Thứ sáu, 29/03/2024 02:27 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/3/2019

MTĐT -  Thứ ba, 19/03/2019 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/3/2019 trong nước và thế giới.

Lũ quét ở miền Đông Indonesia khiến số người thiệt mạng ngày càng tăng

Tính tới 21h ngày 18/3, ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau trận lũ quét lịch sử tại tỉnh Papua, miền Đông nước này.

Giới chức địa phương cho biết, nguyên nhân xảy ra lũ quét tại Sentani của tỉnh Papua do những trận mưa lớn trong ngày 16/3.

Hiện chính quyền tỉnh Papua đang tích cực khôi phục điện cho người dân đang phải sống tạm trong các lều trại, trường học và đặc biệt là các bệnh viện

Bộ Y tế hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh xét nghiệm, điều trị sán lợn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Y tế cử ngay đoàn công tác về Bắc Ninh để hỗ trợ địa phương này trong việc xét nghiệm, điều trị sán lợn.

Hiện Viện Sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng Trung ương đã thành lập đoàn công tác phối hợp với cơ quan y tế của tỉnh Bắc Ninh để thực hiện công tác lấy máu cho trẻ và hướng dẫn việc điều trị cho bệnh nhân tại địa phương.

Ông Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng Trung ương cho biết: "Qua buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng như lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi đã thống nhất mẫu máu của các cháu được lấy tại địa phương do cán bộ y tế địa phương thực hiện. Mẫu máu được vận chuyển về Viện Sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng để xét nghiệm và chẩn đoán.

Chúng tôi cũng đã thành lập đoàn công tác gồm 4 cán bộ chuyên môn phối hợp với cơ quan y tế của tỉnh Bắc Ninh để thực hiện công tác lấy máu cũng như hướng dẫn công tác điều trị".

Tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh nên phối hợp với cơ quan y tế ở địa phương. Trước khi lấy mẫu, chúng tôi đã có buổi tập huấn cho các cán bộ địa phương về phương pháp lấy mẫu, cách bảo quản, cách vận chuyển. Chúng tôi xin đảm bảo rằng những mẫu được vận chuyển về Viện sẽ được xét nghiệm và trả lời kết quả một cách chính xác và khách quan.

TP.HCM mở thêm 25 điểm hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập cá nhân

Từ nay đến ngày 1/4, Cục Thuế TP.HCM sẽ mở 25 điểm hỗ trợ người dân nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Người dân kê khai thuế thu nhập cá nhân tại Cục Thuế TP.HCM.

25 điểm này được trang bị đầy đủ phương tiện như: máy tính, máy in… để người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế. Đồng thời, người nộp thuế còn được hướng dẫn cách khai trực tuyến tại trang web thuedientu.gov.vn.

Theo Cục Thuế TP.HCM, ngày 1/4 là hạn chót nộp hồ sơ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2018, do đó đơn vị đã mở thêm các điểm hỗ trợ tại trụ sở Cục Thuế và các Chi cục Thuế quận, huyện.

Dịch tả lợn châu Phi đã lan đến Thừa Thiên Huế

Tối 18/3, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết kết quả xét nghiệm mẫu lợn chết ở xã Phong Sơn dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.

Trước đó, một gia đình ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn phát hiện ba trong số năm con lợn nái bị chết nên báo chính quyền địa phương.

Dịch tả lợn đã xuất hiện tại Thừa Thiên - Huế.

Sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế và huyện Phong Điền phối hợp với cơ quan thú y đã đến lấy mẫu xét nghiệm và tiêu hủy số lợn bị bệnh này.

80 lít hóa chất và hai tấn vôi đã được cơ quan chức năng sử dụng để tiêu độc khử trùng tại thôn Hiền An và các khu vực lân cận để dịch lây lan. Ngoài ra, địa phương còn lập chốt kiểm tra việc đưa lợn ra vào địa bàn.

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế yêu cầu các hộ chăn nuôi, doanh nghiệp, hợp tác xã nuôi lợn phải có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng để thông báo tình hình đàn lợn của mình, không giấu dịch, không mua bán vận chuyển lợn bệnh, lợn chết, không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt.

Bác bỏ đề xuất dùng gầm cầu vượt làm bãi đỗ xe

Bộ Giao thông Vận tải đã bác bỏ đề nghị tiếp tục cho phép sử dụng gầm cầu vượt làm điểm giữ xe của UBND TP Hà Nội đến hết năm 2023.

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, đề xuất trên không có cơ sở pháp lý, trái với các quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Bộ cũng đề nghị TP Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn. Theo quy định của Chính phủ, bãi dừng đỗ xe, nơi tập kết hàng hóa phải nằm ngoài hành lang an toàn đường bộ.

Chiều 18/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện giấy phép ở các điểm trông giữ xe, xử lý nghiêm và giải tỏa triệt để các điểm, bãi trông xe trái phép..

P.V (tổng hợp)

P.Giang (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.