Thứ sáu, 19/04/2024 17:14 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2019

MTĐT -  Thứ tư, 13/02/2019 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2019 trong nước và thế giới.

Hai du khách nước ngoài tử vong khi tắm biển Nha Trang

Trưa 12/2, nhiều người đến bãi biển đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang (Khánh Hòa) chơi. Trong lúc lao xuống biển tắm, hai người đàn ông (quốc tịch Nga) bị sóng cuốn cách bờ hơn 20 m, rơi vào vùng nước xoáy.

Thấy nhóm khách chới với, người dân cùng lực lượng cứu hộ phát hiện vội ra ứng cứu. Tuy nhiên, khi đưa vào bờ sơ cứu, hai du khách đã tử vong. Thi thể cả hai nạn nhân sau đó được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh bảo quản.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Khánh Hòa cho biết đang làm việc với cảnh sát cùng các đơn vị liên quan xác minh danh tính hai du khách bị nạn.

Cháy khách sạn ở Ấn Độ, 17 người chết

Ít nhất 17 người thiệt mạng khi một đám cháy xé toạc một khách sạn bình dân ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ hôm 12/2, trong đó gồm một phụ nữ và một đứa trẻ được báo cáo đã nhảy từ cửa sổ để thoát thân.

Theo AFP, ngọn lửa bùng phát lúc 4 giờ 35 (giờ địa phương) tại nhà kho của khách sạn Arpit Palace, nằm ở khu vực đông dân cư của New Delhi. Lúc đó có khoảng 60 người đang ở bên trong. Giám đốc Sở Cứu hỏa New Delhi GC Mishra cho biết họ nhận được cuộc gọi thông báo vào lúc 4 giờ 30. Mặc dù các đơn vị cứu hỏa và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nhưng thiệt hại vẫn rất lớn. Quan chức của lực lượng cứu hộ, ông Sunil Choudhary xác nhận, đã có 17 nạn nhân thiệt mạng. Ít nhất 35 người được cứu thoát.

Thủ tướng cùng lãnh đạo 19 tỉnh bàn phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên

Ngày 12/2, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung họp báo thông tin về Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên.

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 500 đại biểu bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên và các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, du lịch.

Hội nghị dự kiến diễn ra hội nghị từ 15 đến 16/2, tại Hội trường Khách sạn Vinpearl Huế (TP Huế.). Các đại biểu dự hội nghị sẽ nghe Tổ Tư vấn liên kết phát triển vùng báo cáo phân tích, đánh giá tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch vùng miền Trung và Tây Nguyên, đề xuất định hướng, cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá để phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại hội nghị, lãnh đạo các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện cơ quan ngoại giao nước ngoài, nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước… cũng sẽ có những phát biểu đáng chú ý.

Đặc biệt, Ban tổ chức cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng về công tác phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên.

Cảnh báo cúm A/H1N1 và bệnh sởi

Số ca nhiễm virus cúm mùa tại miền Bắc đang có xu hướng gia tăng ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Còn ở phía Nam, số bệnh nhân sởi đang gia tăng.

Tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa tiếp nhận một vài trường hợp biến chứng nặng của bệnh cúm như bị suy hô hấp, suy đa phủ tạng do nhiễm cúm A/H1N1.

Các bác sĩ khuyến cáo nếu người dân bị cúm, uống thuốc 2 - 3 ngày không khỏi cần tới ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Còn tại một số bệnh viện ở TP.HCM, bệnh nhân mắc sởi vẫn liên tục nhập viện, đáng ngại là có cả phụ nữ mang thai. Đây đều là những trường hợp chưa tiêm phòng trước khi mang thai. Sau Tết, thời tiết chuyển lạnh là điều kiện thuận lợi cho sởi lây lan trong cộng đồng.

Thủ tướng Anh vận động sự ủng hộ của Quốc hội về Brexit

Ngày 12/2, Thủ tướng Anh Theresa May đã có phát biểu trước Quốc hội khẳng định bà sẽ chốt được một bản thỏa thuận Brexit làm hài lòng cả EU và Quốc hội Anh.

Những nội dung đàm phán cách đây một tuần tại Brussels với các quan chức EU được bà May tóm tắt lại với Quốc hội. Dù EU giữ vững lập trường sẽ không xem xét lại các điều khoản Brexit nhưng Thủ tướng Anh kiên quyết sẽ tới đàm phán lần nữa trong tháng 2.

Chỉ còn hơn 1 tháng là tới hạn chót Brexit, kết quả vẫn chưa rõ ràng, nhiều công ty ở Anh đang tính tới giải pháp rời khỏi Anh trong tình huống xấu nhất là Brexit không có thỏa thuận.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước