Thứ ba, 16/04/2024 23:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2018

MTĐT -  Thứ năm, 13/12/2018 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Điện khẩn: Không chăn thả trâu, bò khi nhiệt độ xuống dưới 12 độ C

Trước tình hình rét đậm diễn ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Bộ, chiều 12/12, Bộ trưởng Bộ NNPTNT đã có công điện khẩn gửi các tỉnh về việc chống đói rét cho trâu, bò.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT, điện: UBND các tỉnh miền núi phía Bắc (Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh,  Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hoà Bình), Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) và Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắc Nông, Kon Tum,

Tình hình thời tiết rét đậm, rét hại còn tiếp tục diễn biến phức tạp có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sản xuất chăn nuôi, nhằm đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh nêu trên chỉ đạo quyết liệt việc phòng chống rét cho đàn vật nuôi, nhất là đàn trâu, bò.

Nga hỗ trợ Việt Nam xây dựng Chính phủ điện tử

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Nga, ngày 11/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng có cuộc tiếp kiến Phó Thủ tướng Liên bang Nga Maxim Akimov.

Tại cuộc gặp, hai bên khẳng định mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước, trong đó có cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Cho biết hiện ở Nga đã có hơn 70 triệu người dùng dịch vụ Chính phủ điện tử và hơn 80 triệu công dân đã đăng ký tại hệ thống xác thực và nhận dạng thống nhất, Phó Thủ tướng Maxim Akimov khẳng định với những thế mạnh về xây dựng Chính phủ điện tử, Nga cam kết hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã các có cuộc làm việc với Cơ quan đăng ký nhà nước địa chính và bản đồ, Cơ quan Thuế, Công ty Đường sắt Liên bang và một số doanh nghiệp của nước này về việc xây dựng hệ thống dữ liệu điện tử, giải pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Đa số nghị sỹ đảng Bảo thủ Anh ủng hộ Thủ tướng Theresa May

Reuters đưa tin, ngày 12/12, Thủ tướng Theresa May đã có được tuyên bố ủng hộ từ ít nhất 158 nghị sỹ trong đảng Bảo thủ.

Theo quy định, bà May cần có đa số tối thiểu là 158/315 phiếu ủng hộ mới được tại nhiệm.

Một cuộc bỏ phiếu kín sẽ được tiến hành vào tối nay theo giờ địa phương. Tuy nhiên, các nhà bình luận chính trị của Anh cho rằng một số nghị sỹ công khai ủng hộ bà May lại bí mật tuyên bố họ sẽ bỏ phiếu chống lại bà.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ "hy vọng" Anh vẫn có thể rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) một cách có trật tự, song khẳng định một hội nghị thượng đỉnh EU sẽ không mang lại bất kỳ thay đổi nào cho thỏa thuận Brexit.

Phát biểu tại Quốc hội Đức một ngày trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh EU, bà Merkel nêu rõ: "Chúng tôi không có ý định thay đổi thỏa thuận Brexit. Đó là lập trường chung của 27 nước thành viên EU, do đó chúng tôi hy vọng không có bất kỳ thay đổi nào nảy sinh từ cuộc tranh luận".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.