Thứ sáu, 19/04/2024 17:09 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/10/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 05/10/2018 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/10/2018: Tin tức thời sự, pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao... 24 nóng nhất.

Chỉ có 52% trạm y tế trên toàn cầu đủ năng lực chăm sóc sức khoẻ ban đầu

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, một nghiên cứu mới về tính sẵn có của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thấy, chỉ có 52% các trạm y tế được xem là có đủ năng lực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, trong khi loại hình bệnh viện là 77%.

Chăm sóc sức khỏe ban đầu là hoạt động cung ứng các dịch vụ y tế đảm bảo nhu cầu sức khỏe của người dân trong suốt thời gian sống, từ việc phòng ngừa đến điều trị bệnh, từ phục hồi chức năng đến chăm sóc giảm nhẹ. Nhưng trên thực tế hiện nay, vẫn còn ít nhất một nửa trong số 7,3 tỷ người trên toàn cầu vẫn chưa tiếp cận được các dịch vụ chăm sóc y tế thiết yếu tại các cơ sở y tế trong cộng đồng dân cư.

Một thực trạng đang diễn ra hiện nay tại nhiều nước trên thế giới đó là các cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe ban đầu đang bị thiếu hụt nguồn lực. Một nghiên cứu về tính sẵn có của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới đây cho thấy, chỉ có 52% các trạm y tế được xem là có đủ năng lực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, trong khi loại hình bệnh viện là 77%. Lực lượng lao động y tế phù hợp với mục đích cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu là điều kiện mang tính quyết định, nhưng hiện nay cả thế giới đang có sự thiếu hụt lực lượng này, ước tính khoảng 18 triệu nhân viên y tế.

Nhật Bản: Động đất mạnh 5,3 độ richter rung chuyển Hokkaido

Sáng 5/10, một trận động đất mạnh 5,3 độ richter đã làm rung chuyển khu vực phía Nam đảo Hokkaido, Nhật Bản.

Theo Kyodo, trận động đất xảy ra lúc 8h58’ (giờ địa phương). Tâm chấn nằm ở độ sâu 30 km. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần nào được ban bố và chưa có báo cáo về tình hình thương vong và thiệt hại sau trận động đất nói trên.

Công ty điện lực Hokkaido cho biết các nhà máy điện hạt nhân và nhiệt điện vẫn hoạt động bình thường.

Do ảnh hưởng của động đất, Công ty đường sắt Hokkaido đã tạm ngưng dịch vụ vận tải trong thời gian ngắn, sau đó đã nối lại hoạt động.

Tài xế xe máy tử vong khi bánh xe tải vẫn chèn ngang người

Theo báo Giao thông, UBND xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang xác nhận, vụ tai nạn xảy ra hồi 6h30 ngày 4/9, tại Km 7+800 thuộc Tỉnh lộ 292, đoạn chạy qua thôn Bến Phà, xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang khiến người đàn ông điều khiển xe máy bị bánh xe tải chèn qua, tử vong tại chỗ.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Phạm Văn Dân (SN 1989) trú tại thôn Sâu, xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh Dân điều khiển xe máy BKS 18F1-233.58 chạy hướng từ thị trấn Kép (huyện Lạng Giang) đi Bố Hạ (huyện Yên Thế, Bắc Giang).

Khi đi đến Km 7+800 thuộc Tỉnh lộ 292, xe máy của anh Dân điều khiển va chạm với ô tô tải BKS 98C-072.96 do anh Lê Trần Dương (SN 1986, trú tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) điều khiển chạy cùng chiều khiến anh Dân ngã văng vào gầm xe, bị bánh xe chèn ngang người, tử vong tại chỗ.

300 người bị thương trong vụ va chạm tàu hỏa ở Nam Phi

Đêm 4/10, ít nhất 300 người bị thương trong vụ tàu chở khách va chạm với một tàu khác đang đỗ tại Kempton Park, Nam Phi.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 23h30, may mắn không có người thiệt mạng. Những người bị thương đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện gần nhất để điều trị.

Cơ quan đường sắt Nam Phi cam kết sẽ sớm điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Các đội kỹ thuật đang tích cực khắc phục sự cố tại hiện trường. Hiện chưa rõ chi phí tổn thất mà vụ va chạm nghiêm trọng này gây ra.

Hồi tháng 9 vừa qua, cũng có hơn 100 hành khách bị thương trong vụ hai tàu chở khách va chạm nhau tại khu vực phía Nam Johannesburg.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước