Thứ sáu, 29/03/2024 18:45 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/10/2018

MTĐT -  Thứ tư, 31/10/2018 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hỏa hoạn thiêu rụi quán bar ở TPHCM

Vào khoảng 3h sáng ngày 31/10, người dân phát hiện lửa bùng phát dữ dội tại quán bar ở địa chỉ 212-214, đường Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3, TPHCM.

Một số nhân chứng cho biết thời điểm vụ cháy xảy ra, hàng chục người tại quán bar và người dân xung quanh nỗ lực triển khai các biện pháp chữa cháy tại chỗ nhưng đều không hiệu quả. Chỉ ít phút sau, lửa lan rộng rồi bốc lên ngùn ngụt khiến nhiều hộ dân xung quanh phải hoảng hốt tháo chạy và di dời tài sản ra ngoài.

Được biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn quán bar đã đóng cửa nên may mắn không có thương vong về người. Tuy nhiên phần lớn diện tích quán bar đã bị thiêu rụi, nhiều nhà dân cũng bị lửa bén sang gây ảnh hưởng.

Một số người dân sống trong khu vực cho biết, quán bar này mới chỉ khai trương được gần 1 tuần nay thì xảy ra vụ việc.

Indonesia tăng tốc tìm kiếm máy bay rơi

Ngày 30/10, tức 1 ngày sau khi chuyến bay JT-610 của hãng Lion Air của Indonesia gặp nạn, nhà chức trách Indonesia tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực tìm kiếm hành khách và mảnh vỡ chiếc máy bay xấu số, nhằm tìm ra nguyên nhân tại sao một chiếc máy bay mới được đưa vào sử dụng lại gặp nạn chỉ 13 phút sau khi cất cánh, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay tử nạn.

Đến chiều 30/10, phần thân máy bay cũng như máy ghi dữ liệu chuyến bay vẫn chưa được phục hồi. 250 nhân viên cứu hộ cùng thuyền và máy bay trực thăng đã được huy động trong nỗ lực rà soát khu vực xảy ra tai nạn rộng chừng 150 hải lý, nằm cách khu vực duyên hải Đông Bắc Java khoảng 34 hải lý.

Các thợ lặn ngụp ở độ sâu 35m trong điều kiện sóng lớn và thủy triều cao. Đèn hiệu dưới nước cũng đã được đưa vào sử dụng để lần tìm bộ lưu dữ liệu hộp đen của máy bay.

Tàu hải quân và tàu cứu hộ tại vùng biển máy bay rơi hôm 30/10. Ảnh: REUTERS. 

Theo Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, cho đến chiều 30/10 đã có 27 túi được cho là đựng thi thể các hành khách xấu số được đưa về một bệnh viện ở phía Đông Jakarta để xác định danh tính. Các gia đình có hành khách trên máy bay đã được thông báo tới bệnh viện để xác nhận người thân. Trên chiếc máy bay xấu số còn có 20 viên chức của Bộ Tài chính Indonesia.

HLV Park Hang-seo loại Minh Vương trong đêm đầu tiên về Việt Nam

23h ngày 30/10, ngay sau khi trở về Việt Nam, HLV Park Hang-seo bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ và công bố danh sách 25 tuyển thủ quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Sau khi tuyển Việt Nam làm các thủ tục và nhận phòng tại khách sạn La Thành, HLV Park Hang-seo đã tổ chức họp đội ngay lúc 23h ngày 30/10.

Tại cuộc họp, ông thầy người Hàn Quốc đã đưa ra quyết định gạch tên 5 tuyển thủ, khiến danh sách chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam được rút xuống còn 25 người.

5 người phải nói lời chia tay gồm Trần Minh Vương (HAGL), Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa) và Văn Cường (CLB Quảng Nam).

Theo điều lệ giải, mỗi đội được phép đăng ký tối đa 23 tuyển thủ. Như vậy, ông thầy người Hàn Quốc cần phải gạch tên 2 người nữa trước khi nộp bản danh sách chính thức cho AFF.

Hôm 31/10, đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ cả ngày. Chiều 1/11, các cầu thủ sẽ tập luyện trở lại ở sân Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Bão Yutu đổ bộ Philippines

Cơn bão Yutu quét ngang đảo chính Luzon với sức gió 140 km/giờ, giật lên đến 230 km/giờ. Hình ảnh ghi lại hành trình cơn bão cho thấy cây cối ngã rạp, mưa như trút nước và đồ vật bay tán loạn trong không khí.

Nhà chức trách tiếp tục khuyến cáo người dân không ra đường, đình chỉ mọi hoạt động giao thông trong vùng bị ảnh hưởng. Theo dự báo, bão Yutu sẽ di chuyển về phía bắc, hướng đến vùng đông nam Trung Quốc.

Hàng chục tấn thủy sản chết bất thường

Mấy ngày qua, gần 30 hộ dân có ao nuôi thủy sản ở thôn Vĩnh Đại (xã Tam Hiệp, H. Núi Thành, Quảng Nam) bức xúc trước tình trạng hàng chục tấn tôm, cua, cá chết hàng loạt gây thiệt hại rất lớn. 

Theo phản ánh của người dân thôn Vĩnh Đại (xã Tam Hiệp, H. Núi Thành, Quảng Nam), trong 2 ngày 26 và 27/10 hàng chục tấn thủy sản của 25 hộ dân cạnh sông Trường Giang bị chết hàng loạt. Sáng 29-10, chúng tôi nhận thấy các ao nuôi tôm, cua và cá tại khu vực này đã bị chết hoàn toàn, nổi trắng hồ. Ngoài ra, các loại cá tự nhiên như cá nhồng, căng, dõi... trên sông Trường Giang cũng bị chết dạt vào bờ rất nhiều.

Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp Nguyễn Đức Anh cho biết, sau khi nhận phản ánh của người dân tôi đã trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra, ghi nhận tình trạng cá chết hàng loạt tại các ao nuôi thủy sản tại đây rất nghiêm trọng. Bên cạnh đó nhiều loại cá tự nhiên sống trong sông Trường Giang cũng bị chết dạt vào bờ rất nhiều. Do đó, tôi đã tiến hành lập biên bản hiện trường rồi báo lên cấp trên có hướng giải quyết. Theo đó, sáng 29/10 Đoàn kiểm tra liên ngành đã đến kiểm tra, lấy mẫu nước dọc mương nước nước này, tại sông Trường Giang và các ao nuôi xảy ra tình trạng thủy sản chết. Ông Anh cũng cho rằng việc cá chết hàng loạt diễn ra quá bất thường, không phải do thời tiết. Hiện địa phương cũng đang chờ kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng để sớm trả lời cho người dân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới