Thứ bảy, 20/04/2024 05:33 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 19/02/2019 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/2/2019 trong nước và thế giới.

Điện Biên: 1 người mất tích, 255 nhà bị hư hại do mưa đá, lốc xoáy

Theo Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, mưa kèm lốc xoáy và mưa đá diễn ra trong những ngày qua đã khiến 1 người mất tích, hơn 250 nhà dân bị thiệt hại.

Nạn nhân bị mất tích tại lòng hồ Sông Đà là Lò Văn Dương, trú ở thôn Huổi Trẳng, xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Ngoài ra, mưa lớn, lốc xoáy cũng khiến 255 nhà dân bị tốc mái, sập đổ; trong đó 1 nhà ở huyện Tuần Giáo bị nghiêng cần di dời khẩn cấp; 16 nhà ở các huyện Tủa Chùa, Nậm Pồ, Tuần Giáo, Mường Chà bị sập đổ hoàn toàn.

Mưa lớn kèm lốc xoáy, mưa đá cũng khiến 14 điểm trường ở các địa phương bị tốc mái, thiệt hại; 1 thuyền đầu nổ bị chìm tại lòng hồ Sông Đà ở Tủa Chùa; 1 nhà thi đấu đa năng bị sập, một số tường bao và cổng nhà bị gãy đổ. Ước giá trị thiệt hại ban đầu khoảng 2 tỷ đồng.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương tỉnh Điện Biên hiện đang khẩn trương xác minh, đánh giá thiệt hại; nỗ lực tìm kiếm người mất tích và huy động lực lượng hỗ trợ khắc phục các công trình bị thiệt hại, giúp người dân sớm ổn định sản xuất và đời sống.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu cán bộ không đi lễ hội trong giờ hành chính

Hôm qua (18/2), ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký ban hành Công văn đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Trong văn bản, lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu, Giám đốc các sở ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị khẩn trương chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ của năm 2019.

Ông Chung yêu cầu lãnh đạo các sở ngành, quận, huyện, thị xã không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND TP Hà Nội còn yêu cầu đơn vị liên quan khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau Tết, bảo đảm chất lượng và tiến độ; không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc…

Bên cạnh đó, người đứng đầu thành phố Hà Nội cũng lưu ý các ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cụ thể. Đối với Công an TP tiếp tục triển khai kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm; triển khai các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, nhất là tại các nơi tổ chức lễ hội xuân; huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc trên các tuyến trọng điểm.

Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp tục nắm tình hình, chủ động các biện pháp xử lý tình huống bất lợi liên quan đến quốc phòng, an ninh; thực hiện tốt công tác tuyển quân, lễ giao quân năm 2019…

Việt Nam - Lào đẩy mạnh hợp tác về năng lượng

Chiều 18/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ của Lào Khammany Inthirath.

Tại cuộc tiếp, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khammany Inthirath, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định hợp tác về năng lượng giữa Việt Nam và Lào không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, mà còn có ý nghĩa quan trọng về chính trị, an ninh, thể hiện sự hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước.

Phó Thủ tướng đề nghị hai bên sớm xây dựng cơ chế đảm bảo kiểm soát chặt chẽ việc đầu tư xây dựng các công trình hồ - đập thủy lợi, thủy điện ở khu vực biên giới, trên các dòng chảy có hạ lưu về Việt Nam.

Bộ trưởng Khammany Inthirath cho biết đã làm việc với các cơ quan của Việt Nam về phát triển các dự án thủy điện tại Lào, đấu nối hệ thống điện và mua bán điện giữa hai nước. Hiện Lào và Việt Nam đã thống nhất được nội dung hợp tác chung và một số dự án lớn để xin ý kiến lãnh đạo hai nước sớm ký kết để triển khai.

Cháy rừng lớn tại vùng nhiễm xạ ở Chernobyl

Ngày 17/2, một đám cháy lớn đã bùng phát tại vùng cấm xâm nhập ở khu nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, thiêu rụi khoản 5ha rừng.

Vùng cấm xâm nhập, còn gọi là “vùng chết”, là khu vực bị nhiễm xạ nặng nề sau thảm họa nổ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl vào ngày 26/4/1986. Vụ nổ đã giải phóng lượng phóng xạ nhiều gấp 400 lần so với quả bom nguyên tử mà Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật trong Thế chiến 2. Vùng cấm xâm nhập Chernobyl từng xảy ra nhiều vụ cháy trong những năm gần đây.

Giới chức Ukraine cho biết, hiện chưa có nguy cơ về việc đám cháy mới nhất phát tán các chất bị nhiễm xạ vào không khí.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...