Thứ bảy, 20/04/2024 01:10 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/2/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 09/02/2019 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hôm nay kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Sáng 9/2 (mùng 5 Tết), lễ hội kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2019), còn gọi là Lễ hội Gò Đống Đa, sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Dự kiến, lễ hội sẽ thu hút hàng nghìn người dân thủ đô và du khách thập phương. Lễ hội sẽ kéo dài đến 21h ngày 9/2 với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật phong phú.

Đây là sự kiện kỷ niệm chiến thắng của nhân dân ta dưới sự chỉ huy của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, đánh tan hơn 20 vạn quân Thanh xâm lược. Lễ hội Gò Đống Đa giáo dục lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí quật cường trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Quảng Nam: Tắm biển, 4 học sinh tử nạn, 2 em mất tích

Chiều tối 8/2, (mùng 4 Tết), thông tin từ UBND xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết đã vớt được thi thể của 4 học sinh lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình).

Danh tính các em học sinh đã tìm thấy thi thể gồm: Trần Thị Thúy (thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam); Trần Lê Ly Na (xã Bình Định Nam); Phạm Thị Thuận (thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam); Nguyễn Văn Ý (thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam).

Hiện chính quyền địa phương đang khẩn trương tìm kiếm 2 em Nguyễn Đức Hoàng và Mai Văn Công (cùng ngụ thôn Đồng Dương, xã Bình Định Bắc) đang mất tích.

Trước đó, chiều 8/2, 9 học sinh lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu rủ nhau xuống bãi biển Bình Minh (huyện Thăng Bình) chơi.

Sau đó, 8 học sinh xuống tắm biển, còn 1 em ở trên bờ. Trong lúc tắm biển, không may 8 học sinh bị đuối nước. May mắn, em Nguyễn Hòa Ngọc Anh (thôn Xuân An, xã Bình Định Bắc) và em Lê Văn Duy Khánh (cùng thôn Xuân An, xã Bình Định Bắc) được cứu sống, đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Xử phạt 5 - 6 triệu đồng đối với lái xe tổ chức ăn uống trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Với lỗi vi phạm tổ chức ăn uống trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lái xe sẽ bị xử phạt từ 5 - 6 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Cảnh sát giao thông đã xác minh và xử lý lái xe có hành vi tổ chức ăn uống ngay trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vừa qua. Chủ xe đồng thời là người trực tiếp điều khiển ô tô có địa chỉ thường trú tại phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa. Lái xe đã thừa nhận lỗi vi phạm trên là nguy hiểm và cam kết không tái phạm.

Vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội vào trưa 6/2 (mùng 2 Tết). Một gia đình gồm 4 người đã dừng đỗ tại làn đường trong của cao tốc Nội Bài - Lào Cai rồi trải khăn, dọn đồ ăn uống, bất chấp dòng xe chạy tốc độ cao ở ngay bên cạnh. Vụ việc đã khiến dư luận bức xúc.

Hoàng Anh Gia Lai xác nhận Công Phượng, Xuân Trường "xuất ngoại"!

Năm 2018 chứng kiến sự thăng hoa vượt bậc của các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Đội U23 lọt tới trận chung kết giải U23 châu Á. Đội Olympic cũng vào tới tứ kết trước khi thua Olympic Hàn Quốc. Trong khi đó, tuyển quốc gia Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và sau đó gây chấn động làng bóng đá châu Á khi trở thành 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất khu vực tại đấu trường Asian Cup 2019.

Góp công không nhỏ cho thành công của bóng đá Việt Nam trong năm qua có thể kể tới nhiều cái tên như Quang Hải, Văn Lâm, Công Phượng, Văn Hậu…Cũng nhờ đó, nhiều cầu thủ đã trở thành mục tiêu săn đón của các CLB tại châu Á.

Sau khi Văn Lâm đầu quân cho Muangthong United và trở thành thủ môn đắt giá nhất Thai – League, tới lượt 2 đồng đội của anh là Công Phượng và Xuân Trường tiếp bước ra nước ngoài thi đấu.

Mọi chuyện không còn là tin đồn khi đích thân CLB Hoàng Anh Gia Lai lên tiếng xác nhận thông qua mạng xã hội.

“Công Phượng đang chờ visa để có thể đầu quân cho đội bóng Hàn Quốc Incheon United. Trong khi đó, Xuân Trường chuẩn bị kiểm tra sức khỏe tại CLB Buriram United. Mọi việc đã hoàn tất 99%”, đội bóng phố Núi đăng tải thông tin trên Facebook.

Đây là tin mừng cho bóng đá Việt Nam cũng như bản thân các cầu thủ. Thi đấu ở những môi trường cạnh tranh như K-League và Thai – League sẽ giúp Công Phượng và Xuân Trường trưởng thành hơn, nâng cao trình độ chuyên môn.

Không chỉ Ariana Grande, hàng loạt “sao” đòi tẩy chay Grammy

Sau khi Ariana Grande công bố sẽ không tham dự lễ trao giải Grammy 2019 do những bất đồng với ban tổ chức, rất nhiều nghệ sĩ lớn cũng lên tiếng tẩy chay chương trình này, bao gồm Taylor Swift, Kendrick Lamar, Childish Gambino và Drake.

Nói về sự việc này, nhà sản xuất Ken Ehrlich tỏ ra vô cùng tránh né và chỉ nhắc đến giọng ca Thank u, next: "Chúng tôi thông báo lịch diễn cho Ariana Grande quá muộn, vì vậy chúng tôi cho rằng cô ấy không kịp thời gian chuẩn bị. Đó là lí do cô ấy sẽ không trình diễn ở Grammy năm nay".

Ngay sau đó, Ariana đã lên tiếng đáp trả, tố cáo nhà sản xuất đang nói dối. "Tôi đã cố gắng giữ im lặng nhưng ông lại đặt điều về tôi. Tôi hoàn toàn có thể biểu diễn trên sân khấu chỉ với 1 ngày chuẩn bị và ông biết điều đó. Chính tôi mới là người không muốn biểu diễn do những bị tổn thương lòng tự trọng".

Trong khi đó, mặc dù không có mâu thuẫn xảy ra giữa Taylor Swift và phía nhà sản xuất Grammy nhưng nữ ca sĩ vẫn quyết định không tham dự. Nguyên nhân là do giải Grammy lần thứ 61 đã không gọi tên giọng ca Shake It Off tại những hạng mục đề cử quan trọng nhất. Điều này khiến nữ ca sĩ vô cùng tức giận và quyết định tẩy chay lễ trao giải danh giá này.

Đối với 3 rapper đình đám Kendrick Lamar, Childish Gambino và Drake, họ cho rằng Grammy đang đối xử không công bằng đối với những nghệ sĩ da màu, đặc biệt là những nghệ sĩ hip-hop.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...