Thứ sáu, 29/03/2024 14:23 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/2/2019

MTĐT -  Thứ năm, 07/02/2019 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đưa Việt Nam vào top 10 về chế biến nông sản của thế giới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đặt ra yêu cầu, trong 10 năm tới, Việt Nam vào top 15 nước nông nghiệp phát triển và vào top 10 về chế biến nông sản của thế giới.

Năm 2018, nông nghiệp Việt Nam đã đạt bước tiến vượt bậc khi xuất khẩu nông sản đem về cho đất nước hơn 40 tỷ USD. Điều đáng nói là mặc dù sản lượng xuất khẩu không tăng nhưng giá trị nông sản lại tăng khá mạnh. Nông sản Việt Nam đã có mặt ở gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Việc tái cơ cấu nông nghiệp đúng hướng trong năm qua đã hình thành hàng nghìn chuỗi liên kết từ sản xuất, chế biến và tiêu thụ.

Một thống kê cho thấy, nhà máy chế biến hiện đại có thể giúp tiêu thụ được hết nông sản cho nông dân làm ra và giúp tối ưu hóa nông sản từ mức 50 - 80%. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định, việc phát triển các nhà máy chế biến nông sản phải là khâu đột phá để nông dân có thể sống và làm giàu từ nông nghiệp.

Với 2 triệu ha đất, nông dân nước ta sản xuất được khoảng 26 triệu tấn rau củ quả mỗi năm. Tuy nhiên, lượng rau củ quả chế biến mới chỉ đạt khoảng 1 triệu tấn, 25 triệu tấn còn lại phải bán tươi hoặc xuất khẩu thô. Với việc đầu tư các nhà máy chế biến sâu, tỷ lệ nông sản chế biến của Việt Nam có thể tăng nhanh trong 1 - 2 năm tới. Điều đáng nói, các nhà máy được xây dựng đều xác định hình thành chuỗi khép kín từ sản xuất, chăn nuôi đến chế biến, xuất khẩu, giúp nông dân tăng thu nhập và nâng cao giá trị nông sản.

Với lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu và vùng trồng, nếu Việt Nam xây dựng được khoảng 200 nhà máy chế biến với công suất từ 50.000 - 150.000 tấn/năm, đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu rau củ quả của nước ta có khả năng đạt mức 15 tỷ USD. Vấn đề là phải có chính sách đầu tư thực sự để thúc đẩy ngành này.

Hà Tĩnh xử phạt hơn 130 người đốt pháo trái phép

 Hơn 130 người đã bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh xử lý vì đốt pháo. Trong đó, ở thị xã Kỳ Anh có 50 trường hợp bị đưa về trụ sở lập biên bản trong sáng mùng 1 Tết.

Tình trạng đốt pháo còn diễn ra ở các huyện Nghi Xuân và Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Do là địa bàn giáp cửa khẩu quốc tế Cầu Treo nên pháo được đưa qua biên giới vào nội địa tiêu thụ. Trong đêm giao thừa, công an địa phương đã phát hiện 54 vụ đốt pháo, xử lý 38 trường hợp.

Hành vi sản xuất, buôn bán và đốt các loại pháo nổ, thuốc pháo đã bị nghiêm cấm từ năm 1995. Trong chỉ thị mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu xử lý nghiêm các loại tội phạm, hành vi vi phạm quy định về mua bán, tàng trữ pháo và đốt pháo nổ trái phép.

5 ngày nghỉ Tết: 96 người chết vì tai nạn giao thông

Tối 6/2 (mùng 2 Tết Âm Lịch), Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, trên toàn quốc xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 19 người, bị thương 23 người, số người chết vì tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Trọng Thái thông tin, tại báo cáo của Văn phòng bộ Công an, ngày 6/2, toàn quốc xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 19 người, bị thương 23 người, so sánh với  ngày thứ 5 kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018 giảm 20 vụ (giảm 42,6%), giảm 15 người chết (giảm 44%), giảm 6 người bị thương (giảm 20,7%).

