Thứ bảy, 20/04/2024 14:04 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/1/2019

MTĐT -  Thứ tư, 16/01/2019 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/1/2019 trong nước và thế giới.

Chính phủ Việt Nam luôn mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có Honda làm ăn thành công tại Việt Nam.

Tiếp Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Honda Motor Seiji Kuraishi trong chiều 15/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Honda có nhiều sản phẩm tốt, đóng góp thuế cao, có nhiều hoạt động xã hội tích cực. Thủ tướng mong Honda đẩy mạnh sử dụng phụ tùng cung cấp cho sản xuất ô tô Honda tại Việt Nam vì Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc này. Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có Honda làm ăn thành công tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết đồng bào nghèo

Sáng 15/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và tặng quà Tết, cho 100 hộ nghèo, tại Buôn Nui, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Buôn Nui, xã Tâm Thắng hiện có 279 hộ, với hơn 1.100 người, chủ yếu là bà con dân tộc Ê Đê.

Vui mừng được đến thăm bà con, nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao đồng bào Ê Đê, ở Buôn Nui, vừa biết thâm canh cây cà phê, cây tiêu, làm lúa nước, nên không còn hộ đói. Hộ nghèo chỉ chiếm 8%, nhiều hộ đã có nhà xây, có phương tiện cơ giới phục vụ sản xuất, 100% các trẻ em, trong độ tuổi đi học, được đến trường.

Các gia đình trong Buôn, hiện cũng đang lưu giữ, bảo tồn được 9 bộ chiêng. Giá trị mỗi bộ bằng cả một gia tài. Đây là một phần của Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Di sản văn hóa thế giới. Buôn Nui cũng đang lưu truyền và phát huy được Nghề Dệt thổ cẩm, thông qua câu lạc bộ phụ nữ.

Tặng quà Tết cho đồng bào nghèo trong buôn Nui, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi, chúc bà con trong buôn cũng như, đồng bào các dân tộc Tây Nguyên: vui Xuân đón Tết đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc.

Thủ tướng đề nghị chính quyền địa phương: quan tâm đến mọi nhà, mọi người dân, không để người nào "đói cơm, lạt muối". Đồng thời mong muốn bà con đón Tết an toàn, lành mạnh, không uống rượu say, đua xe trái phép, cờ bạc, đi cùng với tích cực chuẩn bị sản xuất sau Tết.

Ông Kuraishi cho biết, công ty Honda cũng đang mở rộng sang lĩnh vực sản xuất ô tô vì Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng. Mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ mới đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Năm 2019, ngành Ngân hàng đề ra nhiều giải pháp để đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực công.

Đồng thời, ngành Ngân hàng đề xuất các tổ chức hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp được trả phí dịch vụ cho những dịch vụ thanh toán điện tử. Đây là những giải pháp trong hội thảo Hướng đến xã hội không dùng tiền mặt do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Báo Tuổi trẻ đồng tổ chức vào ngày 15/1 tại TP.HCM.

Theo thống kê, đến nay tổng giá trị thanh toán điện tử liên ngân hàng đạt quy mô gấp 13 lần GDP trong năm 2018. Với kết quả đó, để đẩy mạnh, ngoài việc hoàn thiện hành lang pháp lý, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục thúc đẩy việc áp dụng tiêu chuẩn cơ sở QR code, cho phép nạp tiền mặt vào ví điện tử không qua ngân hàng, áp dụng các công nghệ mới trong thanh toán điện tử như: mã phản hồi nhanh, mã hóa thông tin, thanh toán phi tiếp xúc, xác thực sinh trắc học, xây dựng lộ trình chuyển đổi thẻ từ qua thẻ chip…

Đặc biệt, ngành Ngân hàng tìm giải pháp để giảm phí giao dịch nhằm tạo sự  bứt phá trong việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ thanh toán. Việc này được thực hiện không chỉ ở thành thị mà ngay tại nông thôn, nơi những người dân không có tài khoản ngân hàng vẫn có công nghệ để đáp ứng việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Quảng Nam xin Chính phủ 700 tỷ đồng chống xói lở biển Cửa Đại

Ngày 15/1, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay đã có công văn gửi Chính phủ về việc "ưu tiên hỗ trợ dự án chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại, Hội An".

