Thứ năm, 28/03/2024 17:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2019

MTĐT -  Thứ hai, 14/01/2019 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2019 trong nước và thế giới.

Gia tăng các ca mắc sởi ở TP.HCM

Trong 1 tuần trở lại đây, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã tiếp nhận, điều trị 70 ca bệnh sởi, chưa kể các ca thăm khám điều trị ngoại trú.

Đây là thời điểm cuối mùa bệnh sởi nhưng số bệnh nhân lại tăng đột biến. Điểm đáng lo ngại, có tới 1/2 số bệnh nhân là người lớn, trong đó có cả các thai phụ. Các bác sĩ khuyến cáo, dù là người lớn hay trẻ em, nhất là thai phụ, khi có dấu hiệu mắc bệnh sởi cần đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Sập mỏ than Trung Quốc, 21 người chết

Tờ South China Morning Post hôm qua đưa tin ít nhất 21 người thiệt mạng trong vụ sập mỏ than Lí Gia Câu tại huyện Thần Mộc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Vụ việc xảy ra chiều 12.1 (giờ địa phương) khi có 87 thợ mỏ đang làm việc bên dưới. Lực lượng cứu hộ đưa được 66 người ra ngoài. Hình ảnh tại hiện trường hôm qua cho thấy nhiều xe chuyên dụng và lực lượng cứu hộ vẫn tập trung tại lối vào mỏ than, trong khi cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân.

Theo thông tin chính thức, Công ty Bách Cát bắt đầu khai thác mỏ Lí Gia Câu vào năm 2016. Tuy nhiên, công ty bị buộc ngưng khai thác vào năm 2017 để “cải thiện điều kiện an toàn nhằm tránh tai nạn chết người”. Chưa rõ vì sao công ty này lại khai thác trở lại.

Hàng nghìn người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 13/1, ngày hội hiến máu tình nguyện "Lễ hội Xuân hồng 2019" đã đồng loạt diễn ra ở 70 điểm tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Đây là chuỗi hoạt động nhằm chuẩn bị máu dự trữ cho việc cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Năm nay, tổng lượng máu dự kiến tiếp nhận được khoảng 45.000 - 50.000 đơn vị. Chỉ tính riêng tại Đà Nẵng và Phú Yên, ngày 13/1 đã có 3.000 người tham gia, dự kiến đạt khoảng 2.000 đơn vị máu.

Trong năm 2017, ngày hội hiến máu đã diễn ra tại 25 tỉnh, thành trong cả nước, tiếp nhận hơn 32.000 đơn vị máu.

Thủ tướng Anh cảnh báo “thảm hoạ” nếu thoả thuận Brexit bị hủy

Trong những nỗ lực cuối cùng nhằm thuyết phục các Nghị sĩ Anh ủng hộ thoả thuận Brexit mà chính phủ Anh đạt được với EU, bà Theresa May tiếp tục lên tiếng cảnh báo hậu quả thảm hoạ nếu như nước Anh không thực thi Brexit.

Phát biểu trên tờ “Thời báo Chủ nhật” ngày 13/1, nữ Thủ tướng Anh Theresa May một lần nữa khẳng định, sẽ là “điều không thể tha thứ” nếu như nước Anh không thực thi Brexit, bởi như thế sẽ là sự xâm phạm nghiêm trọng đối với lòng tin của những cử tri Anh đã bỏ phiếu lựa chọn Brexit vào tháng 6/2016.

Tuyên bố cứng rắn này của bà May được đưa ra vào thời điểm chỉ còn 2 ngày nữa là Hạ viện Anh sẽ bỏ phiếu thoả thuận Brexit. Hiện tại, đang có rất nhiều chính trị gia tại Anh đề cập đến việc Hạ viện Anh có thể huỷ bỏ Brexit, bằng cách không kích hoạt hoặc trì hoãn điều khoản 50 của Hiệp ước Lisbon về việc rời khỏi Liên minh châu Âu.

Hà Nam trao 1.200 suất quà Tết cho công nhân

Hôm nay (13/1), Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã về tham dự chương trình "Tết sum vầy năm 2019" với công nhân lao động tỉnh Hà Nam.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã trao các phần quà cho người lao động, đồng thời mong muốn cán bộ, công nhân và người lao động tỉnh Hà Nam tiếp tục học tập, nâng cao khả năng tiếp cận và ứng dụng khoa học và công nghệ; phát huy tính năng động, sáng tạo vì sự phát triển của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và vì lợi ích của chính bản thân mình. Đại tướng Ngô Xuân Lịch cũng mong các chủ doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến người lao động.

Chương trình Tết sum vầy hôm nay, Liên đoàn lao động tỉnh Hà Nam đã trao 1.200 suất quà và tặng 20 chuyến xe cho công nhân lao động về quê ăn Tết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.