Thứ bảy, 20/04/2024 22:22 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 15/01/2019 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng dự hội nghị xúc tiến đầu tư

Tới dự hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tiên của cả nước trong năm nay và cũng là hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Đắk Nông vào chiều 14/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh này hãy tiếp tục phát triển theo lối ra hiện nay và hãy xóa bỏ tự ti để khơi dậy cảm hứng về phát triển ở Đắk Nông, một tỉnh dù còn nghèo nhưng rất giàu tiềm năng ở Tây Nguyên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc nhiều nhà đầu tư lớn - những con sếu đầu đàn như T&T và FLC đến Đắk Nông ngày hôm nay là một hành động đáng được biểu dương. Vì nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là phải quan là phải quan tâm đến vùng khó khăn. Từ lúc mới tách ra khỏi tỉnh Đắk Lắc cách đây 15 năm, thu ngân sách của Đắk Nông chỉ được 85 tỷ đồng, nay đã tăng gấp hơn 28 lần, đạt 2.400 tỷ, ngang bằng với nhiều tỉnh khác.

Điều này đáng để Đắk Nông báo cáo với Đảng với nhân dân về nỗ lực vươn lên đáng tự hào từ hoàn cảnh rất khó khăn của một tỉnh biên giới. Và hôm nay, chứng kiến các doanh nghiệp cam kết đầu tư tới 51.000 tỷ đồng, trong đó có 3.000 tỷ đầu tư vào các dự án đã được cấp chứng nhận, chủ yếu là trong lĩnh vực phát triển đô thị, khách sạn, du lịch và nông nghiệp, đã cho thấy Đắk Nông đã tìm cho mình được lối ra trong phát triển, từ chính tiềm năng và thế mạnh của mình.

Thủ tướng nhấn mạnh, dù Đắk Nông hay bất cứ một tỉnh nào nếu không kêu gọi đầu tư để khai thác những tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa của mình thì đều sẽ không thành công và sẽ gặp bế tắc. Với Đắk Nông, tỉnh này, có tới 650 ha đất trong đó gần 2/3 là đất bazan rất thuận lợi cho phát triển nông nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh còn có một vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên, nền văn hóa giao thoa của đồng bào 40 dân tộc ít người, cùng với những công viên địa chất núi lửa độc đáo. Đó chính là điều kiện hết sức thuận lợi cho phát triển du lịch. Từ tiềm năng này và với lối ra mới đã được mở ra, Thủ tướng đề nghị Đảng bộ và Chính quyền tỉnh Đắk Nông cần phải khơi dậy được cảm hứng trong phát triển của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Thủ tướng cho rằng, nếu các thủ tục hành chính, nhất là về đất đai được giải quyết nhanh gọn cho các dự án đã được cam kết hôm nay, thì sau hội nghị này đầu tư vào Đắk Nông sẽ bùng nổ, còn nếu không tỉnh sẽ đánh mất cơ hội. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần hết sức quan tâm tới phát triển thương mại, sản xuất nông nghiệp đáp ứng nhu cầu của thị trường chứ không sản xuất những gì mà mình có.

Hà Nội tổ chức 64 chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán

Theo Kế hoạch số 11/KH-UBND vừa được UBND TP Hà Nội ban hành, thành phố sẽ tổ chức 64 chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Theo đó, chợ hoa xuân tổ chức tại các địa điểm phải được UBND thành phố phê duyệt và đảm bảo các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Việc thu tiền thuê diện tích kinh doanh và trông giữ phương tiện tại các chợ hoa phải tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố.

Các chợ hoa xuân phải có biển tên, trang trí cờ, ánh sáng; bố trí nơi làm việc và số điện thoại của đơn vị quản lý chợ hoa để liên hệ giao dịch, kịp thời giải quyết các sự cố; dành khoảng 30% diện tích chợ làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm. UBND thành phố lưu ý các chợ hoa xuân tuyệt đối không được sử dụng lòng đường làm nơi trông giữ phương tiện và có bố trí khu vực vệ sinh công cộng.

Trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức 64 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 với thời gian hoạt động từ ngày 15/1/2019 (tức ngày 10 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến 20h ngày 4/2/2019 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất).

Sản phẩm trưng bày chủ yếu là các loại cây cảnh, hoa, quả và một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán.