Theo tỉnh này, trong những năm qua, do ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới, bờ biển khu vực Cửa Đại bị sạt lở rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

Tại khu vực này đã và đang có nguy cơ phá hủy kết cấu hạ tầng công cộng phục vụ du lịch và các khu du lịch ven biển của các doanh nghiệp.

Tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo TP Hội An xử lý cấp bách bằng giải pháp kè mềm để hạn chế sự sạt lở của bờ biển.

Báo cáo các bộ, ngành trung ương cùng các tổ chức quốc tế hỗ trợ nghiên cứu, tìm giải pháp bảo vệ bền vững bờ biển Cửa Đại.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã tiếp xúc và làm việc với nhà đầu tư Hà Lan để nghiên cứu giải pháp chống xói lở kết hợp phát triển du lịch tại khu vực biển Cửa Đại theo hướng xã hội hóa.

Nghị sĩ Anh chuẩn bị kiến nghị hoãn Brexit

Sau khi thỏa thuận Brexit về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) bị bác bỏ tại Hạ viện Anh tối 15/1 giờ địa phương (tức rạng sáng 16/1 giờ Việt Nam), các nghị sĩ Anh đang chuẩn bị đưa ra một kiến nghị hoãn tiến trình Brexit, vốn được quy định trong Điều 50 của Hiệp ước Lisbon.

Trong khi đó, các bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng Theresa May cũng đã có cuộc điện đàm với giới chủ doanh nghiệp và đề cập khả năng đẩy lùi thời điểm Brexit (là ngày 29/3 tới theo Điều 50).

Theo một lãnh đạo doanh nghiệp tham gia cuộc điện đàm trên, Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond, Bộ trưởng Kinh doanh Greg Clark và Bộ trưởng Brexit Stephen Barclay tiết lộ rằng "một kiến nghị đang được chuẩn bị nhằm trì hoãn Điều 50", và các chủ doanh nghiệp cũng đã hỏi các bộ trưởng về kịch bản Anh ra đi mà không có thỏa thuận. Nguồn tin trên cho rằng "không ai có thể biết rõ điều gì đang xảy ra", và "cần chờ xem Quốc hội đạt được sự đồng thuận nào".

Sáng sớm 16/1, hàng trăm nhà hoạt động chống Brexit đã mang cờ EU tụ tập bên ngoài trụ sở Quốc hội Anh và ăn mừng kết quả bỏ phiếu. Sarah Cuthbertson, một người về hưu 68 tuổi, bày tỏ rất vui mừng khi thỏa thuận Brexit đã bị bác bỏ, song cũng lo ngại khi nghĩ về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Một trong những người tổ chức cuộc tụ tập trên, ông Bert Wander cho biết: "Brexit là một con tàu đang chìm" và ví như thảm họa chìm tàu Titanic lịch sử. Những người tham gia kêu gọi Chủ tịch Công đảng đối lập Jeremy Corbyn xúc tiến cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chính phủ của Thủ tướng May.

Băng ở Nam Cực tan với tốc độ kỷ lục

Một nghiên cứu mới được các nhà khoa học Mỹ công bố đã đưa ra thông điệp đáng lo ngại, lượng băng ở Nam Cực đang tan chảy với tốc độ báo động.

Đây là tin xấu cho mực nước biển toàn cầu. Theo nghiên cứu trên, băng ở Nam Cực đã tan chảy trong suốt 40 năm qua. Đáng chú ý, tỷ lệ tan chảy đã tăng tới 280% trong những thập kỷ gần đây. Ước tính, lượng băng tan ở Nam Cực trong giai đoạn từ năm 2009 - 2017 đã lên đến hơn 250 tỷ tấn.

Nam Cực là lục địa chiếm phần lớn băng của Trái đất. Việc lượng băng ở đây tan chảy hết sẽ khiến mực nước biển trung bình tăng thêm 57,2m.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