Thứ sáu, 29/03/2024 15:13 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/11/2018

MTĐT -  Thứ ba, 06/11/2018 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Ô nhiễm gia tăng, thủ đô của Ấn Độ chìm trong sương khói

Chất lượng không khí ở phía Bắc của Ấn Độ, trong đó có thủ đô New Delhi đã giảm mạnh vào ngày 5/11 khi thời tiết bất lợi và sự gia tăng khói bốc cháy từ các cánh đồng trong khu vực.

Hạt PM 2.5, hạt nhỏ chất có thể tiếp cận sâu vào phổi và gây ra vấn đề sức khỏe lớn, đo được ở nồng độ 400 ở hầu hết các khu vực của thủ đô, và ở một số nơi nồng độ này tăng vọt lên hơn 600.

Con số đó gấp gần 24 lần mức khuyến cáo 25 microgam/m3 trung bình trong khoảng thời gian 24 giờ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Theo WHO, Ấn Độ là nơi có 14 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. New Delhi xếp hạng thứ 6 về mức độ ô nhiễm nặng nhất.

Máy bay Indonesia JT610 vỡ tan thành nhiều mảnh khi lao xuống biển

Quan chức Indonesia cho biết chiếc Boeing 737 lao xuống biển với tốc độ hơn 1.000 km/h, khiến những bộ phận bền nhất cũng bị phá hủy.

“Máy bay vỡ tan khi đâm xuống mặt biển. Có những nhận định cho rằng máy bay bị vỡ từ trên không do hiện tượng mỏi vật liệu, nhưng chúng tôi có thể xác nhận điều này không đúng”, Soerjanto Tjahjono, giám đốc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, cho biết trong cuộc phỏng vấn của đài Elshinta hôm qua.

Hiện tượng mỏi kim loại xảy ra khi vật liệu bị trọng tải tác động trong thời gian dài, khiến kết cấu bên trong của kim loại rạn nứt và cuối cùng đứt gãy. Hiện tượng này rất dễ xảy ra ở các bộ phận có mặt cắt thay đổi như những bộ phận của máy bay, đặc biệt là phần đuôi.

Kích thước các mảnh vỡ thu thập được cho thấy máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air đã hứng chịu lực va đập rất mạnh, khiến những bộ phận cứng nhất của phi cơ cũng bị vỡ.

“Máy bay Lion Air bị hư hại nghiêm trọng hơn vụ tai nạn của Air Asia. Chiếc Boeing 737 lao xuống biển với tốc độ cao, trong khi máy bay Air Asia bị thất tốc và lướt xuống biển”, giám đốc Tjahjono nói, đề cập đến chuyến bay số hiệu QZ8501 của Air Asia đâm xuống biển Java tháng 12/2014 khiến toàn bộ 162 người thiệt mạng. "Trong trường hợp của Lion Air, động cơ vẫn chạy ở công suất cao khi va chạm".

Trước đó, một số chuyên gia nói rằng chiếc Boeing 737 Max 8 có thể lao xuống biển với vận tốc hơn 1.000 km/h. Soerjanto cho biết cơ hội tìm thấy mảnh vỡ lớn từ thân máy bay của Lion Air là không cao.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Theo điều lệ mới của AFF Cup 2018, mỗi đội sẽ thi đấu hai trận trên sân nhà và hai trận trên sân khách để xác định 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Từ vòng bán kết, các đội vẫn thi đấu theo thể thức cũ là có lượt đi, lượt về.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018:

Bảng A: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào

Bảng B: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Timor Leste

Tòa Tối cao xét lại vụ án lùi xe tại cao tốc khiến hai tài xế bị phạt tù

Ngày 5/11, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ cho biết đã chỉ đạo rút hồ sơ vụ án lùi xe trên cao tốc làm bốn người chết, hai người bị phạt tù. TAND Tối cao cũng yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên báo cáo vụ việc và giao phòng nghiệp vụ xem xét toàn bộ hồ sơ.

Theo ông Tuệ, khi TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên án 6 năm tù với bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế xe đầu kéo), nhiều người không đồng tình với phán quyết này. "Nguyên tắc của tòa án khi xét xử là không làm oan người vô tội. Nếu xét thấy có dấu hiệu oan, sai chúng tôi sẽ kiến nghị xử lý", ông nói.

Cùng ngày, Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Văn Chung cho biết đã có báo cáo lên TAND Tối cao. "Việc xét xử là trách nhiệm của HĐXX, độc lập, khách quan và tuân theo pháp luật. Hiện thẩm quyền xử lý vụ việc thuộc về TAND Cấp cao tại Hà Nội, TAND Tối cao và VKSND cấp cao, VKSND Tối cao", ông Chung nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.