Sở Công Thương công khai danh sách các địa điểm và tổ chức tuyên truyền về kế hoạch tổ chức chợ hoa xuân phục vụ Tết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sở Giao thông Vận tải căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và danh sách chợ hoa xuân được phê duyệt chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp Công an thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các khu vực tổ chức chợ hoa.

Cưa thùng xăng, hai người bị thương nặng

Hai bệnh nhân là bà Nguyễn Thị Duyên, 57 tuổi và ông Nguyễn Tiến Thanh, 65 tuổi, cùng trú tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Cả 2 nhập viện lúc khoảng 12h10 ngày 14/1.

Trong đó, nạn nhân Nguyễn Thị Duyên ngay khi được tiếp nhận, bệnh viện đã phải triển khai quy trình “Báo động đỏ” - tức huy động sự phối hợp, hỗ trợ khẩn cấp giữa các khoa, bởi bệnh nhân đã trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó, bệnh viện đã tiến hành 3 kíp mổ khác nhau để cắt đùi và chân trái, xử lý tay bên trái và vết thương mạn sườn trái… Hiện nay, bệnh nhân này vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy. Còn ông Nguyễn Tiến Thanh thì nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện được theo dõi và điều trị tại Khoa cấp cứu.

Theo người nhà nạn nhân, bà Duyên và ông Thanh bị thương do nổ thùng phuy đựng xăng. Trước đó, khoảng 11h20 cùng ngày, tại số nhà 686, đường Đinh Tiên Hoàng, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, bà Duyên mang thùng phuy sắt chứa xăng đã sử dụng hết nhờ ông Thanh ở gần nhà cắt hộ để sử dụng. Khi ông Thanh đang dùng máy cưa cầm tay cắt thì thùng phi bất ngờ phát nổ. Áp lực vụ nổ khiến cả 2 ông bà bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Indonesia tìm thấy hộp đen thứ 2 của máy bay Lion Air gặp nạn

Ngày 14/1, Indonesia tuyên bố đã tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái trên chiếc máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air gặp nạn cách đây 2,5 tháng.

Hãng Lion Air đã phải chi tới 2,6 triệu USD để tìm kiếm hộp đen thứ hai này sau khi hộp đen thứ nhất chứa dữ liệu chuyến bay đã được tìm thấy chỉ 3 ngày sau vụ tai nạn.

Việc tìm thấy cả 2 hộp đen đóng vai trò quan trọng trong công tác điều tra nguyên nhân khiến chuyến bay mang số hiệu 610 của Lion Air lao xuống biển từ độ cao hơn 1.000m với vận tốc 640 km/h chỉ ít phút sau khi cất cánh. Toàn bộ 189 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Liên minh châu Âu để ngỏ khả năng kéo dài thời hạn Brexit

Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ kéo dài hạn chót cho Brexit, nhưng chắc chắn là không thể quá cuộc bầu cử nghị viện châu Âu vào tháng 5.

Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha. Theo kế hoạch, Anh sẽ chính thức rời khỏi EU vào ngày 29/3. Thời hạn này có thể được nới thêm, nếu Anh yêu cầu và 27 nước thành viên EU chấp thuận.

Hiện nay, tiến trình Brexit đang có nhiều bất định. Quốc hội Anh được đánh giá có khả năng sẽ không thông qua những thỏa thuận mà Thủ tướng Theresa May đã đàm phán được với phía EU. Kết quả sẽ là một Brexit hỗn loạn, hoặc cũng có thể là không có Brexit.

Tai nạn máy bay chở hàng ở Iran, 15 người trên máy bay thiệt mạng

Ngày 14/1, một máy bay chở hàng của hãng hàng không Kyrgyzstan đã bị rơi gần thủ đô Tehran của Iran, khiến 15 người trên máy bay thiệt mạng.

Trong vụ rơi máy bay này, chỉ còn duy nhất 1 người sống sót trong tổng số 16 người có mặt trên máy bay.

Theo Truyền thông Nhà nước Iran, chiếc Boeing 707 khi hạ cánh xuống sân bay Fath ở thủ đô Tehran trong điều kiện thời tiết xấu đã không tiếp cận được đường băng và bị mất kiểm soát. Sau đó, máy bay này lao vào khu dân cư ở gần đó và bốc cháy. Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm hộp đen để xác định nguyên nhân vụ tai nạn máy bay này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất