cú đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc của Maya Yoshida trong một pha bóng phạt góc. Iran lập tức đáp trả bằng một pha đi bóng và dứt điểm nguy hiểm của Sardar Azmoun, lưới của "samurai xanh" đã có thể rung lên nếu thủ thành Gonda không phản xạ kịp thời.

Chơi tấn công nhưng cả hai đội không thể tạo ra bàn thắng được trong hiệp 1. Tuy nhiên sau giờ nghỉ mọi chuyện bắt đầu thay đổi và Nhật Bản là đội tạo ra sự khác biệt. Một tình huống điển hình cho khả năng chớp thời cơ của các cầu thủ đội bóng Đông Á.

Takumi Minamino bị ngã trong vòng cấm Iran và trong khi các hậu vệ áo trắng còn mải phân bua với trọng tài, thì  tiền vệ của Nhật Bản bật dậy lẻn ra góc sân tung một đường chuyền chả khác gì phạt góc để Yuya Osako bật cao đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Bàn thua đầu tiên tại Asian Cup 2019 khiến Iran vùng lên mạnh mẽ, đội bóng ứng viên vô địch của Tây Á cũng suýt chút nữa gỡ hòa khi Alireza Jahanbakhsh có cú sút đưa bóng vào góc cao khung thành Nhật Bản, rất tiếc là thủ thành Gonda phản xạ kịp thời.

Không ghi được bàn thắng gỡ hòa, Iran tiếp tục nhận bất lợi. Công nghệ VAR lại một lần nữa lên tiếng giúp Nhật Bản với quả sau tình huống bóng chạm tay Morteza Pouraliganji. Yuya Osako hoàn tất cú đúp của mình trên chấm phạt đền.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...