Thứ sáu, 19/04/2024 04:38 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 12/01/2019 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2019 trong nước và thế giới.

CPTPP có hiệu lực với Việt Nam từ 14/1/2019

Với những cam kết mang tính toàn diện, tiêu chuẩn cao và cân bằng, Hiệp định CPTPP sẽ giúp tăng cường mối liên kết cùng có lợi giữa các nền kinh tế thành viên và thúc đẩy thương mại, đầu tư và tăng trưởng kinh tế trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Hiệp định CPTPP đã chính thức có hiệu lực từ ngày 30 tháng 12 năm 2018 đối với nhóm 6 nước đầu tiên hoàn tất thủ tục phê chuẩn Hiệp định gồm Mexico, Nhật Bản, Singapore, New Zealand, Canada và Australia.

Đối với Việt Nam, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn Hiệp định CPTPP và các văn kiện có liên quan vào ngày 12 tháng 11 năm 2018. Theo đó, Hiệp định sẽ có hiệu lực đối với Việt Nam từ ngày 14 tháng 01 năm 2019.

Nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể hiểu rõ và hiểu đúng các cam kết của Hiệp định CPTPP để từ đó tận dụng được hiệu quả những cơ hội và lợi ích mà Hiệp định này mang lại, Bộ Công Thương đang phối hợp với Sứ quán Australia tại Việt Nam và Ngân hàng Thế giới xây dựng một Cổng thông tin thương mại điện tử giới thiệu về các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đang tham gia (trong đó có Hiệp định CPTPP) với những công cụ tra cứu về các cam kết và quy định cụ thể trong từng lĩnh vực, ngành hàng đối với từng đối tác tham gia hiệp định.

Dự kiến Cổng thông tin này sẽ sớm được giới thiệu và vận hành chính thức trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương trong thời gian tới.

Nhiều học sinh nhập viện do uống trực tiếp hoặc nuốt dung dịch Fluor

Ngày 11/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau xác nhận vừa tiếp nhận 45 học sinh của trường Tiểu học Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời để kiểm tra, điều trị nghi do bị ngộ độc Fluor.

Theo bác sỹ Huỳnh Văn Tạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, khoảng 9h30 ngày 11/1, Bệnh viện tiếp nhận 45 học sinh nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng... Chẩn đoán ban đầu của bệnh viện là theo dõi tình trạng ngộ độc Fluor.

“Khi nhập viện có 17 học sinh có triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội nên phải truyền nước. Số học sinh còn lại có triệu chứng nhẹ hơn nên các bác sỹ đã cho uống sữa, nằm theo dõi. Hiện tại, tình trạng các em đều đã ổn,” bác sỹ Huỳnh Văn Tạo thông tin.

Trước đó, sáng 11/1, trường Tiểu học Khánh Bình đã tổ chức cho học sinh súc miệng bằng dung dịch Fluor để phòng ngừa sâu răng. Sau khi súc miệng bằng dung dịch này, các em bắt đầu có biểu hiện bị nôn ói, đau bụng dữ dội… nên giáo viên của trường đã đưa các em vào bệnh viện để kiểm tra, điều trị.

Bác sỹ Nguyễn Văn Thạnh, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời thông tin, chương trình nha học đường là chương trình cho học sinh súc miệng bằng dung dịch Fluor để phòng sâu răng.

Dung dịch này do Trung tâm Y tế huyện cấp cho Trạm Y tế các xã để phân bổ xuống các điểm trường. Học sinh được súc miệng bằng dung dịch Fluor 1 lần/tuần.

Cựu Chủ tịch Nissan đối mặt với nhiều tội danh mới

Các công tố viên Nhật Bản đã công bố thêm những tội danh mới liên quan đến sai phạm về tài chính đối với cựu Chủ tịch Tập đoàn sản xuất ô tô Nissan Carlos Ghosn.

Những cáo buộc mới đồng nghĩa với việc cựu Chủ tịch Nissan Motors Carlos Ghosn khó có khả năng được tại ngoại.

Trước đó, ông Carlos Ghosn đã phải đối mặt với cáo buộc che giấu thu nhập cá nhân tại Nhật Bản thấp hơn so với con số thực tế 5 tỷ Yen (tương đương với 46 triệu USD) trong 5 năm.

Theo hai tội danh mới, ông Ghosn bị cáo buộc tiếp tục hành vi sai trái này trong 3 năm sau đó. Ngoài ra, ông cũng bị cáo buộc "vi phạm lòng tin" khi từng chuyển các khoản thua lỗ cá nhân liên quan đến hợp đồng giao dịch ngoại hối sang cho Nissan.

Người khuyết tật chiếm hơn 7% dân số của Việt Nam

Khuyết tật có ảnh hưởng đến một tỷ lệ dân số đáng kể ở Việt Nam. Khoảng hơn 6,2 triệu người 2 tuổi trở lên ở Việt Nam là người khuyết tật, chiếm hơn 7% dân số. Bên cạnh đó, có 13% dân số, khoảng gần 12 triệu người đang sống chung trong hộ gia đình có người khuyết tật. Dự kiến, tỷ lệ này sẽ tăng lên cùng với xu hướng già hóa dân số.

Đây là kết quả Điều tra quốc gia về người khuyết tật tại Việt Nam do Tổng cục Thống kê và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vừa công bố ngày 11/1 tại Hà Nội.

Điều tra quốc gia về người khuyết tật tại Việt Nam là cuộc điều tra đầu tiên có quy mô lớn sử dụng tiêu chuẩn quốc tế xác định người khuyết tật để thu thập các thông tin toàn diện về cuộc sống của người khuyết tật tại Việt Nam, do Tổng cục Thống kê tiến hành trong hai năm 2016 và 2017 với sự hỗ trợ kỹ thuật của UNICEF.

Theo kết quả điều tra, những hộ gia đình có thành viên khuyết tật thường nghèo hơn, trẻ em khuyết tật có nguy cơ ít được đi học hơn các bạn cùng trang lứa, cơ hội việc làm cho người khuyết tật cũng thấp hơn những người không khuyết tật.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.