Lực lượng Cảnh sát giao thông công an các địa phương đã kiểm tra xử lý 2.165 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền 990.000.000 triệu đồng. Tạm giữ 415 phương tiện vi phạm và tước 94 giấy tờ các loại. Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã kiểm tra xử lý 18 trường hợp, phạt tiền 9.000.000 triệu đồng.

Tình hình giao thông tại TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và trên toàn quốc thông thoáng, người dân đi lại thuận lợi. Ngày 6/2, là ngày thứ 5 của kỳ nghỉ lễ tết Nguyên đán Kỷ Hợi, có 2 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia, liên quan tới đề nghị xả trạm thu phí trong 3 ngày tết của tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cuộc gọi đã được giải đáp kịp thời.

Người đàn ông tát người phụ nữ vì tông phải con mình gây phẫn nộ

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đánh một phụ nữ ngay ngày đầu năm mới-mùng 1 Tết Kỷ Hợi-khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Theo tài khoản facebook Bảo Dương, người chia sẻ đoạn clip trên cho biết, sự việc xảy ra trên đường Nguyễn Tri Phương (Thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) vào khoảng 11h40 ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi.

Theo đó, sau khi một ô tô mang BKS Tiền Giang dừng lại trên đường, một đứa trẻ từ bên trong xe mở cửa chạy thẳng vào ngôi nhà đối diện. Khoảng gần 30 giây sau, đứa trẻ từ bên trong ngôi nhà lao ra mà không quan sát, đúng lúc này, một người phụ nữ đi xe máy chở theo con nhỏ chạy tới thì va chạm với đứa trẻ.

Vì người phụ nữ lái xe với tốc độ chậm nên va chạm không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, người đàn ông từ trên ô tô nhanh chóng lao xuống, tát thật mạnh vào mặt người phụ nữ chở theo con nhỏ.

Sau khi đoạn video được đăng tải, cộng đồng mạng tỏ ra phẫn nộ với hành động của người đàn ông đi ô tô vì rõ ràng người phụ nữ đã lái xe rất chậm và không có lỗi, lỗi thuộc về đứa trẻ không quan sát và bất ngờ chạy qua đường...

‘Siêu kinh điển’ giữa Barcelona và Real Madrid vẫn bất phân thắng bại

Trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha trên sân Nou Camp giữa Barcelona và Real Madrid, diễn ra rạng sáng nay (7/2), đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đây được xem là một kết quả có lợi cho đội bóng Hoàng gia và mọi chuyện sẽ được giải quyết ở trận lượt về sau đây 3 tuần nữa.

Cả Barcelona lẫn Real Madrid đều có tham vọng vô địch Cúp nhà Vua, khiến trận lượt đi tại Nou Camp diễn ra đầy quyết liệt.

Dù được chơi trên sân nhà, nhưng với việc thiếu vắng Messi trong đội hình xuất phát, Barca nhập cuộc đầy khó khăn. Còn đội khách Real lại là những người tự tin khi liên tiếp tổ chức những pha lên bóng hãm thành. Khi trận đấu mới trôi qua được 6 phút, Kền kền trắng đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha lên bóng bên cánh trái của thần đồng người Brazil Vinicius treo bóng vào vòng cấm địa, Benzema khống chế gọn gàng rồi căng ngang cho Vazquez băng lên dứt điểm cận thành tung lưới Ter Stegen.

Sớm có được bàn thắng, Real càng chơi càng hay và liên tục áp đảo đội chủ nhà, tuy nhiên các chân sút Real lại không thể cụ thể hóa thành bàn thắng để gia tăng cách biệt.

Phải đến những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà Barca mới lấy lại được thế trận. Trong pha tấn công nhanh, Malcom bằng tốc độ cùng sự lắt léo của mình thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Rakitic đánh đầu dội xà và Suarez sửa bóng vào góc xa buộc Navas phải tung hết người mới có thể cứu thua.

Messi và Bale được tung vào sân từ phút 64 và tạo ra những tình huống ngon ăn ở những phút còn lại. Mặc dù vậy, không có đội bóng nào tận dụng được cơ hội để vươn lên dẫn trước. Và 1-1 là kết quả chung cuộc của trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua trên sân Nou Camp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.