Thứ sáu, 29/03/2024 20:17 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/1/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 13/01/2019 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/1/2019 trong nước và thế giới.

Đình chỉ cô giáo tát học sinh chảy máu tai trong ở Quảng Bình

Liên quan đến vụ cô giáo tát học sinh chảy máu trong tai xảy ra ở Quảng Bình, cô giáo này đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Sự việc nói trên xảy ra ở trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, ông Trương Ngọc Đoàn (bố em Hoan), phản ánh việc cô Lê Thị H. xách tai và tát cháu Hoan hôm 28/12. Nguyên nhân được cho là cháu Hoan làm cả hai đề bài kiểm tra A và B, trong khi mỗi học sinh chỉ được làm một đề.

Hoan đi học về, mẹ thấy tai con bị chảy máu nên gia đình đưa bé đến bệnh viện khám. Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy cho biết Hoan bị chảy máu tai trong, tinh thần hoảng loạn.

Sau đó, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám, chụp X quang, làm các xét nghiệm. Bác sĩ chẩn đoán ban đầu rằng Hoan bị chấn động sọ não, cần nhập viện. Tuy nhiên, gia đình khó khăn nên xin được điều trị tại nhà.

Tình trạng ngập úng kéo dài 3 tháng làm xáo trộn cuộc sống người dân Phú Yên

Sau những ngày mưa, trên địa bàn thôn Giai Sơn, xã An Mỹ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã có nắng. Tuy nhiên, đang là những ngày nắng nhưng người dân ở xã An Mỹ lại sống không khác gì trong mùa mưa. Nước ngập từ trong sân đến ngoài vườn, người dân phải phải di chuyển bằng thuyền khi ra đường

Người dân thôn Giai Sơn cho biết, những năm trước cũng xảy ra tình trạng ngập úng nhưng chưa có năm nào lại ngập sâu và lâu như năm nay. Nước tù đọng kéo dài trong nhiều ngày đã khiến mọi sinh hoạt của 40 hộ dân với khoảng 160 nhân khẩu ở đây bị đảo lộn, nhất là vấn đề ô nhiễm môi trường. Theo người dân địa phương, tình cảnh ngập như thế này đã kéo dài gần 3 tháng và nước vẫn chưa rút.

Là khu vực thuộc vùng trũng, trong khi nhiều hộ dân lân cận xây nhà cao kết hợp làm đường bê tông nông thôn không có cống thoát nước là nguyên nhân của tình trạng ngập úng được lãnh đạo UBND Tuy An xác định sau khi tiến hành khảo sát khu vực này.

Tạm giữ 3 cán bộ quản lý thị trường bị tố “làm luật”

Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ 3 cán bộ quản lý thị trường và triệu tập tổ trưởng của tổ công tác này để tiếp tục làm rõ việc tổ công tác này làm luật 6 triệu đồng của người dân.

Trước đó, ông Vi Văn Hùng (trú tại bản Noòng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho biết, có 3 người mặc đồng phục quản lý thị trường đi xe ô tô biển số xanh đến nhà ông giới thiệu là cán bộ Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An, nói nhận được đơn tố giác gia đình ông hành nghề bán thuốc nam không có giấy phép kinh doanh và không có chứng chỉ hành nghề.

Lo ngại về việc xem xét nới lỏng các quy định về buôn bán ngà voi

Cơ quan quốc tế chịu trách nhiệm bảo vệ động vật đang xem xét nới lỏng các quy định về buôn bán ngà voi theo đề xuất của một số nước châu Phi.

Động thái này ngay lập tức khiến các nhà hoạt động môi trường lo ngại do có thể đe đọa số lượng quần thể loài voi ở châu Phi.

Nhiều quốc gia sở hữu những quần thể voi lớn nhất thế giới đang muốn thúc đẩy việc kiểm soát lỏng lẻo hơn đối với tình trạng buôn bán ngà voi bởi theo họ, thương mại sẽ giúp có tiền để bảo tồn voi. Trong khi đó, một số quốc gia khác ở châu lục đen cho rằng, hạn chế hơn nữa là cách tốt nhất để ngăn ngừa việc giết voi lấy ngà bất hợp pháp.

Các đề xuất sẽ được thảo luận khi những quốc gia thành viên của Văn phòng Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã gặp nhau từ ngày 23/5 - 3/6 tại Colombo, Sri Lanka.

Tàu Hằng Nga 4 hoàn thành sứ mệnh trên vùng tối Mặt Trăng

Trung Quốc thông báo đã thực hiện thành công Sứ mệnh Hằng Nga 4, trở thành quốc gia đầu tiên có tàu thăm dò hạ cánh được xuống vùng tối của Mặt Trăng.

Theo Cơ quan Vũ trụ quốc gia Trung Quốc, các công cụ khoa học trên tàu vũ trụ Hằng Nga 4 đều hoạt động tốt. Những hình ảnh tàu chụp và dữ liệu thám hiểm đều đã được gửi về trung tâm kiểm soát ở Trái Đất. Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích địa hình và mẫu vật tại khu vực tàu vũ trụ đáp xuống và lên kế hoạch khám phá thêm bằng xe tự hành trong tương lai.

Việc tàu vũ trụ thăm dò Hằng Nga 4 hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng đã đánh dấu bước tiến lớn trên con đường chinh phục vũ trụ của Trung Quốc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới