Thứ năm, 25/04/2024 07:00 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/12/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 07/12/2018 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hà Nội sẽ giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo

Ngày 6/12, Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đã chất vấn thành viên Ủy ban Nhân dân TP về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân.

Tại phiên chất vấn có đại biểu đặt câu hỏi, có hay không sự đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ quan trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trước đó, theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh do Hội đồng nhân dân bầu:

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hà Nội có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất: 100 phiếu.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội dẫn đầu khối Ủy ban nhân dân có số phiếu tín nhiệm cao nhất: 84 phiếu.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là người có ít số phiếu tín nhiệm cao: 40 phiếu.

Và ông Lê Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất: 18 phiếu tín nhiệm thấp.

Sáng sớm 7/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc

Sáng sớm nay (7/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc.

Dự báo: Ngày và đêm nay (7/12), không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời trở rét. Từ ngày 9/12, ở Bắc Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 11 - 14oC, vùng núi 9 - 11oC. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài 2 - 3 ngày.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Trên khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Động đất mạnh làm rung chuyển một đảo gần New Caledonia

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), sáng 7/12, một trận động đất mạnh với cường độ ban đầu đo được 6,2 đã làm rung chuyển phía Đông đảo Loyalty gần New Caledonia, thuộc Nam Thái Bình Dương.

Tâm chấn nằm ở độ sâu 26km, cách đảo Tadine thuộc quần đảo Loyalty 189km về phía Đông-Đông Nam.

Hiện chưa có cảnh báo sóng thần từ Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương.

Trước đó ngày 5/12, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp này đã hứng chịu một trận động đất cường độ 7,6 ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông New Caledonia.

Cơ quan Phòng vệ dân sự New Caledonia đã kích hoạt hệ thống còi báo động dọc bờ biển phía Đông quần đảo này và trên toàn đảo Loyalty.

Giám đốc Cơ quan Phòng vệ dân sự New Caledonia, Eric Backes, cảnh báo người dân sơ tán khỏi các vùng ven biển và tới các khu vực cao hơn hoặc các cơ sở tạm trú.

Chưa đầy một giờ sau đó, New Caledonia tiếp tục hứng chịu thêm những cơn địa chấn.

Hôm nay, VKSND TP.HCM luận tội Vũ 'nhôm'

Sáng 7/12, sau 2 ngày tạm nghỉ, phiên tòa xét xử Phan Văn Anh Vũ, Trần Phương Bình và 24 đồng phạm bước sang phần tranh tụng, đại diện VKSND TP.HCM công bố bản luận tội sau 6 ngày xét hỏi công khai.

Đến thời điểm này, bị cáo Vũ ‘nhôm’ đã nộp 203 tỷ đồng khắc phục hậu quả.

Trong những ngày xét hỏi vừa qua, Vũ "nhôm" không nhận tội, một mực kêu oan, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của DAB và đem tính mạng, gia đình đặt cược phần trả lời để mong HĐXX xem xét. Đồng thời, Vũ "nhôm" cho rằng, việc cáo trạng truy tố bị cáo là hoàn toàn oan cho bị cáo. Bị cáo hoàn toàn không lợi dụng, không vụ lợi bất cứ tài sản nào.

Tuyển Việt Nam bay gấp sang Malaysia chuẩn bị cho chung kết lượt đi

Chiến thắng 2-1 trước Philippines trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối 6/12 đã đưa đội tuyển Việt Nam vào Chung kết AFF Cup 2018. Đối thủ của thầy trò ông Park Hang Seo phía trước sẽ là Malaysia.

Theo lịch, trận Chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur vào ngày 11/12. Để chuẩn bị cho trận đấu này, ngay trong chiều nay thầy trò ông Park Hang Seo sẽ lên đường sang Malaysia. TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, đội sẽ bay chuyến 15h25.

Thông tin từ BHL đội tuyển Việt Nam, trong sáng nay đội sẽ nghỉ ngơi, có một buổi tập nhẹ, sau đó chuẩn bị hành lý để lên đường. Toàn bộ 23 cầu thủ, bao gồm tiền đạo Văn Toàn (HAGL) đều sẽ tới Kuala Lumpur.

Ở vòng đấu bảng, Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-0 dù chỉ kiểm soát bóng hơn 38%. Theo HLV Park Hang Seo, do có bàn thắng sớm nên Việt Nam không cần kiểm soát bóng nhiều. Sau trận đấu này, phía Malaysia tuyên bố muốn gặp lại Việt Nam vì “không phục” kết quả trên.

Trận đấu lượt về giữa Việt Nam và Malaysia trong khi đó diễn ra ngày 15/12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Được biết trong ngày hôm nay, VFF sẽ lên kế hoạch phân phối vé trận đấu này. Nhiều khả năng, phương án bán vé qua kênh online sẽ tiếp tục được thực hiện.

Sao Việt vỡ òa khi Việt Nam vào chung kết AFF Cup

Nhiều sao Việt không giấu được niềm hạnh phúc khi đội tuyển bóng đá Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines, vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Hòa chung không khí đó, hàng loạt sao Việt như Đỗ Mỹ Linh, Huyền My, H’Hen Niê, Hoàng Bách, Quỳnh Châu… bày tỏ niềm hạnh phúc trước chiến thắng lịch sử này và hi vọng các chàng trai tiếp tục giữ vững phong độ cho trận chung kết.

Vốn là người đam mê bóng đá, Á hậu Huyền My, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã có mặt tại sân vận động Mỹ Đình để cùng 40.000 khán giả cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Đỗ Mỹ Linh cùng bạn bè ghi lại khoảnh khắc trên khán đài.

Hoàng Bách cho biết anh không bỏ lỡ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup năm nay. Đánh giá về trận lượt về với Philippines, anh chia sẻ: “Dù có chút căng thẳng so với các trận đấu trước vì tính chất quan trọng, nhưng thực sự đây không phải là trận khó của đội tuyển Việt Nam. Tôi hạnh phúc nhưng không quá bất ngờ. Không khí trên sân rất tuyệt vời, khán giả rất văn minh dù hết mình cổ vũ. Với riêng cá nhân tôi thì hôm nay hạnh phúc hơn cả khi có bà xã cùng chia sẻ với mình khoảnh khắc tuyệt vời này”.

MC Lại Văn Sâm gửi lời chia sẻ xúc động đến huấn luyện viên Park Hang Seo: “Này tôi nói thật nhá, ông Park Hang Seo nhá, tôi yêu ông lắm ý. Ông xứng đáng là một công dân đáng kính trọng của đất nước tôi. Này tôi nói thật với cả đội tuyển bóng đá Việt Nam nhá, cả đất nước Việt Nam này đều yêu các bạn lắm ý. Yêu thương tất cả lắm ý, nhất quả đất luôn. Việt Nam ơi, tiến lên”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành